(ANTV) - Hành vi người tiêu dùng, đặc biệt trên các nền tảng số, có thay đổi đáng kể sau nhiều biến động nửa cuối 2022. Cuộc đua về công cụ chatbot trí tuệ nhân tạo hiện nay vô hình trung mở ra giải pháp cho những nhà marketing đo lường thị trường cũng như trong việc sáng tạo nội dung.
Trở thành ứng dụng đạt 100 triệu lượt người dùng nhanh nhất thế giới; sản phẩm ChatGPT của công ty Open A.I làm bùng lên cuộc đua về chatbot trí tuệ nhân tạo. Dù với tên gọi hay hình thức phát triển nào, ChatGPT, Bing hay Bard đều hướng tới mục tiêu trở thành trợ lý “ảo” tối ưu nhất cho người dùng.
Trong sáng tạo nội dung, chatbot A.I nhanh chóng đem lại gợi ý cho đội ngũ ý tưởng. Vấn đề đặt ra là đặt câu hỏi phù hợp để trí tuệ nhân tạo xử lý và đem lại nội dung hữu ích.
Ví dụ, nhà sáng tạo nên đặt vấn đề những cách viết nội dung phù hợp với genZ trên mạng xã hội, thay thế cho những câu quảng cáo truyền thống đang sử dụng. Từ 5-10 gợi ý mà chatbot A.I mang lại sẽ tạo cơ sở cân nhắc viết nội dung cho chiến dịch quảng cáo tiếp theo.
Ông Phil Worthington, Giám đốc Đối ngoại Công ty nghiên cứu marketing Kantar Việt Nam cho biết, lúc trước, người làm marketing cần liên tục trò chuyện với khách hàng, làm khảo sát để có các thống kê về hành vi, về sở thích. Hiện nay, trí tuệ nhân tạo giúp đỡ công việc này thực hiện nhanh chóng nhất có thể. Mỗi động tác của khách hàng tương tác, đặt câu hỏi trên nền tảng số đều được cập nhật vào kho dữ liệu lớn. Từ đó, trí tuệ nhân tạo sẽ dùng thuật toán dự báo, thống kê những xu hướng hành vi. Điều thú vị hơn nữa là các cập nhật hành vi mang tính lập tức (thời gian thực – real time) khiến tính chính xác cao cho nhà marketing viết nội dung.
Tính năng cơ bản nhưng trở nên vượt trội gần đây của chatbot trí tuệ nhân tạo hỗ trợ cho ngành marketing là đối thoại, hỗ trợ khách hàng. Những công ty quy mô lớn, đặc biệt trong ngành ngân hàng, phải thường xuyên nhận lượng câu hỏi và yêu cầu dịch vụ khổng lồ.
Từ tỷ lệ ứng dụng chatbot thông minh để tương tác khách hàng càng gia tăng; cơ hội cho nhà marketing để giới thiệu sản phẩm càng lớn. Khi tích hợp các thuật toán gợi ý cho trí tuệ nhân tạo, những cuộc trò chuyện tự động với khách hàng sẽ lồng ghép thông tin sản phẩm, gia tăng cơ hội tạo doanh thu.
Chị Phan Bích Tâm, Giám đốc Điều hành MMA Global khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia cho biết, marketer sẽ tăng việc ứng dụng A.I trong tìm phân khúc khách hàng tốt và đúng hơn, làm sao đưa nội dung đến khách hàng đúng lúc và đặc biệt đúng với sở thích và sự quan tâm của họ. Một điều hơn nữa là đưa A.I vào gợi ý nội dung cho chiến dịch marketing, có một công cụ đo lường hiệu quả marketing tốt nhất.”
Mở rộng hơn một trợ lý “ảo” về chat nội dung văn bản; cuộc đua chatbot A.I đang bước vào giai đoạn “nóng” của sáng tạo hình ảnh. Một số công cụ thế hệ mới vừa được áp dụng 2022 như Midjourney, DALL-E 2 hay Stable Diffusion đã tiến lên 1 bước trong sáng tạo photo, video quảng cáo; sản phẩm viral. Giống như thuật toán A.I cho văn bản; các sáng tạo hình ảnh mà A.I mang lại sau khi nhận yêu cầu đều độc nhất; với khả năng áp dụng cao vào thực tế chiến dịch.
