Thứ Bảy, 21/09/2024 21:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Quản lý thu thuế hoạt động thương mại điện tử

(ANTV) - Mới đây, trong Công điện số 889/CĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã đánh giá cao, biểu dương Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và các Bộ, cơ quan liên quan đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, phục vụ ngày càng tốt hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. 

Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng với nhiều hình thức mới của thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số đặt ra những thách thức mới trong công tác quản lý Nhà nước, trong đó có công tác quản lý thu thuế.

Vì vậy, các bộ ban ngành cần phải có những giải pháp để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

ANTV đã có cuộc trao đổi với PGS. TS Đinh Trọng Thịnh - Giảng viên cao cấp Học viện Tài chính về vấn đề này:

Thành phố Hồ Chí Minh chấn chỉnh thu chi đầu năm học

Sau những phản ánh về việc thu chi đầu năm tại một số trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh ban hành văn bản khẩn chấn chỉnh công tác quản lý thu chi đầu năm học 2022 -2023 của ngành giáo dục trên địa bàn.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các cơ sở giáo dục nghiêm túc thực hiện các công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố và của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố về việc triển khai hướng dẫn thu, sử dụng học phí và thu khác đầu năm học 2022-2023. Đồng thời phải xây dựng dự toán các khoản thu khác theo nội dung hướng dẫn chuyên môn của ngành.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tăng cường quản lý giá, bình ổn thị trường

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn về việc tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá ngành giao thông.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các Cục Đường bộ Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng không Việt Nam sử dụng linh hoạt, hiệu quả các công cụ, biện pháp điều tiết giá theo quy định của pháp luật về giá để kiểm soát, bình ổn thị trường.

Đồng thời tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá.

Miễn phí cấp và sử dụng tài khoản định danh điện tử

Theo Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 5/9/2022 của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử có hiệu lực từ ngày 20/10/2022, chủ thể danh tính điện tử là cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam không phải thanh toán chi phí đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử và chi phí sử dụng tài khoản định danh điện tử do hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đối tượng manh động chống người thi hành công vụ

Đối tượng manh động chống người thi hành công vụ

Pháp luật 21/09/2024

(ANTV) - Thông tin từ Bình Thuận vừa cho biết, hôm nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận hiện đang tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Huy (sn 1984, trú khu phố 3, phường Đức Long) để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ và Cố ý gây thương tích.

Tạm giữ nhóm thanh thiếu niên tụ tập gây rối ở Hà Nội

Tạm giữ nhóm thanh thiếu niên tụ tập gây rối ở Hà Nội

Pháp luật 21/09/2024

(ANTV) - Mới đây, Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội cho biết, đã khẩn trương điều tra, truy xét, tạm giữ hơn 20 đối tượng tụ tập, gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ và không đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Nguy cơ bùng phát dịch bệnh sau lũ lụt

Nguy cơ bùng phát dịch bệnh sau lũ lụt

Xã hội 21/09/2024

(ANTV) - Bão số 3 là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua trên biển Đông, đã tàn phá 5 nước Đông Nam Á. Tại Việt Nam, vùng ảnh hưởng rất lớn, bão và mưa lũ do hoàn lưu sau bão tàn phá 20/25 tỉnh, thành phố miền Bắc, gây ra những thiệt hại về môi trường.

Làm rõ nhóm đối tượng trộm cắp, tiêu thụ tài sản

Làm rõ nhóm đối tượng trộm cắp, tiêu thụ tài sản

Pháp luật 21/09/2024

(ANTV) - Sau khi làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản của 2 đối tượng là Phạm Văn Vũ, sinh năm 1991 và Trịnh Văn Biên, sinh năm 1986, Cơ quan điều tra Công an huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã mở rộng điều tra và làm rõ hành vi tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có và hành vi tàng trữ mua bán ma túy của các đối tượng liên quan.

Phát huy hiệu quả xe chuyên dụng của Công an cơ sở

Phát huy hiệu quả xe chuyên dụng của Công an cơ sở

Xã hội 21/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày bão lũ vừa qua, chúng ta đều thấy sáng lên hình ảnh lực lượng Công an hết mình vì nhân dân phục vụ. Đồng hành cùng với công an cơ sở để thực hiện cho bằng được phương châm “lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an” chính là chiếc xe tải chuyên dụng. Với kích thước nhỏ, cơ động, chiếc xe tải chuyên dụng đã trở thành hình ảnh quen thuộc có mặt tại mọi đường làng, ngõ phố, giúp lực lượng Công an cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Án chung thân cho kẻ mua bán ma túy

Án chung thân cho kẻ mua bán ma túy

Pháp luật 21/09/2024

(ANTV) - Hội đồng xét xử Toà án nhân dân tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Huệ, sinh năm 1970, ở xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước bản án tù chung thân.

Làm vợ hờ sặc nước tử vong, chồng lãnh án 13 năm tù

Làm vợ hờ sặc nước tử vong, chồng lãnh án 13 năm tù

Pháp luật 21/09/2024

(ANTV) - Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Vũ Khắc Duy, 40 tuổi, trú thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang 13 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này là Nguyễn Thị Nguyệt (27 tuổi), chung sống như vợ chồng với bị cáo.

Xem thêm