Thứ Tư, 14/05/2025 05:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Nam Định đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông kết nối vùng

(ANTV) - Để nâng cao năng lực thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải tham mưu các giải pháp phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án phát triển hạ tầng giao thông trọng điểm, huyết mạch, tăng năng lực giao thông, giảm thời gian đi lại, vận chuyển hàng hóa cho nhà đầu tư.

Tuyến đường bộ ven biển này đã hoàn thành từ ngày 30/6 vừa qua, có chiều dài 65,58 km, tổng mức đầu tư gần 2.700 tỉ đồng. Tuyến đường đi qua 3 huyện của Nam Định gồm Giao Thuỷ, Hải Hậu và Nghĩa Hưng với 24 xã, thị trấn. Dự kiến, trong thời gian tới khi đưa vào khai thác, tuyến đường sẽ kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị của 3 huyện ven biển; kết nối giao thông và góp phần khai thác tối đa tiềm năng du lịch biển của địa phương. Có được kết quả này là sự đồng thuận của các cấp, ngành và nhân dân.

Ông Phạm Hồng Thái, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định, cho biết ban chỉ đạo thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các huyện và chỉ đạo kịp thời, giải quyết những khó khăn vướng mắc để đảm bảo đúng tiến độ dự án. Nhiều công trình quan trọng được Sở Giao thông vận tải phối hợp với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thi công đảm bảo tiến độ đề ra.

Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Đáy nối hai tỉnh Nam Định và Ninh Bình hiện đã hoàn thành trên 60% khối lượng công việc, dự kiến đến 10/12/2024, toàn bộ dự án sẽ được bàn giao và đưa vào vận hành. Toàn bộ dự án có tổng chiều dài tuyến chính khoảng 2 km đáp ứng quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Ông Phạm Văn Nam, Chỉ huy trưởng dự án công trình cầu vượt sông Đáy, tỉnh Nam Định, chia sẻ hiện tại chúng tôi tổ chức thi công 3 ca, 3 kíp cùng các tổ đội anh em thường xuyên họp để kiểm tra, giám sát, đôn đốc về mặt tiến độ, đảm bảo chỉ tiêu.

Cùng với đó, Sở Giao thông vận tải cũng chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương tập trung hoàn thiện phương án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông chiến lược trong quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, đến năm 2030 mạng lưới đường bộ của tỉnh bao gồm 3 tuyến vành đai thành phố Nam Định; 4 tuyến quốc lộ; 2 tuyến đường cao tốc và 1 tuyến đường bộ ven biển, 12 tuyến đường tỉnh và các tuyến đường giao thông nông thôn.

Trong tương lai, các tuyến giao thông của tỉnh đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật: các tuyến cao tốc hạng A, mặt đường rộng 4 đến 6 làn xe; các tuyến đường đô thị xây dựng theo quy hoạch đảm bảo đạt quỹ đất 20-25%, trong đó giao thông tĩnh đạt 5-7%; các tuyến đường vành đai thành phố Nam Định đạt tiêu chuẩn cấp II đồng bằng trở lên, trải nhựa 100%; các trục giao thông hướng tâm chính và các trục quan trọng, gồm các quốc lộ 21, 10, 38B và các đường tỉnh 490C, 488 tối thiểu đạt tiêu chuẩn cấp II đồng bằng, trải nhựa 100%; các đường tỉnh còn lại tối thiểu đạt tiêu chuẩn cấp II đồng bằng, trải nhựa 100%; hệ thống cầu, cống trên các quốc lộ và đường tỉnh được xây dựng vĩnh cửu 100%, góp phần tích cực phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xuất nhập cảnh thuận tiện - Niềm tin từ cải cách

Xuất nhập cảnh thuận tiện - Niềm tin từ cải cách

Chính trị 13/05/2025

(ANTV) - Trong bối cảnh đất nước đang đẩy mạnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số toàn diện, yêu cầu đặt ra cho lực lượng Công an nhân dân không chỉ dừng lại ở việc bảo đảm an ninh, trật tự, mà còn phải phục vụ nhân dân một cách hiệu quả, hiện đại và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

Bộ Công an đề xuất bỏ án tử hình với 8 tội danh

Bộ Công an đề xuất bỏ án tử hình với 8 tội danh

Xã hội 13/05/2025

(ANTV) - Tử hình là chế tài hình sự nghiêm khắc nhất, nhằm đảm bảo tính răn đe, phòng ngừa tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, góp phần đảm bảo công lý cho nạn nhân và an toàn xã hội. Ở Bộ luật Hình sự hiện hành có 18 tội danh có mức hình phạt cao nhất là tử hình. Tuy nhiên, trong dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi năm 2025, Bộ Công an đã đề xuất bỏ hình phạt tử hình đối với nhiều tội danh. Đề xuất này được nhiều chuyên gia ủng hộ, đánh giá cao bởi phù hợp với xu hướng, đề cao nhân quyền.

