Thứ Bảy, 27/07/2024 06:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Cưỡng chế doanh nghiệp thuộc tập đoàn Tân Hoàng Minh

(ANTV) - Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư - Cục Hải quan TP.HCM vừa quyết định cưỡng chế hàng loạt doanh nghiệp lớn trong ngành bất động sản, xây dựng do nợ thuế kéo dài, trong đó có doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư - Cục Hải quan TP.HCM quyết định cưỡng chế bằng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh), địa chỉ số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Nguyên nhân là do doanh nghiệp này nợ thuế nội địa quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định, với tổng số tiền gần 160 tỷ đồng, quyết định cưỡng chế có hiệu lực thi hành trong thời hạn 1 năm kể từ ngày 31/1/2024 và chỉ chấm dứt hiệu lực khi tiền thuế nợ được nộp đủ vào ngân sách nhà nước.

Trước đó, vào tháng 9/2022, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh cũng bị áp dụng biện pháp cưỡng chế do nợ thuế quá 90 ngày, với tổng số tiền hơn 174 tỷ đồng.

Ngoài ra, Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư cũng áp dụng biện pháp cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của Công ty Cổ phần Đầu tư Golden Hill. Nguyên nhân do doanh nghiệp này nợ thuế 1.290 tỷ đồng.

Công an TP.HCM tiếp tục trấn áp mạnh tội phạm

Tình hình ANTT trên địa bàn TPHCM trong những ngày Tết và sau Tết được đảm bảo; các địa bàn, mục tiêu trọng điểm, khu vực tổ chức lễ hội được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Công an TPHCM tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác dự báo, nắm tình hình, bảo vệ an ninh an toàn các lễ hội đầu xuân.

Trong những ngày Tết và sau tết , Công an TP.HCM đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, trấn áp, không để các băng nhóm tội phạm hoạt động công khai, manh động, gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội; các vụ án nghiêm trọng được điều tra, khám phá, bắt giữ nhanh đối tượng gây án.

Trong 7 ngày Tết, ghi nhận xảy ra 3 vụ phạm tội về trật tự xã hội; đã điều tra khám phá 3/3 vụ, bắt giữ 3 đối tượng. Ngoài ra, cơ quan Công an tiếp nhận 35 vụ việc, đang lập hồ sơ xác minh làm rõ.

Về tình hình tội phạm ma túy, đã đấu tranh, khám phá 15 vụ và phát hiện 20 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy. Đã khởi tố 9 vụ, 11 bị can; xử lý hành chính 6 vụ, 9 đối tượng.

Thời gian tới , Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT; tập trung trấn áp mạnh các loại tội phạm, bảo vệ an ninh, an toàn các lễ hội đầu xuân. Đặc biệt, chú trọng đảm bảo ANTT ở địa bàn cơ sở và các tuyến trọng điểm. Duy trì và đẩy mạnh công tác PCCC, không để cháy nổ xảy ra tại các hộ dân cư, đặc biệt là các điểm kinh doanh có điều kiện, nơi tập trung đông người…

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm