Chủ Nhật, 19/05/2024 22:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hỗ trợ vay vốn cho người dân khu tái định cư

(ANTV) - Trong vòng 3 năm – từ năm 2019 đến 2021, tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai giai đoạn 1 của “cuộc di dân lịch sử”- hơn 3.100 hộ dân sinh sống hàng chục năm trên Thượng Thành thuộc khu vực I di tích hệ thống Kinh thành Huế được di dời đến khu tái định cư. Không chỉ được cấp đất, với những hộ nghèo được trao tặng nhà, mà nhiều hộ dân còn hỗ trợ vay vốn, tạo công ăn việc làm để an cư tại nơi ở mới.

Từ chỗ không có nhà ở kiên cố, sống tạm bợ  khu vực di tích, không có việc làm ổn định, cuộc sống của chị Lê Thị Ánh Vân giờ đây đã bước sang một trang mới. Ra khu vực tái định cư, thuộc diện hộ nghèo, chị được tặng nhà theo hình thức chìa khóa trao tay. Niềm vui không dừng lại ở đó, chị còn được hỗ trợ vay vốn 50 triệu đồng để kinh doanh tạp hóa.

Chị Lê Thị Ánh Vân, phường Hương Sơ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Nếu muốn làm ăn là chỉ có mượn, mượn ngoài thì mình không có khả năng góp vì tiền lãi cao. Nhờ có sự hỗ trợ này cảm giác nhẹ cả người, giờ mình có 1 số tiền rất là lớn mà phải góp nhỏ, tạo cho mình 1 công ăn việc làm ổn định để thoát được cái nghèo.

Cũng thuộc diện được hỗ trợ vay vốn, chị Võ Thị Hiền đã sử dụng số tiền 50 triệu đồng mua chiếc xe máy cho con trai đầu chạy xe ôm , và thêm vốn cho việc bán hàng. Với gia đình chị đây là chiếc phao cứu sinh khi gia đình có đến 7 người con đang tuổi lớn.

Ông Lê Viết Thiện – Tổ trưởng tổ dân phố khu vực 4, tổ 3 phường Hương Sơn bày tỏ: Từ  khi được lộ trình đó là trong 1 tháng cứ được giải ngân 5 hộ, để cho họ có kế sinh nhai. Thay mặt cảm ơn Đảng, Nhà nước, những người đã hộ trợ cho những hộ nghèo ở đây

Ngoài việc hỗ trợ vay vốn đối với những hộ nghèo, chính quyền địa phương còn tạo điều kiện để người dân kiếm được việc làm tại nơi ở mới.

Ông Lê Kim Nam – Chủ tịch UBND phường Hương Sơ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Mình tuyên truyền chính sách cũng như hỗ trợ cho họ, giới thiệu thông qua tổ trưởng tổ dân phố, xin việc ở khu công nghiệp phường An Hòa cạnh bên, hoặc là xưởng may trên địa bàn phường, hoặc là những cơ sở thu gom phế liệu, mộc mỹ nghệ

Dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế được UBND tỉnh phê duyệt tháng 2/2019  với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, nhằm trả lại Kinh thành để bảo tồn, phát huy giá trị di sản.

Đến thời điểm hiện tại, đã có  hơn 800 hộ dân triển khai việc xây nhà, ổn định cuộc sống tại khu vực tái định cư thuộc phương Hương Sơ, TP Huế;17 trên tổng số 29 hộ thuộc diện  nghèo đăng ký thoát nghèo vào cuối năm nay. Người dân phấn khởi an cư tại nơi ở mới trong khuôn viên khu đô thị kiểu mẫu, qui hoạch hiện đại.

Những kết quả bước đầu này một lần nữa sự đúng đắn một chủ trương lớn hợp "ý Đảng, lòng dân"./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Làm rõ nguyên nhân một người đàn ông tử vong

Làm rõ nguyên nhân một người đàn ông tử vong

Xã hội 19/05/2024

(ANTV) - Công an huyện Long Hồ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân tử vong của một người đàn ông tại trụ điện thuộc ấp Thanh Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ.

Tháng Công nhân và những mong mỏi của người lao động

Tháng Công nhân và những mong mỏi của người lao động

Xã hội 19/05/2024

(ANTV) - Tháng Công nhân là tháng cao điểm để các cấp ngành, đoàn thể, doanh nghiệp quan tâm, chăm lo cho người lao động. Và đây cũng là dịp để người lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, mong mỏi của mình về đời sống, việc làm, thu nhập.

TP.HCM trong nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số xanh

TP.HCM trong nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số xanh

Kinh tế 19/05/2024

(ANTV) - Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023 của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), TP.HCM nằm trong nhóm 5 địa phương dẫn đầu về các chỉ số này trong cả nước. Cùng với đó là các tỉnh Quảng Ninh, Đà Nẵng, Đồng Nai và Hưng Yên.

Nhân dân bày tỏ tình cảm kính yêu và biết ơn vô hạn với Bác

Nhân dân bày tỏ tình cảm kính yêu và biết ơn vô hạn với Bác

Xã hội 19/05/2024

(ANTV) - Ngày 19/5 hằng năm đã trở thành một ngày đặc biệt thiêng liêng, trọng đại đối với nhân dân Việt Nam nói riêng và bạn bè thế giới nói chung. Bởi, đó là kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Danh nhân văn hóa thế giới. Trong những ngày tháng Năm lịch sử này, trong tim mỗi người dân Việt Nam luôn trào dâng một cảm xúc bồi hồi khó tả khi hướng về Thủ đô Hà Nội, hướng về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - trái tim của cả nước - với tấm lòng trân trọng, biết ơn và thành kính.

Triệt tiêu tài khoản ảo - công cụ của tội phạm lừa đảo trực tuyến

Triệt tiêu tài khoản ảo - công cụ của tội phạm lừa đảo trực tuyến

Pháp luật 19/05/2024

(ANTV) - Thời gian vừa qua, các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng liên tục gia tăng. Điểm chung của các vụ lừa đảo trực tuyến đó là kẻ gian đều sử dụng tài khoản ngân hàng không chính chủ để yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào, rồi chiếm đoạt. Từ đây, đặt ra bài toán quản lý tài khoản ngân hàng của cá nhân nhằm triệt tiêu công cụ lừa đảo của tội phạm công nghệ cao.

Nâng cấp nguồn điện cung cấp cho Trường Sa

Nâng cấp nguồn điện cung cấp cho Trường Sa

Xã hội 19/05/2024

(ANTV) - Điện, đường, trường, trạm - 4 yếu tố hàng đầu để đảm bảo hoạt động của các đảo trong quần đảo Trường Sa. Cách xa hàng trăm hải lý, việc đưa điện lưới quốc gia ra đến quần đảo Trường Sa là điều dường như không thể. Do đó, nguồn điện phục vụ rèn luyện, sinh hoạt tại đảo chủ yếu là nguồn năng lượng sạch.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND - giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại

Tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND - giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại

Chính trị 19/05/2024

(ANTV) - Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt, xây dựng, giáo dục và rèn luyện lực lượng CAND trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt. Trong đó, tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND đã hình thành như một tất yếu khách quan, là bộ phận cấu thành trong hệ thống tư tưởng của Người, trở thành nền tảng lý luận quan trọng của sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND từ khi thành lập đến nay.

Xem thêm