Thứ Sáu, 05/07/2024 02:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào

(ANTV) - Sáng ngày 29/10, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào (30/10/1949 - 30/10/2019) và trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì buổi lễ. Cùng dự có các đồng chí nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Văn An, Nguyễn Sinh Hùng.

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith dẫn đầu tham dự.

Việt Nam và Lào là hai quốc gia cùng tựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ và uống chung dòng nước sông Mê Kông; có nhiều nét tương đồng về lịch sử, kinh tế, văn hóa. Nhân dân hai nước đều cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất; anh dũng, kiên cường trong chiến đấu chống ngoại xâm; giàu lòng nhân ái, bao dung và rất mực yêu chuộng hòa bình, tự do.

Chính những điều kiện tự nhiên và xã hội ấy đã gắn kết hai dân tộc Việt Nam - Lào từ rất sớm và ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhất là trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù chung của nhân dân hai nước, trở thành tình đoàn kết, liên minh chiến đấu đặc biệt, một điển hình mẫu mực hiếm có trong lịch sử quan hệ giữa các quốc gia, dân tộc trên thế giới.

Trong đó, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hoạt động trên đất bạn Lào là biểu tượng cao đẹp, sự gắn kết bền chặt của tình đoàn kết đặc biệt ấy. Những chiến công xuất sắc của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào mãi mãi là bản hùng ca bất diệt, là biểu tượng của tình đoàn kết chiến đấu đặc biệt Việt Nam - Lào trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào, Đại tướng Chansamon Chanyalat khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào sẽ cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em bảo vệ, gìn giữ và tiếp tục phát huy quan hệ đặc biệt hiếm có Việt Nam - Lào mãi trường tồn, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các chiến sĩ cách mạng, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam thực hiện nghĩa vụ quốc tế tại Lào trong suốt thời gian qua.

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho lực lượng Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Lào đã có thành tích đặc biệt xuất sắc giúp cách mạng Lào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith đã trao tặng bức tranh “Bộ đội tình nguyện Việt Nam chia tay các bạn Lào trước khi trở về nước” cho Ban Liên lạc Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện gần 2.000 đầu sách vở giả

Phát hiện gần 2.000 đầu sách vở giả

Kinh tế 04/07/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Bình chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng gồm: Quản lý thị trường, Công an thành phố Đồng Hới, Công an huyện Lệ Thủy đồng loạt tiến hành kiểm tra tại một số cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm trên địa bàn, đã phát hiện có gần 2.000 đầu sách, vở giả.

 Siết chặt kiểm soát giá khi tăng lương cơ sở

Siết chặt kiểm soát giá khi tăng lương cơ sở

Kinh tế 04/07/2024

(ANTV) - Quốc hội thống nhất giao Chính phủ điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024. Đợt cải cách tiền lương này mang lại nhiều lợi ích cho người dân, cụ thể là cán bộ, công viên chức. Sau 15 năm, tốc độ tăng lương cao hơn nhiều so với tốc độ tăng của chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Tuy nhiên, hiện tượng giá hàng hóa tăng khi lương tăng vẫn xảy ra và cần có giải pháp kiểm soát.

Hợp tác phát triển kỹ thuật số bền vững giữa Việt Nam - Australia

Hợp tác phát triển kỹ thuật số bền vững giữa Việt Nam - Australia

Kinh tế 04/07/2024

(ANTV) - Tại TP.HCM, phái đoàn doanh nghiệp công nghệ Úc (Australia) có chuyến thăm và làm việc nhằm thúc đẩy hợp tác, phát triển tương lai số bền vững, trong đó có chương trình khai mạc Diễn đàn Công nghệ Úc-Việt. Đoàn doanh nghiệp phía Úc đã có 2 ngày làm việc để trao đổi công nghệ và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư an ninh mạng, công nghệ tài chính và nông nghiệp công nghệ cao.

 TP.HCM: 55.000 chương trình khuyến mãi mùa mua sắm 2024

TP.HCM: 55.000 chương trình khuyến mãi mùa mua sắm 2024

Kinh tế 04/07/2024

(ANTV) - Tại họp báo về tình hình kinh tế- xã hội trên địa bàn TP.HCM, Phó trưởng Phòng Quản lý Xuất Nhập khẩu, Sở Công thương đã thông tin về Chương trình Khuyến mại tập trung- Mùa mua sắm "Shopping Season" trên địa bàn TP.HCM năm 2024.

Động lực tăng trưởng mới cho thị trường bất động sản

Động lực tăng trưởng mới cho thị trường bất động sản

Kinh tế 04/07/2024

(ANTV) - Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở và Luật Đất đai 2024 có hiệu lực sớm hơn 6 tháng - tức từ ngày 1/7/2024, thay vì có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Trong bối cảnh kinh tế chuyển biến tích cực, các doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng, đây sẽ là một trong những động lực mạnh mẽ để thúc đẩy thị trường bất động sản sớm tăng trưởng trở lại vào cuối năm nay.

 Đấu tranh mạnh tội phạm trộm cắp tài sản

Đấu tranh mạnh tội phạm trộm cắp tài sản

Pháp luật 04/07/2024

(ANTV) - Khóa cửa chắc chắn, lắp đặt camera an ninh, khi để tài sản tại nơi công cộng thì phải có người trông giữ hoặc gắn các thiết bị khóa tự động, khóa chống trộm… là những biện pháp mà các cơ quan công an vẫn thường xuyên khuyến cáo tới quý vị. Tuy nhiên vì nhiều lý do, trong đó phần lớn là sự bất cẩn, chủ quan… tội phạm trộm cắp tài sản vẫn có cơ hội thực hiện được hành vi. Để bảo vệ tài sản giúp nhân dân, ổn định tình hình ANTT, thời gian qua, các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường trên địa bàn thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã tăng cường các biện pháp phối hợp tuần tra kiểm soát, chủ động phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm.

Xem thêm