Thứ Tư, 23/10/2024 09:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Cưỡng chế các lồng, bè nuôi trồng hải sản trái phép trên sông Hà Thanh

(ANTV) - Hôm nay, UBND TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã tiến hành ra quân cưỡng chế các hộ nuôi thủy sản trái phép trên sông Hà Thanh, thuộc địa bàn phường Đống Đa và phường Nhơn Bình.

Thời gian vừa qua, nhiều hộ dân ở phường Đống Đa, Nhơn Bình và những người từ nơi khác đến đã dùng lồng, bè nuôi hải sản trái phép trên sông Hà Thanh làm cản trở dòng chảy, ùn ứ rác, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. Chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở, cảnh cáo song các hộ vẫn chây ì, tiếp tục vi phạm.

Được biết, trước khi tiến hành đợt ra quân cưỡng chế tháo dỡ này, từ cách nay hơn 1 tháng, chính quyền và ngành chức năng đã tuyên truyền, vận động, yêu cầu các hộ nuôi thủy sản trái phép tự giác tháo dỡ, tuy nhiên, phần lớn các hộ vẫn chưa chấp hành.

Việc tiến hành cưỡng chế được thực hiện quyết liệt với sự tham gia nhiệt tình của các lực lượng chức năng gồm Công an, bảo vệ dân phố, trật tự đô thị…Đến trưa 19/7, nhiều trường hợp vi phạm đã tự giác tháo dỡ các lồng, bè còn lại.

Chiều 18/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước phối hợp với các cơ quan chức năng tiêu hủy 7 ổ dịch tả lợn Châu phi trên địa bàn huyện Đồng Phú và TP.Đồng Xoài.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Cần bổ sung thêm quy định cấm mua bán bào thai

Cần bổ sung thêm quy định cấm mua bán bào thai

Xã hội 23/10/2024

(ANTV) - Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, chiều 22/10, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi). Đại tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự, phát biểu tiếp thu, giải trình. Đa số các đại biểu nhất trí cao những nội dung có trong dự thảo, đồng thời đề nghị bổ sung quy định cấm mua bán bào thai.

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ tịch và 3 cán bộ huyện Bù Gia Mập

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ tịch và 3 cán bộ huyện Bù Gia Mập

Pháp luật 23/10/2024

(ANTV) - Công an tỉnh Bình Phước vừa khởi tố bắt tạm giam 4 cán bộ huyện Bù Gia Mập, trong đó có 1 Phó Chủ tịch UBND huyện, 2 Phó Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường và 1 chuyên viên Đội Quản lý công trình đô thị huyện về tội vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất xảy ra tại huyện Bù Gia Mập.

Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn tạm thời ở phía Bắc Gaza

Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn tạm thời ở phía Bắc Gaza

Thế giới 23/10/2024

(ANTV) - Cơ quan Liên hợp quốc (LHQ) về cứu trợ người tị nạn Palestine (UNRWA) hôm nay đã kêu gọi lệnh ngừng bắn tạm thời để người dân thường có thể sơ tán khỏi các khu vực ở phía Bắc Gaza, khi giới chức y tế cho rằng họ đang cạn kiệt nguồn cung cấp để điều trị cho những bệnh nhân bị thương trong cuộc tấn công kéo dài 3 tuần qua của Israel.

Khen thưởng, biểu dương những thành tích xuất sắc của thể thao CAND

Khen thưởng, biểu dương những thành tích xuất sắc của thể thao CAND

Văn hóa 23/10/2024

(ANTV) - Chiều 22/10, Hiệp hội thể thao Công an nhân dân Việt Nam đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức lễ khen thưởng, huấn luyện viên và vận động viên thể thao CAND có thành tích xuất sắc, nhằm tôn vinh những nỗ lực và thành tựu đáng kể trong phòng trào thể dục thể thao của lực lượng Công an nhân dân.

 Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo 2025: sẽ không còn tình trạng đoán đề

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo 2025: sẽ không còn tình trạng đoán đề

Xã hội 23/10/2024

(ANTV) - Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố 18 đề thi tham khảo cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025. Theo nhận định của các chuyên gia, đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 không chỉ mới về cấu trúc mà nội dung các câu hỏi trong đề thi tham khảo có nhiều yếu tố mới mẻ, xuất hiện nhiều câu hỏi ứng dụng thực tiễn, thực hành, bám sát tinh thần của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Đây cũng là những thách thức không nhỏ với các học sinh lớp 12 năm nay, bởi các em sẽ là khóa đầu tiên thực hiện thi theo chương trình mới này

Trình Thủ tướng phương án nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày

Trình Thủ tướng phương án nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày

Xã hội 23/10/2024

(ANTV) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã chọn phương án nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày, từ ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức từ 25/1 đến 2/2/2025), để trình Thủ tướng phê duyệt.

Xem thêm