Thứ Bảy, 18/05/2024 22:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

CAND Việt Nam tự tin thực hiện tốt nhiệm vụ gìn giữ hòa bình quốc tế

(ANTV) - Việc cử sĩ quan đi thực hiện sứ mệnh gìn giữ hoà bình ở LHQ đã thể hiện bước phát triển mới về trình độ hội nhập quốc tế của Công an nhân dân Việt Nam trên trường quốc tế. Qua đó, khẳng định rằng, sĩ quan Công an hoàn toàn có đủ khả năng hội nhập và tham gia thành công vào việc thực hiện các nhiệm vụ quan trọng gìn giữ hoà bình quốc tế. Với một thời gian dài chuẩn bị chắc chắn 3 sĩ quan công an Việt Nam vừa lên đường nhận nhiệm vụ tại phái bộ Nam Sudan sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trung tá Vũ Việt Hùng, Sĩ quan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan cho biết: Xác định đây là một nhiệm vụ lần đầu tiên Bộ Công an triển khai, mọi sự khởi đầu cũng vất vả. Vì triển khai ở một địa bàn mới với rất nhiều nhiệm vụ mới, cũng khó khăn, chúng tôi cũng đã được chuẩn bị rất là tốt nên đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài kỹ năng liên lạc, các cán bộ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình sẽ được huấn luyện kỹ năng sinh tồn trong rừng; kỹ năng sơ cứu; kỹ năng lái xe 2 cầu trong địa hình rừng núi. Tiếp đó, là các kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế, huấn luyện các công việc sẽ thực hiện ở vị trí sẽ đảm nhiệm tại Phái bộ trong tương lai.

Theo Trung tá Vũ Việt Hùng, Sĩ quan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan: Để triển khai tại phái bộ Nam Sudan thì chúng tôi phải tập huấn rất nhiều kiến thức và kỹ năng. Theo yêu cầu của Liên hợp quốc thì chúng tôi bắt buộc phải trải qua các khóa đào tạo gọi là tiền triển khai. Chúng tôi được tập huấn giá trị cốt lõi, năng lực nguyên tắc của Liên hợp quốc, vai trò nhiệm vụ của cảnh sát Liên hợp quốc, học tập các kỹ năng sinh tồn, kỹ năng liên lạc, tất cả những cái đó để phục vụ khi chúng tôi làm nhiệm vụ ở xa nơi căn cứ hoặc trong điều kiện khó khăn.

Theo yêu cầu của liên hợp quốc sĩ quan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình phải có năng lực thực hiện nhiệm vụ trong môi trường đa quốc gia; có khả năng hợp đồng với sĩ quan nước khác cũng như chính quyền, nhân dân nước sở tại và phải đáp ứng mọi bài kiểm tra, đánh giá của Liên hợp quốc.

Thượng tá Lê Ngọc Sơn, Phó trưởng phòng Tham mưu, kế hoạch, Cục gìn giữ hòa bình Việt Nam cho biết: Là người trực tiếp tham gia hỗ trợ đào tạo cho các sĩ quan công an tôi thấy các bạn thể hiện tính chuyên nghiệp rất là cao, từ kiến thức về gìn giữ hòa bình liên hợp quốc, ngoại ngữ đều rất là tốt. Chính vì vậy tôi tin tưởng các sĩ quan công an lên đường làm nhiệm vụ sẽ thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc yêu cầu, sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về sĩ quan công an nhân dân Việt Nam.

Đại tá – PGS.TS Lê Quốc Huy, Sĩ quan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan bày tỏ: Là một cán bộ chiến sỹ công an nhân dân thì chúng ta không những có nghĩa vụ đóng góp cho đất nước mà cao cả hơn nếu có cơ hội chúng ta có thể đóng góp 1 phần nhỏ bé cho hoạt động giữ gìn hòa bình của liên hợp quốc. Đây cũng là cơ hội cho mỗi cá nhân khi được tham gia vào hoạt động này có thể nâng cao bản lĩnh chính trị, cũng như học hỏi kinh nghiệm chuyên môn của bạn bè thế giới để về áp dụng vào công tác chuyên môn của chúng ta.

