Thứ Sáu, 03/05/2024 05:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đảm bảo cung ứng vé máy bay, đáp ứng nhu cầu hành khách

(ANTV) - Chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, và vào thời điểm này, vé máy bay tại hầu hết đường bay nội địa đang ở mức cao, đặc biệt vào những khung giờ đẹp. Vé nhiều chặng đã hết, một số đường bay chỉ còn hạng thương gia và giá cao gấp 3-4 lần so với ngày thường. Điều này phần nào đã gây ra những khó khăn nhất định cho việc đi lại của người dân cũng như kích cầu du lịch trong dịp Tết này.

Theo công bố giá vé máy bay dịp cao điểm Tết Nguyên đán, trong giai đoạn từ ngày 8 - 14/2 (từ 29 tháng Chạp, đến mùng 5 Tết), mức giá vé này các hãng hàng không đã điều chỉnh tăng cao hơn so với ngày bình thường.

Đơn cử như chặng bay TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng có giá vé từ 6,8 - 7 triệu đồng; TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa mức giá vé khứ hồi dao động từ 8,5 - 12 triệu đồng.

Khứ hồi chặng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội nếu bay Vietjet gần 7 triệu đồng; Vietravel Airlines hơn 6,5 đến hơn 7,1 triệu đồng tùy chuyến; Bamboo Airways là 7,5 triệu đồng; Vietnam Airlines có giá vé hạng phổ thông hơn 7,3 triệu đồng.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, một số chặng ghi nhận tỉ lệ đặt chỗ cao như Hà Nội-Vinh lên đến 99%. Từ 24/1 - 25/2, tổng số chuyến bay dự kiến đạt xấp xỉ 33.800 chuyến, tăng 14% so với cùng kỳ Tết năm 2023 và tăng 21% so với lịch bay thường lệ hiện tại.

Theo dự báo, trong kỳ nghỉ Tết sắp tới, từ 25/1 đến 24/2, dự kiến các hãng bay nội địa khai thác và cung ứng khoảng 5,5 triệu vé trên toàn mạng bay nội địa, tăng 4% so với Tết Quý Mão 2023.

Lượng khách đặt chỗ vẫn tăng dần nên tỷ lệ đặt chỗ đang ở mức cao tại một số ngày sát Tết và chiều ngược lại sau Tết Nguyên đán. Vì vậy việc đảm bảo cung ứng vé máy bay đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân là vấn đề đang được đặt ra.

Xung quanh nội dung này, TS. Bùi Doãn Nề - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp Hàng không Việt Nam đã có những chia sẻ cụ thể. 

Xem clip: 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong lúc tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, BĐBP Quảng Ngãi đã phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hóa đơn chứng từ do 2 công dân trên địa bàn mua bán, tàng trữ trái pháp luật.

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), ngành du lịch nước ta ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú. Đáng lưu ý, số lượng khách quốc tế vẫn có đà tăng trưởng tốt dù đã qua mùa cao điểm.

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê mới nhất của Bộ Công Thương, số lượng hàng hóa qua Thương mại điện tử của Việt Nam đứng top 4 so với các nước trong khu vực, dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng là thách thức đối với các cơ quan quản lý và doanh nghiệp sản xuất. Khi trên môi trường mạng vẫn đang tràn lan hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ gây nhức nhối cho người tiêu dùng.

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Tây Nguyên đang trải qua những ngày của đỉnh điểm hạn hán. Không chỉ sản xuất, mà sinh hoạt của người dân ở đây cũng đã bị đảo lộn vì thiếu nước. Nhiều hộ dân chấp nhận mua nước giá cao từ nhiều tháng qua để có nước dùng. Tuy nhiên, vẫn phải ưu tiên cho cây trồng, bởi đời sống của họ phụ thuộc vào những vụ mùa nông sản.

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Sự phát triển của cụm công nghiệp trung hòa carbon không chỉ giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu mà còn mở ra cơ hội hợp tác kinh tế với tất cả các nhà đầu tư. Do đó, không chỉ nhà nước mà các doanh nghiệp cũng quyết định tham gia xây dựng cụm công nghiệp “Net Zero”.

Xem thêm