Thứ Ba, 07/05/2024 19:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Phát động Giải báo chí Diên Hồng lần thứ nhất

(ANTV) - Chiều 27/12,  tại Nhà Quốc hội, Giải Diên Hồng, Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân lần thứ Nhất đã được phát động.

Đây là giải thưởng được tổ chức hằng năm để trao tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc về Quốc hội, Hội đồng nhân dân. Mục đích của giải nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của Quốc hội, cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, vai trò của Hội đồng nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Việc tổ chức Giải báo chí Diên Hồng sẽ góp phần tạo động lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

Theo thể lệ, mọi công dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài có tác phẩm báo chí phù hợp với tiêu chí của giải đều có quyền gửi tác phẩm tham dự. Thời gian nhận tác phẩm tham dự từ ngày phát động đến hết ngày 30/4/2023.

Trao giải cuộc thi sáng kiến ATGT năm 2022

Ngày 27/12, tại thành phố Hà Nội, Cục Cảnh sát Giao thông Bộ Công an phối hợp với Báo Điện tử Dân trí và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam năm 2022. Tham dự lễ trao giải có đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an và một số đơn vị khác.

Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2022 có 2 hạng mục dự thi chính gồm "Hạng mục Giải pháp công nghệ an toàn giao thông" và "Hạng mục Ý tưởng an toàn giao thông" với tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 300 triệu đồng, được trao riêng cho từng hạng mục.

Sau 4 tháng triển khai cuộc thi, ban tổ chức đã các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các cá nhân, tập thể xuất sắc, có những ý tưởng mới, sản phẩm sáng tạo. Theo ban tổ chức những ý tưởng, sáng kiến đạt giải cao trong cuộc thi sẽ là tiền đề để nghiên cứu phát triển và đưa sản phẩm được ứng dụng thực tế với giao thông Việt Nam.

Khai trương Trang thông tin điện tử và ứng dụng tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam

Ngày 27/12, tại Hà Nội, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức giới thiệu và khai trương Cổng thông tin điện tử và ứng dụng tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam cùng các văn bản quy định chi tiết một cách thường xuyên, liên tục bằng các thế mạnh của công nghệ thông tin.

Website với tên miền bdbp.com.vn và ứng dụng App tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng kiến thức cơ bản của pháp luật về biên giới quốc gia và Luật Biên phòng Việt Nam; thông tin đối ngoại về chủ quyền biên giới lãnh thổ, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu kiến thức của đa dạng các đối tượng tiếp cận.

Website, App Luật Biên phòng Việt Nam được xây dựng trên không gian số hiện đại, cách tuyên truyền về Luật hoàn toàn mới lạ, đồng thời cung cấp nhiều tiện ích, hỗ trợ quá trình tìm hiểu cho người sử dụng, lan tỏa sâu rộng tới công chúng trên các nền tảng thiết bị di động và máy tính. Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, của các cấp, các ngành, của mỗi cán bộ, đảng viên và từng người dân với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt tạm giam 5 thanh niên về tội giết người

Bắt tạm giam 5 thanh niên về tội giết người

Pháp luật 07/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa tống đạt các Quyết định thay đổi Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với: Lê Văn Giàu (sinh năm 2006) về tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”; Võ Lê Quốc Ý (sinh năm 2007); Nguyễn Hoàng Minh Quân (sinh năm 2007); Bùi Văn Hiếu (sinh năm 2007) và Nguyễn Quốc Hiếu Kiên (sinh năm 2007) cùng về tội “Giết người”. Các bị can cùng trú TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Đâm chết người vì không cho xem chơi lắc bầu cua

Đâm chết người vì không cho xem chơi lắc bầu cua

Pháp luật 07/05/2024

(ANTV) - Sau một tuần nghị án, chiều ngày 6/5, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Trương Tấn Hưng (SN 2002) trú thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang 18 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này là ông Trần Văn Côi (57 tuổi) cùng trú TP. Phú Quốc; điều đáng nói, từ trước đó nạn nhân không có mâu thuẫn gì với bị cáo.

Chiến thắng Điện Biên Phủ và bài học xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Chiến thắng Điện Biên Phủ và bài học xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - 70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng lẫy lừng Điện Biên Phủ “đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, một Chi Lăng, hay một Đống Đa ở thế kỷ XX, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi đột phá thành trì hệ thống nô dịch thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc”.

Hình ảnh khối CAND diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hình ảnh khối CAND diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ngay sau lễ mít tinh là chương trình diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự tham gia của hơn 12 nghìn người.

 Chấn chỉnh vi phạm xe ôm công nghệ

Chấn chỉnh vi phạm xe ôm công nghệ

Xã hội 07/05/2024

(ANTV) - Cùng với sự nhanh chóng và tiện lợi, giá cả niêm yết rõ, dịch vụ xe ôm công nghệ ngày càng được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, do công tác quản lý còn nhiều bất cập, loại hình dịch vụ này đã và đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Khởi tố, bắt Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm Đồng Nai

Khởi tố, bắt Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm Đồng Nai

Pháp luật 07/05/2024

(ANTV) - Tiến hành mở rộng điều tra vụ án “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai (60-01S), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Minh Lợi, sinh năm 1983, Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai (60-01S) về hành vi “Nhận hối lộ”. Các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Xem thêm