Hamas hoàn tất phóng thích con tin người Mỹ

Hamas hoàn tất phóng thích con tin người Mỹ

Thế giới 13/05/2025

(ANTV) - Tối 12/5, với sự hỗ trợ của Tổ chức Chữ thập đỏ quốc tế, lực lượng Hamas đã hoàn tất việc trả tự do vô điều kiện cho con tin người Mỹ cuối cùng mà nhóm này bắt giữ trong cuộc tấn công vào miền Nam Israel ngày 7/10/2023.

Nga phản ứng trước lời đe dọa trừng phạt của EU

Nga phản ứng trước lời đe dọa trừng phạt của EU

Thế giới 13/05/2025

(ANTV) - Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov rạng sáng 13/5 (theo giờ Việt Nam) tuyên bố, Nga sẵn sàng tìm kiếm giải pháp lâu dài cho cuộc xung đột với Ukraine, tuy nhiên sẽ không chấp nhận bất kỳ sự ép buộc nào dưới dạng “ngôn ngữ tối hậu thư”

  Quả bóng đặc biệt dành cho những cầu thủ khiếm thị ở Kenya

Quả bóng đặc biệt dành cho những cầu thủ khiếm thị ở Kenya

Thế giới 13/05/2025

(ANTV) - Các vận động viên điền kinh Kenya nằm trong số những vận động viên giỏi nhất thế giới, nhưng niềm đam mê của quốc gia này lại là bóng đá, một môn thể thao ngoài tầm với của nhiều người mù và khiếm thị. Tuy nhiên, một phát minh nhỏ thông minh đã giúp “hiện thực hóa” được ước mơ được chạm chân vào trái bóng và lăn nó trên sân của những người khiếm thị tại Kenya, giúp họ có thêm niềm vui, sự tự tin vào bản thân và cảm giác hòa nhập xã hội.

Cái tâm và trách nhiệm trong xây dựng công trình giao thông

Cái tâm và trách nhiệm trong xây dựng công trình giao thông

Xã hội 13/05/2025

(ANTV) - Vụ sụt lún nghiêm trọng tại đoạn đường dẫn lên cầu Hòa Bình, xã Hòa Nội, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh vừa qua, chỉ ít ngày sau khi cây cầu này được khánh thành đã gây gián đoạn giao thông nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân cũng như hoạt động kinh tế trong khu vực. Vụ việc đặt ra những câu hỏi về công tác khảo sát, thiết kế và giám sát chất lượng thi công đối với các công trình giao thông, nhất là những dự án được đẩy nhanh tiến độ. Sự an toàn của người dân khi tham gia giao thông phải luôn được đặt lên hàng đầu.

Đê sông Hồng oằn mình gánh xe quá tải, giải pháp nào cho thực trạng này?

Đê sông Hồng oằn mình gánh xe quá tải, giải pháp nào cho thực trạng này?

Xã hội 13/05/2025

(ANTV) - Đê điều không chỉ là tuyến phòng hộ quan trọng bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân mỗi mùa mưa lũ, mà còn là một phần thiết yếu trong hệ thống giao thông nông thôn. Thế nhưng, tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội, tuyến đê sông Hồng đang ngày ngày phải oằn mình gánh hàng loạt xe tải, xe ben chở VLXD quá tải. Dù đã có quy định cấm xe quá tải lưu thông trên đê, tuy nhiên tình trạng những chiếc xe này ngang nhiên cày xới, phá nát mặt đê vẫn diễn ra công khai, kéo dài trong suốt thời gian qua, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân dọc tuyến.

Nghị quyết 66: Nhiều cơ chế đột phá trong công tác thi hành pháp luật

Nghị quyết 66: Nhiều cơ chế đột phá trong công tác thi hành pháp luật

Chính trị 13/05/2025

(ANTV) - Trong bối cảnh đất nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, việc xây dựng và thi hành pháp luật không chỉ là nhiệm vụ chuyên môn mà đã trở thành một đòi hỏi mang tính chiến lược. Vừa qua, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 66 về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới. Với việc quy định nhiều cơ chế đột phá, Nghị quyết thể hiện quyết tâm rất lớn của Đảng, Chính phủ về cải cách, hoàn thiện thể chế, qua đó mở đường, khơi thông nguồn lực, đưa đất nước phát triển.

Xem thêm