Chủ Nhật, 28/04/2024 00:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Cưỡng chế doanh nghiệp thuộc tập đoàn Tân Hoàng Minh

(ANTV) - Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư - Cục Hải quan TP.HCM vừa quyết định cưỡng chế hàng loạt doanh nghiệp lớn trong ngành bất động sản, xây dựng do nợ thuế kéo dài, trong đó có doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư - Cục Hải quan TP.HCM quyết định cưỡng chế bằng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh), địa chỉ số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Nguyên nhân là do doanh nghiệp này nợ thuế nội địa quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định, với tổng số tiền gần 160 tỷ đồng, quyết định cưỡng chế có hiệu lực thi hành trong thời hạn 1 năm kể từ ngày 31/1/2024 và chỉ chấm dứt hiệu lực khi tiền thuế nợ được nộp đủ vào ngân sách nhà nước.

Trước đó, vào tháng 9/2022, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh cũng bị áp dụng biện pháp cưỡng chế do nợ thuế quá 90 ngày, với tổng số tiền hơn 174 tỷ đồng.

Ngoài ra, Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư cũng áp dụng biện pháp cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của Công ty Cổ phần Đầu tư Golden Hill. Nguyên nhân do doanh nghiệp này nợ thuế 1.290 tỷ đồng.

Công an TP.HCM tiếp tục trấn áp mạnh tội phạm

Tình hình ANTT trên địa bàn TPHCM trong những ngày Tết và sau Tết được đảm bảo; các địa bàn, mục tiêu trọng điểm, khu vực tổ chức lễ hội được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Công an TPHCM tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác dự báo, nắm tình hình, bảo vệ an ninh an toàn các lễ hội đầu xuân.

Trong những ngày Tết và sau tết , Công an TP.HCM đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, trấn áp, không để các băng nhóm tội phạm hoạt động công khai, manh động, gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội; các vụ án nghiêm trọng được điều tra, khám phá, bắt giữ nhanh đối tượng gây án.

Trong 7 ngày Tết, ghi nhận xảy ra 3 vụ phạm tội về trật tự xã hội; đã điều tra khám phá 3/3 vụ, bắt giữ 3 đối tượng. Ngoài ra, cơ quan Công an tiếp nhận 35 vụ việc, đang lập hồ sơ xác minh làm rõ.

Về tình hình tội phạm ma túy, đã đấu tranh, khám phá 15 vụ và phát hiện 20 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy. Đã khởi tố 9 vụ, 11 bị can; xử lý hành chính 6 vụ, 9 đối tượng.

Thời gian tới , Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT; tập trung trấn áp mạnh các loại tội phạm, bảo vệ an ninh, an toàn các lễ hội đầu xuân. Đặc biệt, chú trọng đảm bảo ANTT ở địa bàn cơ sở và các tuyến trọng điểm. Duy trì và đẩy mạnh công tác PCCC, không để cháy nổ xảy ra tại các hộ dân cư, đặc biệt là các điểm kinh doanh có điều kiện, nơi tập trung đông người…

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn

Bắt nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn

Pháp luật 27/04/2024

(ANTV) - Sáng 27/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) đã bắt khẩn cấp đối với Du Việt Thanh (thường trú khu phố 5, phường Dương Đông, TP Phú Quốc), nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn, về hành vi “Nhận hối lộ”.

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 và 01/5 tăng cao

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 và 01/5 tăng cao

Kinh tế 27/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 nhu cầu về quê, đi du lịch của người dân tăng cao đột biến, trong đó nhu cầu đi bằng máy bay cũng chiếm tỷ lệ cao. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây giá vé máy bay quá cao, khiến nhiều khách hàng gặp không ít khó khăn. Để khắc phục tình trạng, nhiều hãng máy bay đã cho biết sẽ tăng số chỗ, số giờ bay, tăng chuyến bay đêm.

Lựa chọn các điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Lựa chọn các điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Kinh tế 27/04/2024

(ANTV) - Đã bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày. Nhu cầu tìm đến các điểm vui chơi giải trí cũng như lựa chọn các điểm du lịch của người dân sẽ tăng cao. Tuy nhiên, năm nay, trước tình hình giá vé máy bay nội địa ở nhiều chặng tăng chóng mặt, thì lựa chọn du lịch tự túc, các điểm du lịch gần để tiết kiệm chi phí, hoặc tour nội địa có giá hợp lý, lại được nhiều người dân ưa chuộng. Ghi nhận tại Hà Nội.

Cháy lớn kho vật liệu tại TP Rạch Giá

Cháy lớn kho vật liệu tại TP Rạch Giá

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Trưa nay (27/4), tại kho vật liệu Kim Hải ở khu dân cư phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang xảy ra đám cháy lớn. Do vật liệu trong kho là chất dễ cháy nên đám cháy bùng lên nhanh, khói đen kéo dài rất cao gây hoang mang cho người dân sống trong khu vực.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi tôn vinh giá trị lịch sử

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi tôn vinh giá trị lịch sử

Văn hóa 27/04/2024

(ANTV) - Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ được khánh thành cách đây 10 năm, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đây là không gian lưu giữ những hình ảnh chân thực, sống động về chiến thắng lừng lẫy thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Bảo tàng là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ hôm nay và là địa điểm thu hút du khách trong hành trình đến với mảnh đất lịch sử Điện Biên anh hùng.

Gió mới về làng

Gió mới về làng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Về với địa bàn xã, những chiến sĩ công an chính quy mang theo cả những phương thức tuyên truyền mới đến với người dân. Mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các tiện ích của Đề án 06 và quá trình chuyển đổi số, nhờ đó, hiệu quả của công tác dân vận được nâng cao rõ rệt. Bộ mặt nông thôn dần thay đổi, bà con giờ đã quen với sự hiện diện của các anh, tương tác nhiều hơn, gắn bó nhiều hơn.

Xem thêm