Thứ Sáu, 10/05/2024 15:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Lực lượng Công an nhân dân nguyện xứng đáng với lời Bác Hồ dạy

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bộ Công an đã tổ chức Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh nhân văn vì nhân dân phục vụ”, triển khai trong toàn lực lượng. Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an , sự quan tâm của cấp ủy đảng các cấp trong CAND, việc thực hiện cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của CBCS.

Vinh dự, tự hào là lực lượng vũ trang trọng yếu của Đảng “tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, nhân dân, với Đảng và Nhà nước, cán bộ chiến sỹ CAND luôn thấm nhuần và quán triệt thực hiện nghiêm trách nhiệm nêu gương. Luôn giữ vững và làm sâu sắc hơn tư cách người Công an cách mệnh, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, tu dưỡng rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ dạy.

Với chủ trương hướng về cơ sở gần 5 vạn công an chính quy đã được bố trí đảm nhiệm các chức danh công an xã, thị trấn. Đến nay, đã hoàn thành việc bố trí công an chính quy ở 100% xã, thị trấn trên địa bàn.

Năm 2021 là năm đánh dấu sự chuyển đổi số mạnh mẽ trong lực lượng CAND. Hai dự án công nghệ thông tin lớn nhất từ trước đến nay, chưa từng có tiền lệ về đích trong 100 ngày thần tốc. Thành công của 2 dự án lớn này chính là tiền đề để lực lượng công an quyết tâm thực hiện thắng lợi Đề án 06 của Chính phủ với vai trò tiên phong gương mẫu tất cả vì lợi ích của nhân dân.

Phục vụ nhân dân, luôn là điểm tựa vững vàng cho nhân dân đặc biệt là trong thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh hay bất cứ mọi thời điểm nguy nan, cấp bách thường ngày. Nhớ lại những tháng ngày dịch bệnh covid 19 càn quét. Lực lượng CAND thể hiện rõ vai trò nơi tuyến đầu. Hơn 2 năm trời, mỗi đơn vị, tổ chức trong Công an luôn là pháo đài vững chắc chống dịch.

Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an đều nêu cao tinh thần tiên phong, cương quyết, tận tụy, dũng cảm chiến đấu, hy sinh quên mình, tất cả vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Chủ động, quyết liệt và trực diện, tấn công trấn áp, đánh đúng, đánh trúng các đường dây, tổ chức tội phạm. Chỉ trong một thời gian ngắn hàng loạt các vụ đại án tham nhũng, kinh tế, đặc biệt là những sai phạm trong lĩnh vực y tế, tài chính, chứng khoán được đưa ra ánh sáng. Một lần nữa củng cố lòng tin của các tầng lớp nhân dân đối với công tác phòng chống tham nhũng của Đảng.

Quyết tâm này vừa là trách nhiệm, là nghĩa vụ và cũng là danh dự của mỗi người CBCS công an khi đứng trong hàng ngũ của Đảng, với lời thề bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhân dân đến hơi thở cuối cùng. Chỉ tính từ năm 2016 đến cuối năm 2021, lực lượng CAND đã có 70 đồng chí hy sinh, gần 1.500 đồng chí bị thương, hơn 300 đồng chí bị phơi nhiễm HIV trong khi thi hành nhiệm vụ.

Làn sóng dịch bệnh đi qua, thế nhưng, những nỗi đau về sự mất mát thì vẫn còn đó. Chỉ chưa đầy 1 năm, hơn 2.500 đứa trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam rơi vào cảnh côi cút. Mất cha, mẹ, thậm chí cả hai, mất đi chỗ dựa gia đình, nhưng các em đang có điểm tựa mới. Đó là những người cha, người mẹ đỡ đầu mang sắc phục công an nhân dân.

Từ Điện Biên, tới Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Thanh Hóa, hàng ngàn ngôi nhà mới được dựng xây bởi tinh thần cộng đồng của người chiến sỹ CAND. Mỗi ngôi nhà là một mái ấm, là hy vọng về một bình minh tươi sáng.

Giữ trọn trong tim lời thề danh dự, với kim chỉ nam là 6 điều Bác Hồ dạy. Mỗi chiến sĩ công an sẽ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng bản thân, tự soi, tự sửa, xây dựng phong cách, tác phong làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Là thanh kiếm, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; Là lá chắn, là điểm tựa bình yên, lúc dân cần, lúc dân khó, có công an.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm