Thứ Hai, 13/05/2024 07:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ CAND triển khai công tác năm 2020

(ANTV) - Chiều 26/02, tại Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em CAND tổ chức tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. 

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em CAND nhấn mạnh: “Các cấp ủy lãnh đạo, chỉ huy các cấp cần nhận thức sâu sắc và xác định rõ, thực hiện công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em là trách nhiệm của toàn lực lượng; nâng cao năng lực cho phụ nữ là biện pháp cần thiết, trước mắt để thúc đẩy bình đẳng giới trong CAND. Cần phải tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về bình đẳng giới để đảm bảo thực hiện mục tiêu bình đẳng giới đi vào thực chất, góp phần thức đẩy sự phát triển của xã hội…”.

Công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em trong CAND năm 2019 đã được triển khai nghiêm túc; nhận thức của các cấp ủy lãnh đạo, chỉ huy các cấp, của cán bộ, đảng viên và hội viên phụ nữ đã từng bước nâng lên, chú trọng hơn công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các mặt công tác, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo và thực hiện các giải pháp.

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em các cấp tập trung kiện toàn tổ chức phù hợp với tổ chức bộ máy mới của Bộ. Nhiều nữ cán bộ, chiến sĩ công an trưởng thành và đã có những đóng góp quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND…Tỷ lệ lãnh đạo nữ giữ chức vụ lãnh đạo vẫn duy trì chiếm 11,84% trong tổng số lãnh đạo các cấp trong CAND. Đến nay đã có 235 cán bộ nữ được điều động, đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại các địa phương.

Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ, công an địa phương tập trung rà soát các văn bản quy định về chính sách và công tác cán bộ có yếu tố giới, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định còn bất cập.

Các cấp ủy đảng, lãnh đạo các cấp cần thường xuyên nắm tình hình, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện công tác này để rút kinh nghiệm trong chỉ đạo; gắn trách nhiệm của người đứng đầu với công tác cán bộ nữ tại đơn vị. Chủ động quy hoạch, phát hiện, bồi dưỡng và bố trí cán bộ nữ, đặc biệt là chuẩn bị nhân sự cho Đại hội đảng các cấp trong CAND nhiệm kỳ 2020-2025. Tin tưởng rằng cán bộ nữ trong CAND sẽ phát huy truyền thống, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Quản lý chặt các đơn vị cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Quản lý chặt các đơn vị cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Xã hội 12/05/2024

(ANTV) - Ngày 8/5 vừa qua, Thanh tra Bộ GD và ĐT đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với công ty TNHH giáo dục, đơn vị đồng tổ chức thi IELTS tại Việt Nam. Theo công bố này, có tới hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam bị cấp sai quy định, khiến cho người học hoang mang. Tuy nhiên đến ngày 9/5 IPD phát đi thông báo cho biết số chứng chỉ cấp năm 2022 nói trên vẫn được thế giới công nhận.

Giải cứu người bị chôn vùi 5 ngày ở Nam Phi

Giải cứu người bị chôn vùi 5 ngày ở Nam Phi

Thế giới 12/05/2024

(ANTV) - Lực lượng cứu hộ Nam Phi hôm 11/5 đã cứu hộ thành công một người đàn ông bị chôn vùi trong đống đổ nát của một tòa nhà bị sập trước đó 5 ngày. Hiện công tác cứu hộ tại hiện trường vẫn đang được nhà chức trách Nam Phi khẩn trương thực hiện.

Biểu tình ủng hộ Palestine tại nhiều nước trên thế giới

Biểu tình ủng hộ Palestine tại nhiều nước trên thế giới

Thế giới 12/05/2024

(ANTV) - Nhiều cuộc tuần hành ủng hộ người dân Palestine đã diễn ra tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới trong ngày 11/5. Tại Nhật Bản, hàng trăm người, trong đó phần lớn là người Palestine đã xuống đường tham gia tuần hành, hô vang các khẩu hiệu bày tỏ sự ủng hộ và tình đoàn kết đối với người dân Palestine.

 Israel tấn công Rafah - bước leo thang nguy hiểm

Israel tấn công Rafah - bước leo thang nguy hiểm

Thế giới 12/05/2024

(ANTV) - Bất chấp lời kêu gọi của quốc tế, sức ép của gia đình các con tin và việc Hamas chấp nhận ngừng bắn, Israel trong tuần qua đã bắt đầu chiến dịch quân sự vào Rafah, nơi trú ẩn hơn 1,4 triệu người dân Gaza sau 7 tháng xung đột. Các vụ tấn công đang làm tê liệt các hoạt động nhân đạo, gia tăng thương vong cho dân thường, khiến hệ thống y tế Rafah rơi vào khủng hoảng. Tại sao Israel quyết tâm theo đuổi đến cùng chiến dịch này ngay cả khi Mỹ phản đối và cảnh báo ngừng cung vũ khí? Liệu có còn hi vọng cho hòa bình ở Gaza?

 Giá vàng liên tục lập kỷ lục mới

Giá vàng liên tục lập kỷ lục mới

Kinh tế 12/05/2024

(ANTV) - Một cơn sốt đang nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay, đó chính là giá vàng, khi mà liên tục những mốc giá mới được thiết lập. Thậm chí còn nhiều người ví von giá vàng nhảy múa còn đắt hơn cả tôm tươi. Và những chủ đề bàn luận xoay quanh giá vàng vẫn đang ngập tràn mạng xã hội trong những ngày vừa qua. Rất nhiều những hình ảnh, câu chuyện độc lạ cũng đã được chính cư dân mạng chia sẻ khi thảo luận về giá vàng.

 Vì sao khoảng 23.000 học sinh TP Hà Nội không thi lớp 10 công lập?

Vì sao khoảng 23.000 học sinh TP Hà Nội không thi lớp 10 công lập?

Xã hội 12/05/2024

(ANTV) - Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội sẽ diễn ra. Đây được xem là kỳ thi cạnh tranh, khốc liệt hơn cả kỳ thi đại học, năm nay sẽ còn "nóng" hơn rất nhiều, khi số học sinh tốt nghiệp THCS tăng lên khoảng 5.000 em so với năm học trước. Theo ước tính của Sở Giáo dục và Đào tạo, sẽ có khoảng 23.000 học sinh tốt nghiệp THCS không dự kỳ thi lớp 10 công lập. Và các em có thể lựa chọn thi vào các trường THPT tư thục, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Tuy nhiên, từ con số này cho thấy những vấn đề gì trong công tác tuyển sinh, giáo dục hướng nghiệp cho các em? Tiến sỹ Lê Viết Khuyến - Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, cao đẳng Việt Nam cùng trao đổi về vấn đề này:

Xem thêm