Theo kế hoạch, khi tới phái bộ Nam Sudan các chiến sĩ mũ nồi xanh của lực lượng CAND Việt Nam sẽ tham gia vào hoạt động nâng cao năng lực cảnh sát các nước nơi xảy ra xung đột; tư vấn, xây dựng chương trình kế hoạch cho cảnh sát liên hiệp quốc; bảo vệ tính mạng dân thường, hỗ trợ thực thi các thỏa thuận hòa bình, nhân đạo ở Nam Sudan./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hàng trăm người "sập bẫy" lừa đảo lao động ngắn hạn tại Hàn Quốc

Hàng trăm người "sập bẫy" lừa đảo lao động ngắn hạn tại Hàn Quốc

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Do tin lời các đối tượng môi giới, hàng trăm người dân ở các làng biển xã Nghĩa An, xã Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi đã gom góp chuyển tiền tỷ cho một số đối tượng môi giới để được đưa đi lao động ngắn hạn ở Hàn Quốc. Nhưng đã gần 1 năm qua chẳng một ai được đi Hàn Quốc, tiền thì chưa đòi lại được còn các đối tượng môi giới thì bặt vô âm tín.

Tổng thống Nga kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

Tổng thống Nga kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

Thế giới 18/05/2024

(ANTV) - Ngày 17/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc kéo dài 2 ngày, cũng là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5 vào ngày 7/5 vừa qua. Nhà lãnh đạo Nga đã cùng Phó Chủ tịch Trung Quốc Hàn Chính tham dự lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Trung Quốc-Nga lần thứ 8 tại Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang.

Nga khẳng định không có kế hoạch chiếm giữ Kharkov

Nga khẳng định không có kế hoạch chiếm giữ Kharkov

Thế giới 18/05/2024

(ANTV) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh, Moskva không có ý định chiếm thành phố Kharkov của Ukraine, gần biên giới Nga. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định, Moskva đang đạt được thành công trên chiến trường bởi hành động theo đúng kế hoạch.

Tin tức nổi bật ngày 18/5

Tin tức nổi bật ngày 18/5

Điểm tin 18/05/2024

(ANTV) - Hàng loạt vụ ngộ độc tập thể liên tiếp, trách nhiệm thuộc về ai; Làm sao hạ giá vé máy bay?; Doanh nghiệp Việt thâu tóm đối tác ngoại; Chuyển đổi số giúp nông dân bán nông sản ngay tại vườn...là một số tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay.

Thống nhất sử dụng tài khoản VNeID truy cập dịch vụ công trực tuyến

Thống nhất sử dụng tài khoản VNeID truy cập dịch vụ công trực tuyến

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7 tới. Vậy việc sử dụng VN-eID khi truy cập dịch vụ công trực tuyến sẽ mang tới những lợi ích cụ thể ra sao cho người dân và doanh nghiệp?

Ngăn chặn tình trạng tự tử ở trẻ vị thành niên

Ngăn chặn tình trạng tự tử ở trẻ vị thành niên

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Tự tử ở trẻ vị thành niên hiện nay đang ngày càng gia tăng nhưng người lớn, các bậc phụ huynh vẫn chưa biết cách nhận diện, hỗ trợ và can thiệp cho trẻ. Nhiều vụ trẻ tử tử chỉ vì những lý do hết sức nhỏ nhặt điều này càng gióng lên hồi chuông báo động về nhận thức và kỹ năng sống của các em. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tự tử ở lứa tuổi này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 18/05/2024

(ANTV) - Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Long - Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế 17năm tù; Khởi tố vụ án sà lan bị chìm khiến 4 người chết, 5 người mất tích; Kon Tum: Bắt đối tượng đánh chết người; Hà Nội: Triệt xoá nhóm tội phạm cướp nguy hiểm; Đồng Nai: Khởi tố 2 đối tượng tụ tập sử dụng ma tuý... là những tin tức ANTT nổi bật 24 giờ qua.

Xem thêm