Thứ Sáu, 20/09/2024 08:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Tiền Giang

(ANTV) - Sáng ngày 5/8, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024 tại xã Bình Đông, TP. Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là 1 chủ trương đúng đắn của Đảng và nhà nước, hướng về cơ sở, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, quần chúng nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng, chống tội phạm và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, phát huy thế trận an ninh nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế địa phương và cả nước.

Phát biểu chỉ đạo ngày hội, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm xã Bình Đông đã chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND xã lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ an ninh quốc gia; phòng, chống tội phạm; giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Tình hình an ninh, trật tự của xã tiếp tục được giữ vững và ổn định, phạm pháp hình sự được kiềm giảm ở mức thấp, góp phần phục vụ kinh tế, văn hóa, xã hội của xã phát triển tốt; bộ mặt nông thôn ngày càng thay đổi theo hướng tích cực; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày được nâng lên.

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Bình Đông đã phát huy hiệu quả với 21 mô hình hay, ý nghĩa, tận dụng được kết quả công nghệ như mô hình camera phòng chống tội phạm và bảo đảm trật tự an toàn xã hội, mô hình nhân dân cam kết xây dựng gia đình văn hoá khu an ninh đảm bảo an ninh trật tự; góp phần xây dựng và củng cố thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng đánh giá cao vai trò của lực lượng Công an trong công tác tham mưu cho Đảng uỷ, UBND các cấp, tích cực tuyên truyền chủ trương chính sách, giúp giáo dục con em trong gia đình không vi phạm pháp luật, góp phần xây dựng gia đình văn hoá, cơ sở giáo dục an toàn về an ninh trật tự, từ đó đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách và 5 nhà đại đoàn kết (mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng); Bộ Công an trao Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích trong phong trào "Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc"; UBND TP. Gò Công trao Giấy khen cho 10 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong phong trào "Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc".

Đoàn công tác do đồng chí Trưởng ban tuyên giáo Trung ương dẫn đầu cũng thăm và tặng hơn 100 phần quà, sách giáo khoa cho trẻ em trên địa bàn thành phố Gò Công, đến thăm viếng đền thờ anh hùng dân tộc Trương Định và trồng cây lưu niệm tại Bộ đội biên phòng tỉnh Tiền Giang.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Bão Boris đã hoành hành tại khu vực Trung và Đông Nam Âu trong tuần qua, gây ra lũ lụt nghiêm trọng nhất trong hơn 2 thập kỷ qua ở nhiều nước. Nhiều vùng rộng lớn tại Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia đã ghi nhận lượng mưa lớn bất thường. Mưa lũ đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại về vật chất.

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Văn hóa 20/09/2024

(ANTV) - Dự án "Tuyến tàu điện số 6" được đặt tên dựa trên ý tưởng về một tuyến tàu điện tiếp của hệ thống 5 tuyến tàu điện mặt đất của Hà Nội xưa, đã ngừng hoạt động từ năm 1991. Đây là một phần ký ức không thể quên của nhiều người dân Thủ đô. Nằm tại khu vực phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, dự án này còn tái hiện nhiều giai đoạn lịch sử của TP Hà Nội với những nét riêng đặc trưng về văn hóa, ẩm thực.

Liban cấm mang máy nhắn tin và bộ đàm lên máy bay

Liban cấm mang máy nhắn tin và bộ đàm lên máy bay

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Chính quyền Liban đã thông báo cấm các máy nhắn tin và bộ đàm trên các chuyến bay từ sân bay thủ đô Beirut, sau khi hàng nghìn thiết bị kiểu này phát nổ trong các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào phong trào Hồi giáo Hezbollah xảy ra trong hơn 2 ngày qua.

Xem thêm