Thứ Bảy, 26/10/2024 04:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hàng nhái, hàng giả thương hiệu nổi tiếng tràn lan thị trường

(ANTV) - Trong một vài năm trở đây tình trạng hàng giả, hàng nhái thương hiệu nổi tiếng dường như tràn lan không chỉ trên các sàn thương mại điện tử, chợ online, mà còn được bày bán công khai tại các chợ truyền thống, chợ cóc, chợ đầu mối.  Điều này gây ra không ít phiền toái và mất uy tín đối với những thương hiệu, người làm kinh doanh chân chính. 

Trong vai trò người có nhu cầu mua hàng, phóng viên của chúng tôi đi vào chợ Đồng Xuân và một vài cửa hàng thời trang tại khu vực Hoàn Kiếm tại đây rất nhiều giày dép, túi xách hiệu Gucci, Louis Vuitton, Nike, Adidas được bày bán công khai với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 100.000 - 300.000. Và chủ cửa hàng cũng không ngần ngại cho biết, đây toàn bộ là những sản phẩm hàng nhái, hàng fake các thương hiệu nổi tiếng.

Tại chợ Ninh Hiệp, Gia Lầm, Hà Nội, nơi được coi là chợ đầu mối về quần áo, dày dép lớn nhất miền bắc cũng ngập tràn những sản phẩm xuất xứ Trung Quốc nhưng đều được gắn với các thương hiệu nổi tiếng. Với sự đa dạng các sản phẩm, cửa hàng này thì nói là hàng Quảng Châu, cửa hàng khác thì lại nói là hàng Việt Nam nhập nhèm về xuất xứ, nhưng đều có chung một điểm là giá rẻ, nhưng gắn mắc hàng AUTH.

Ông Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục quản lý  nghiệp vụ, Tổng cục  Quản lý thị trường cho biết: Hàng năm cứ mỗi dịp tết đến xuân về lượng hàng hóa tăng đột biến, chính vì vậy đó là cơ hội cho những cá nhân, tổ chức kinh doanh hàng giả, hàng nhái gia tăng nhằm thu lợi bất chính.

Không thể phủ nhận rằng, tất cả các sản phẩm được làm nhái đều rất tinh vi, đẹp mắt giá thành rẻ. Nhưng điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín, giá trị thật của những sản phẩm thương hiệu chân chính.

Ông Vũ Vinh Phú, Chuyên gia kinh tế cho rằng: Hàng Trung Quốc đa phần đều có vấn đề, nó làm ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến hàng hóa trong nước, gây thiệt hại lớn cho uy tín của sản phẩm của Việt Nam, nên cần phải có biện pháp để kiểm soát chặt vấn đề hàng nhái, hàng giả này.

Có lẽ, nắm bắt được tâm lý của nhiều khách hàng khi muốn mua hàng đẹp, giá rẻ chính điều này khiến cho thị trường hàng nhái, hàng giả ngày càng tràn lan hơn. Chính vì vậy, cuộc chiến với hàng giả không phải của riêng lực lượng chức năng, cơ quan đoàn thể mà chính mỗi khách hàng, người tiêu dùng, hãy chung sức để xóa triệt để nạn hàng giả, có như vậy mới làm trong sạch thị trường thật giả lẫn lộn như thời gian qua./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Chính trị 25/10/2024

(ANTV) - Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã khẳng định: “Việc thành lập hệ thống các trường học sinh miền Nam trên đất Bắc là một chủ trương lớn, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, không chỉ thể hiện tầm nhìn, cách nhìn rất sáng suốt, sâu rộng mà còn nói lên tình cảm cao quí, thiêng liêng của Bác Hồ, của Đảng và Nhà nước ta, cũng là của Tổ quốc và nhân dân đối với các cháu miền Nam lúc bấy giờ…

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Hồi 13 giờ ngày 25/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 117,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 560km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 12. Di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h.

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Mới đây, trong quyết định 61 của TP Hà Nội đã có những quy định mới liên quan đến việc giải quyết những mảnh đất không đủ điều kiện sau khi thu hồi đất, giải phóng mặt bằng… Mong mỏi của cư dân mạng là quyết định sẽ được thực hiện hiệu quả để sớm khai tử những căn nhà siêu mỏng, siêu méo, đem lại bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại…

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Pháp luật 25/10/2024

(ANTV) - Tối 24/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) phối hợp cùng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện đã có mặt tại nhà riêng của ông Nguyễn Trung Thành – nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm để thực hiện việc khám xét; đồng thời, thực hiện các phần việc tố tụng liên quan.

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/10, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang phong tỏa căn nhà trong khu chợ Bà Chiểu để khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Xem thêm