Thứ Năm, 02/05/2024 09:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Bộ Công an đề xuất quy định trừ điểm giấy phép lái xe

BT

(ANTV) - Bộ Công an đề xuất quy định trừ điểm giấy phép lái xe; Ngân hàng phải báo cáo việc thực hiện công khai lãi suất cho vay trước ngày 23/2; Hà Nội: Phê duyệt 151 xe ô tô công cho các đơn vị trực thuộc thành phố... Là những chính sách đang được quan tâm.

Bộ Công an đề xuất quy định trừ điểm giấy phép lái xe

Bộ Công an vừa có dự thảo báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý một số nội dung của dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ được đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 6 vừa qua. Trong đó, Bộ Công an sẽ đề xuất bổ sung quy định điểm, trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) vào dự thảo luật.

Theo đề xuất, điểm sẽ được gán cho bằng lái xe và nếu trong một năm mất hết điểm, người đó sẽ phải thi lại GPLX. Dự kiến mỗi người sẽ có 12 điểm/năm. Quy định này được đánh giá tích cực, giúp nâng cao ý thức và kỹ năng của người tham gia giao thông.

Ngân hàng phải báo cáo việc thực hiện công khai lãi suất cho vay trước ngày 23/2 

Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Chí Quang cho biết NHNN đã có thông báo đề nghị các ngân hàng niêm yết lãi suất cho vay bình quân, công bố trên website của ngân hàng, đề nghị các ngân hàng báo cáo lại việc thực hiện trước ngày 23/2, và nêu rõ các khó khăn, vướng mắc để cơ quan quản lý xem xét và tháo gỡ cho phù hợp.

Thời gian tới, khi tổng hợp các ý kiến từ các tổ chức tín dụng (TCTD), NHNN dự kiến sẽ lập một website để các TCTD gửi đường link công bố lãi suất bình quân liên kết với website của NHNN.

Hà Nội: Phê duyệt 151 xe ô tô công cho các đơn vị trực thuộc thành phố

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký ban hành Quyết định số 966 ban hành số lượng, chủng loại xe ô tô phục vụ công tác chung tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, các tổ chức chính trị - xã hội trực thuộc thành phố, sở, ban, ngành và tương đương trực thuộc thành phố, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND thành phố (đơn vị dự toán cấp I).

Tổng số lượng xe là 151 chiếc. Chủng loại xe là xe ô tô một cầu hoặc hai cầu, có số chỗ ngồi từ 4 đến 16 chỗ ngồi (bao gồm cả xe ô tô bán tải). Số lượng, chủng loại xe ô tô phục vụ công tác chung được ổn định trong thời gian 5 năm.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 21/2/2024.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xu hướng chọn lựa tour nước ngoài

Xu hướng chọn lựa tour nước ngoài

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Các công ty lữ hành cho biết hiện giá vé máy bay chiếm 50-60% giá tour trọn gói trong nước. Giá vé máy bay tăng cao khiến sản phẩm du lịch nội địa kép hấp dẫn. Trong khi đó một số hãng bay quốc tế có mức giá rất ưu đãi, thậm chí còn rẻ hơn bay trong nước. Đây chính là nguyên nhân mà các tuor du lịch nước ngoài được nhiều hành khách lựa chọn. Thực tế này đặt ra nhiều thách thức đối với ngành du lịch Việt Nam.

Thí sinh chạy đua các kỳ thi riêng để tăng cơ hội đỗ đại học

Thí sinh chạy đua các kỳ thi riêng để tăng cơ hội đỗ đại học

Xã hội 02/05/2024

(ANTV) - Trong những năm gần đây, nhiều trường đại học không chỉ sử dụng kết quả của các kỳ thi riêng mà còn tăng chỉ tiêu dành cho phương thức xét kết quả các kỳ thi riêng. Điều này cũng dẫn đến việc học sinh cũng đổ xô đăng ký tham gia vào các kỳ thi riêng, nhằm tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học. Lợi thế là tăng cơ hội trúng tuyển, nhưng bên cạnh cơ hội là áp lực và cả nguồn lực kinh tế của thí sinh khi cố gắng tham gia cuộc đua để chắc suất vào trường đại học.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 02/05/2024

(ANTV) - Lực lượng Công an toàn quốc bảo đảm ANTT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5; Nghịch lý đấu thầu vàng; Nhiều thành phố du lịch bội thu dịp lễ; Nỗi ám ảnh đuối nước khi hè đến...Là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Buổi tối định mệnh

Buổi tối định mệnh

Phá án 02/05/2024

(ANTV) -Một vụ án trộm cắp xe máy với nhiều tình tiết bất ngờ cùng với lời khai vòng vo bất hợp lý đã khẳng định một hành vi tội ác đang được đối tượng cố tình che giấu.

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Xem thêm