Thứ Bảy, 18/05/2024 10:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hướng tới sản xuất bền vững trái sầu riêng tại Đắk Lắk

(ANTV)  - Những năm qua, cây trồng sầu riêng đã thể hiện được “sức mạnh” kinh tế tại tỉnh Đắk Lắk, đem lại thu nhập cao và ổn định cho người nông dân. Tuy nhiên, hiện sản phẩm sầu riêng của tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa có thị trường tiêu thụ ổn định, dẫn đến sự bấp bênh trong sản xuất, tiềm ẩn nguy cơ giảm hiệu quả về kinh tế nếu không sớm có cách làm phù hợp để đón đầu thị trường.

Do thị trường tiêu thụ Trung Quốc đóng cửa nhập khẩu bằng con đường tiểu ngạch nên niên vụ năm 2019 giá bán sầu riêng tại Đắk Lắk thấp hơn các năm trước từ 10.000 – 20.000 đồng/kg, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Với hy vọng niên vụ năm 2020 sầu riêng Đắk Lắk sẽ được xuất khẩu chính ngạch ra thị trường nước ngoài, nhiều người trồng sầu riêng tại Đắk Lắk đã bắt đầu thay đổi phương thức canh tác để đạt các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGap.

Từ đầu năm 2019, chính quyền huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cũng phối hơp với các doanh nghiệp triển khai chương trình gắn mã truy suất nguồn gốc cho sản phẩm sầu riêng của 310 hộ dân. Đồng thời hướng dẫn người dân canh tác đảm bảo đạt các tiêu chuẩn quốc tế để chuẩn bị các điều kiện “cần” cho mặt hàng sầu riêng được xuất khẩu chính ngạch ra thị trường quốc tế.

Có thể thấy, từ người trồng sầu riêng đến doanh nghiệp đã sẵn sàng thay đổi phương thức canh tác, đảm bảo được các điều kiện “cần” để sản phẩm sầu riêng được xuất khẩu chính ngạch ra thị trường nước ngoài, đối với điều kiện “đủ” đang cần sự vào cuộc của các Bộ, ngành liên quan.

Thiết nghĩ, chính quyền các cấp, ngành nông nghiệp và các Bộ, ngành liên quan cần sớm hoàn thành các thủ tục xuất khẩu chính ngạch sầu riêng ra thị trường quốc tế, giúp ổn định đầu ra và tăng giá trị kinh tế của mặt hàng nông sản sầu riêng. Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ nông dân thay đổi phương thức canh tác, đáp ứng xu thế tất yếu của thị trường, hướng đến tăng giá trị kinh tế và phát triển bền vững của cây trồng sầu riêng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm