Thứ Hai, 13/05/2024 22:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đấu tranh với vi phạm pháp luật về ATTP và bảo vệ động vật hoang dã

(ANTV) - Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 4 năm và sơ kết 3 năm kế hoạch của Bộ Công an về tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm và một số giải pháp cấp bách phòng ngừa, đấu tranh với hành vi xâm hại các loài động vật hoang dã trái pháp luật. Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đã đạt được trong công tác phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm và bảo vệ động vật hoang dã trong thời gian qua của lực lượng Công an nhân dân; làm rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc đồng thời đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả các lĩnh vực công tác này trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về “tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới”; và về “giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã”; các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra của Bộ Công an.

Trong đó, tập trung triển khai toàn diện các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, chủ động nắm chắc tình hình, tổ chức phòng ngừa, đấu tranh theo chuyên đề, mở các đợt cao điểm đấu tranh, xử lý trên các lĩnh vực, ngành hàng, tuyến, địa bàn trọng điểm, trên Internet, mạng xã hội; phát hiện được nguyên nhân để tham mưu, kiến nghị giải pháp khắc phục.

Phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng rà soát, xác định những vướng mắc, bất cập về pháp luật liên quan đến điều tra, xử lý hình sự về môi trường, an toàn thực phẩm, bảo vệ động vật hoang dã để tham mưu, kiến nghị sửa đổi, bổ sung phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả phòng ngừa, đấu tranh theo chỉ đạo của Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

4 người trong một gia đình thương vong, nghi án mạng

4 người trong một gia đình thương vong, nghi án mạng

Pháp luật 13/05/2024

(ANTV) - Hai người tử vong gồm 1 người đàn ông và 1 trẻ em được phát hiện tại khu vực tòa nhà Sarina 1 (Khu đô thị Sala, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức). Ngoài ra còn 2 người khác bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện. Công an TP Thủ Đức đang phong tỏa hiện trường để điều tra vì nghi ngờ đây là một vụ án mạng.

Khởi tố, tạm giam 2 đối tượng giết người, cướp tài sản

Khởi tố, tạm giam 2 đối tượng giết người, cướp tài sản

Pháp luật 13/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Bình (Không rõ họ tên, nhân thân, lai lịch và địa chỉ) về tội “Giết người” và Phạm Lê Minh Trí (trú phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) về tội “Cướp tài sản”.

Ấn Độ chuẩn bị cho giai đoạn 4 cuộc tổng tuyển cử

Ấn Độ chuẩn bị cho giai đoạn 4 cuộc tổng tuyển cử

Thế giới 13/05/2024

(ANTV) - Theo kế hoạch, giai đoạn 4 của cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ sẽ diễn ra trong hôm nay (13/5) theo giờ địa phương. Công tác chuẩn bị đã được hoàn tất 1 ngày trước đó dưới sự tăng cường an ninh nghiêm ngặt của lực lượng chức năng.

Phá án: Cánh cổng khép lại

Phá án: Cánh cổng khép lại

Phá án 13/05/2024

(ANTV) - Sáng 13/01/2023, tại khu vực phía sau quảng trường 20/9 ở thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương người dân phát hiện một người đàn ông tử vong ở mép bờ sông, bên cạnh là dụng cụ câu cá. Vào thời điểm được phát hiện, trên cổ nạn nhân có vết cắt sâu và không có giấy tờ tùy thân.

Học sinh vi phạm giao thông: Cần trách nhiệm từ gia đình

Học sinh vi phạm giao thông: Cần trách nhiệm từ gia đình

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Những năm gần đây, tai nạn giao thông ở lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh diễn biến khá phức tạp. Theo số liệu của Bộ Công an, trong năm ngoái, có tới hơn 2000 trẻ em bị thương vong do tai nạn giao thông, chiếm tới gần 8% tổng số nạn nhân. Để kéo giảm tai nạn ở lứa tuổi này, thời gian gần đây các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường xử lý các vi phạm giao thông, liên quan tới lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh.

Nghịch lý giá vàng càng quản càng tăng

Nghịch lý giá vàng càng quản càng tăng

Kinh tế 13/05/2024

(ANTV) - Chỉ trong vòng 2 tuần sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng miếng, giá vàng SJC tăng phi mã từ 82 triệu đồng/lượng lên vượt mốc 90 triệu đồng/lượng. Đỉnh điểm giá vàng miếng SJC ngày 10/5 được bán ra với giá 92,4 triệu đồng/lượng, cao nhất trong lịch sử và cao hơn giá vàng thế giới gần 20 triệu đồng/lượng.

Xem thêm