Thứ Ba, 17/09/2024 01:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ Công an gặp mặt con thương binh, liệt sỹ CAND

(ANTV) - Chiều 22/7, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặp mặt các con thương binh, liệt sỹ Công an nhân dân (CAND) đi tham quan, học tập tại Liên bang Nga nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019). Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt. Đến dự buổi gặp mặt còn có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động thương binh và xã hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các cháu là con thương binh, con liệt sỹ trong CAND. Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Công an các đơn vị, địa phương cần nghiêm túc tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng, con thương binh, con liệt sỹ. Thường xuyên quan tâm công tác giáo dục, đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm đối với người có công và con em của họ.

Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tích cực tham gia đấu tranh, phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các cháu là con cán bộ, chiến sỹ CAND, nhất là các cháu con thương binh, con liệt sỹ Công an, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực học tập, rèn luyện, xứng đáng với sự hy sinh, công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh CAND trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực sự là những chủ nhân tương lai xây dựng đất nước ta “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ hằng mong muốn.

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ, chiều 22/7, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành – Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ tại Tp.HCM.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã thay mặt lãnh đạo Bộ Công an đến thăm gia đình các liệt sĩ Phùng Trung Thành, nguyên cán bộ Phòng CSGT Công an Tp.HCM; liệt sĩ Phạm Phi Long, nguyên cán bộ Cảnh sát PCCC Công an quận Bình Tân; thăm hỏi gia đình Thượng tướng Bùi Quang Bền, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, con liệt sĩ.

Đồng chí Thứ trưởng đã thăm hỏi sức khỏe, động viên và bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn với những đóng góp to lớn của các thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng đến thăm và tặng quà cho các thương bệnh binh, con liệt sĩ đang điều trị tại bệnh viện 30/4.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Lễ ký kết phối hợp giữa Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam giai đoạn 2024 -2029

Lễ ký kết phối hợp giữa Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam giai đoạn 2024 -2029

Chính trị 16/09/2024

(ANTV) - Sáng nay 16/9 tại Hà Nội , đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2024 – 2029 giữa Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam. Đây sẽ là cơ sở pháp lý để hai hội phối hợp hoạt động đạt hiệu quả cao. Tham dự lễ ký kết có Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Thượng tướng Lê Quý Vương, Chủ tịch Hội Cựu CAND Việt Nam.

Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra. Sáng nay, Cục An ninh nội địa, Bộ Công an tổ chức quyên góp ủng hộ người dân các địa phương và tri ân, hỗ trợ cán bộ chiến sĩ công an đã anh dũng hy sinh, bị thương khi làm nhiệm vụ phòng chống bão.

Tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Khoảng 11h, ngày 16/9, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn cứu hộ nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu, lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện 01 thi thể là nam giới trên sông Hồng, thuộc địa phận khu 10, xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao.

Tổng thống Mỹ lên án vụ nổ súng nhằm vào ông Trump

Tổng thống Mỹ lên án vụ nổ súng nhằm vào ông Trump

Thế giới 16/09/2024

(ANTV) - Ngay sau khi ông Donald Trump được cho là bị ám sát hụt lần hai trong vòng 2 tháng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án mọi hành vi bạo lực chính trị ở Mỹ, đồng thời chỉ đạo Cơ quan Mật vụ Mỹ huy động “mọi nguồn lực” để bảo vệ ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Lan tỏa yêu thương cùng em tới trường

Lan tỏa yêu thương cùng em tới trường

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Để khích lệ, tạo điều kiện tốt hơn cho các em học sinh hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM bước vào năm học mới 2024 – 2025, Cục ngoại tuyến phối hợp với Phòng Ngoại tuyến Công an TP.HCM đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng em đến trường”, giúp các em học sinh thêm tin yêu cuộc sống, học tập, xây đắp tương lai.

Xem thêm