Chị Christie Đặng, Giám đốc Quản lý Đối tác Google Việt Nam cho biết, những nhà marketer, đơn vị agency là đội ngũ tiên phong áp dụng A.I trong sáng tạo nội dung; bởi yêu cầu trong lĩnh vực này là sáng tạo không ngừng. Nhiệm vụ của ngành marketing là tạo ra xu hướng, trước khi cả khách hàng có nhu cầu hay tạo ra những xu hướng mà công ty công nghệ như chúng tôi chưa kịp nắm bắt. Kết hợp chuyên môn sáng tạo của nhà làm nội dung và gợi ý từ trí tuệ nhân tạo; kết quả sẽ mang tính đột phá; tạo ra những xoay chuyển cục diện lớn về nội dung quảng cáo, PR.
Một khảo sát quy mô lớn từ Fortune Business Insights dự báo đến cuối 2023, 30% sản phẩm quảng cáo số sẽ được công nghệ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ. Quy mô ngành quảng cáo gắn với trí tuệ nhân tạo dự kiến đạt trị giá 267 tỷ USD vào 2027.
Tương lai và tiềm năng của xu hướng này càng hiển thị rõ; song những lưu ý nào cho nhà marketing khi áp dụng và liệu có mối đe dọa nào về sự thay thế của trí tuệ nhân tạo với nhân sự marketing trong tương lai gần?
(ANTV) - Du lịch tàu biển là 1 trong những trụ cột của khách du lịch quốc tế. Tại TP Đà Nẵng, bên cạnh công tác xúc tiến quảng bá và những lợi thế tiềm năng, năm 2024, đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của dòng khách này.
(ANTV) - Cùng với việc quản lý, giáo dục, cảm hóa thì công tác hướng nghiệp, dạy nghề cho các em học sinh được Trường Giáo dưỡng số 2, Cục Cảnh sát quản lý Trại giam đặc biệt chú trọng. Những lớp đào tạo nghề như vậy, nhiều học sinh có được việc làm sau khi ra trường, mở ra cơ làm lại cuộc đời cho rất nhiều trẻ em từng vi phạm pháp luật.
(ANTV) - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV. Trong phiên làm việc sáng 22/11, Quốc hội đã nghe Tờ trình và báo cáo thẩm tra về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
(ANTV) - Nhân dịp tháp tùng Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Malaysia từ ngày 21-23/11, ngày 22/11, tại Thủ đô Kuala Lumper, Đại tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam đã có các cuộc hội đàm với Tổng Giám đốc Cơ quan tình báo đối ngoại Malaysia Dato Hadiman và hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia.
(ANTV) - Chiều 22/11, Cụm thi đua số 2 – Khối các đơn vị trực thuộc Bộ Công an gồm các đơn vị: Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Cục Ngoại tuyến, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2024.
(ANTV) - Trong phiên làm việc sáng 22/11, sau khi nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), Quốc hội đã tiến hành thảo luận tại tổ về dự án Luật này. Qua thảo luận vấn đề liên đến các cơ chế chính sách ưu đãi thuế cho các cơ quan báo chí đã được nhiều đại biểu quan tâm đề cập.
(ANTV) - Việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành và đưa vào sử dụng 34 trụ sở làm việc công an các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã thể hiện sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương đối với cán bộ, chiến sĩ công an cấp xã nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ sở vật chất, cải thiện điều kiện sinh hoạt, làm việc, từ đó tạo động lực để lực lượng công an cấp xã nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyên môn, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
(ANTV) - Ngày 22/11, Đoàn kiểm tra số 4 của Bộ Công an do đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra các mặt công tác công an năm 2024 tại Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tham gia đoàn có đại diện các cục nghiệp vụ Bộ Công an.
(ANTV) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng, thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ là một xu hướng phát triển tất yếu mà còn là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam. Những nền tảng nổi tiếng như Amazon, Alibaba đang mở ra cánh cửa giúp sản phẩm Việt Nam dễ dàng tiếp cận thị trường quốc tế, từ đó khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại toàn cầu.
(ANTV) - Ngày 22/11, tại Công an tỉnh Sơn La, Cụm thi đua số II, Bộ Công an gồm Công an các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái và Lào Cai đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2024.