Thứ Ba, 25/06/2024 13:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

BT

(ANTV) - Sáng ngày 13/6, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến thăm và làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Dự buổi làm việc có Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương cùng cán bộ chủ chốt các đơn vị thuộc Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao.

Báo cáo của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho biết, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã chỉ đạo toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm; xác định "chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm" là nhiệm vụ trọng tâm.

Từ năm 2021 đến nay, toàn ngành Kiểm sát đã thụ lý, giải quyết hơn 490.000 nguồn tin; đảm bảo việc truy tố đúng thời hạn hơn 260.000 vụ với trên hơn 489.000 bị can. Trong đó số bị can truy tố đúng tội danh đạt 99,9%.

Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá, với quyết tâm cao và việc lựa chọn đúng các biện pháp công tác trọng tâm, trọng điểm, ngành Kiểm sát đã góp phần kiềm chế sự gia tăng tội phạm, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực có hiệu quả, bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân, tạo môi trường ổn định cho phát triển.

Chủ tịch nước cho rằng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát không chỉ là phát hiện cái sai, cái vi phạm mà quan trọng hơn là phải phát hiện cho được những nguyên nhân, điều kiện dẫn tới vi phạm đó. Thông qua mỗi vụ án, vụ việc, cần làm rõ trách nhiệm trong công tác quản lý và những kẽ hở để chủ động tham mưu, kiến nghị biện pháp phòng ngừa, khắc phục.

Trong công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, phải chú trọng cả hai mặt, không làm oan người vô tội và không bỏ lọt tội phạm, không hình sự hóa các quan hệ dân sự, hành chính, kinh tế hoặc ngược lại.

Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng rằng, trong thời gian tới, ngành Kiểm sát sẽ tiếp tục có những bước phát triển cao hơn, toàn diện và mạnh mẽ hơn, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, thực hiện mục tiêu cải cách tư pháp và xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

NATO tập trận thường niên tại Thụy Điển

NATO tập trận thường niên tại Thụy Điển

Thế giới 25/06/2024

(ANTV) - Thụy Điển, thành viên mới nhất của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đã chào đón Thủy quân lục chiến Mỹ và các binh sĩ Ba Lan tới tham gia cuộc tập trận thường niên BALTOPS 2024 trên đảo Gotland.

 Nắng nóng ở Hy Lạp khiến nhiều khách du lịch thiệt mạng

Nắng nóng ở Hy Lạp khiến nhiều khách du lịch thiệt mạng

Thế giới 25/06/2024

(ANTV) - Đã có thêm 1 khách du lịch nước ngoài thiệt mạng do nắng nóng tại Hy Lạp. Đây cũng là trường hợp du khách thứ 6 thiệt mạng tại Hy Lạp trong tháng 6 này. Quốc gia châu Âu đang trải qua đợt nắng nóng bất thường, đến sớm nhất từ trước đến nay, với nhiệt độ lên tới 40 độ C.

Nga cảnh báo đáp trả các biện pháp trừng phạt mới của EU

Nga cảnh báo đáp trả các biện pháp trừng phạt mới của EU

Thế giới 25/06/2024

(ANTV) - Bộ Ngoại giao Nga vừa ra tuyên bố, nước này sẽ có phản ứng thích hợp trước “bất kỳ hành động không thân thiện nào của phương Tây”. Phát biểu đưa ra sau khi Liên minh châu Âu (EU) thông qua gói trừng phạt thứ 14 nhằm vào Nga, liên quan cuộc xung đột tại Ukraine.

Nhận diện thủ đoạn xuyên tạc quyền của người lao động ở Việt Nam

Nhận diện thủ đoạn xuyên tạc quyền của người lao động ở Việt Nam

Xã hội 25/06/2024

(ANTV) - Quyền của người lao động luôn được xem là một bộ phận quan trọng cấu thành nên hệ thống các quyền con người, được Liên hợp quốc đề cập rõ nét trong các văn bản pháp lý quan trọng. Tại Việt Nam, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và thực hiện những quyền cơ bản này thông qua các chủ trương, chính sách lớn. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề mà các thế lực thiếu thiện chí, thù địch hay lợi dụng để bịa đặt, bôi xấu Việt Nam.

Chung tay đẩy lùi những nỗi đau cháy chung cư

Chung tay đẩy lùi những nỗi đau cháy chung cư

Xã hội 25/06/2024

(ANTV) - Công an TP.HCM làm chủ trì kết hợp liên ngành cùng các Sở, ngành liên quan và chính quyền các quận, huyện, thành phố Thủ Đức tổ chức các đợt kiểm tra, ngăn chặn và xử lý vi phạm về xây dựng và phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ đối với các chung cư, nhà cao tầng ngăn phòng cho thuê, nhà trọ tập trung đông người.

Chủ động ứng phó với mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Chủ động ứng phó với mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Xã hội 25/06/2024

(ANTV) - Ngày 24/6, Văn phòng Bộ Công an (Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPT/BCA) có Công điện số 05 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Cục Cảnh sát giao thông; Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông Công an nhân dân và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ về việc chủ động ứng phó với mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, đề nghị Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ sau:

Tín hiệu chấm dứt cuộc khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc

Tín hiệu chấm dứt cuộc khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc

Thế giới 25/06/2024

(ANTV) - Đại diện của các bác sỹ và Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ ngồi lại đàm phán sớm nhất trong tuần này, vì cả hai bên đều muốn có bước đột phá nhằm chấm dứt tình trạng bế tắc kéo dài nhiều tháng về chính sách cải cách y tế của chính phủ.

Xem thêm