Thứ Bảy, 22/11/2025 19:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Thương hiệu xa xỉ cạnh tranh mặt bằng bán lẻ tại trung tâm TP.HCM

BT

(ANTV) - Trong báo cáo mới đây, đơn vị nghiên cứu Savills cho biết nhiều thương hiệu xa xỉ trên thế giới đã nhanh chóng gia nhập thị trường Việt Nam đầu năm nay. Tuy nhiên, những mặt bằng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe trên ngày càng khan hiếm, tạo nên cuộc tìm kiếm mặt bằng cho các thương hiệu này.

Tại TP HCM, hai nhãn hàng cao cấp Rene Caovilla và Cartier vừa mở cửa hàng đầu tiên tại trung tâm thương mại Union Square, quận 1. Nhiều tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực đồng hồ, trang sức như Fendi, Loewe... cũng đã hiện diện ở khu vực quận 1.

Đà tăng trưởng của ngành hàng xa xỉ tại Việt Nam được thúc đẩy bởi tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng với nhu cầu lớn.

Nguyên nhân chính, nhiều mặt bằng tại quận 1 vướng mắc vấn đề pháp lý khiến các thương hiệu gặp khó khăn trong việc xin giấy phép kinh doanh. Nhu cầu rất cao song số lượng lớn mặt bằng có diện tích quá hẹp hoặc bị chia thành nhiều tầng nhỏ, không đáp ứng nhu cầu trưng bày sản phẩm xa xỉ hay mang đến trải nghiệm mua sắm đẳng cấp cho khách hàng.

Trong khi đó, việc phát triển dự án mới ở khu vực ngoài trung tâm quận 1 đang gặp thách thức lớn. Bởi dự án mới cần nhiều thời gian xây dựng danh tiếng, thu hút các nhãn hàng, còn các thương hiệu ưu tiên chọn khu vực có sẵn lượng khách hàng tiềm năng.

Vài năm trở lại đây, doanh thu của nhiều thương hiệu xa xỉ tại thị trường Việt Nam liên tục tăng mạnh. Ví dụ, trong năm 2022, Louis Vuitton, Chanel, Dior, Hermes và các doanh nghiệp hàng xa xỉ khác lãi tổng cộng hơn 3.800 tỷ đồng, tăng gần ba lần so với năm 2021. Theo nền tảng cung cấp dữ liệu vĩ mô Vietdata, các thương hiệu này đều ghi nhận doanh thu nghìn tỷ đồng,

Nhu cầu lớn từ các thương hiệu cao cấp đã giúp tỷ lệ trống mặt bằng ở các quận trung tâm TP HCM có xu hướng giảm. Tỷ lệ trống mặt bằng khu vực trung tâm ở mức 4,7%, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Giá thuê mặt bằng bán lẻ tăng gần 2%, đạt trung bình 240 USD mỗi m2 một tháng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Cảnh giác trước "cơn lũ" tin giả

Cảnh giác trước "cơn lũ" tin giả

Xã hội 22/11/2025

(ANTV) - Trong những ngày xảy ra mưa lũ, tình trạng tin giả trên mạng xã hội xuất hiện gây bất ổn, lo ngại trong dư luận. Không cần kiểm chứng, không cần nguồn tin xác thực, chỉ một vài dòng văn vẻ, vài tấm ảnh cũ được ghép lại là lập tức lan truyền chóng mặt.

Cảnh sát cơ động hỗ trợ người dân ứng phó mưa lũ

Cảnh sát cơ động hỗ trợ người dân ứng phó mưa lũ

Xã hội 22/11/2025

(ANTV) - Trước diễn biến tình hình mưa lũ , thực hiện các Công điện của Thủ tướng chính phủ và Công điện của Bộ Công an vê việc tập trung ứng phó lũ đặc biệt lớn tại Khánh Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai. Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trên địa bàn triển khai các biện pháp giúp nhân dân ứng phó với mưa lũ.

Khai mạc triển lãm “Đồng tiền Việt Nam – Hành trình theo dòng chảy lịch sử dân tộc”

Khai mạc triển lãm “Đồng tiền Việt Nam – Hành trình theo dòng chảy lịch sử dân tộc”

Kinh tế 22/11/2025

(ANTV) - Sáng ngày 22/11, Triển lãm “Đồng tiền Việt Nam – Hành trình theo dòng chảy lịch sử dân tộc” chính thức khai mạc tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện do Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 tổ chức nhằm giới thiệu đến công chúng những hiện vật tiêu biểu về tiền tệ Việt Nam qua các thời kỳ, qua đó tái hiện các giai đoạn phát triển của đất nước thông qua lăng kính lịch sử đặc biệt – câu chuyện của đồng tiền.

Chống hàng giả bằng tem thông minh, blockchain

Chống hàng giả bằng tem thông minh, blockchain

Kinh tế 22/11/2025

(ANTV) - Ngày 22/11, tại TP. HCM, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Văn phòng đại diện Viện Công nghệ chống làm giả tại TP. HCM. Đồng thời giới thiệu hệ thống tem điện tử truy xuất nguồn gốc thông minh, ứng dụng định danh số và blockchain, nhằm tăng cường phòng chống hàng giả, bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tiếp tế thực phẩm, nước uống tới bà con vùng lũ

Tiếp tế thực phẩm, nước uống tới bà con vùng lũ

Xã hội 22/11/2025

(ANTV) - Ngoài việc chủ động ứng cứu, giúp đỡ nhân dân, lực lượng Công an còn vận động, phối hợp với bà con và các nhà hảo tâm tiếp tục tiếp tế thực phẩm, nước uống đến nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trên địa bàn.

Xuất hiện nhiều hố sụt lớn trên QL1,  Đắk Lắk

Xuất hiện nhiều hố sụt lớn trên QL1, Đắk Lắk

Xã hội 22/11/2025

(ANTV) - Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, vào chiều ngày 21/11, tại Km1339+300 Quốc lộ 1, đoạn phía Bắc hầm Đèo Cả, qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã xuất hiện hố xói lớn giữa mặt đường. Khu vực nền mặt đường bị xói rỗng dạng hàm ếch, không bảo đảm an toàn giao thông nên lực lượng chức năng buộc phải tạm dừng lưu thông qua vị trí này và tổ chức phân luồng phương tiện đi theo Quốc lộ 29.

Công an hỗ trợ dọn dẹp trường lớp sau khi lũ rút

Công an hỗ trợ dọn dẹp trường lớp sau khi lũ rút

Xã hội 22/11/2025

(ANTV) - Sáng nay (22/11), ngay sau khi nước lũ rút, lực lượng Công an và chính quyền địa phương của các xã phía Nam tỉnh Khánh Hòa đã nhanh chóng triển khai lực lượng hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. Trong đó, tập trung ưu tiên dọn dẹp các trường học bị ngập sâu để các em học sinh sớm trở lại trường.

Lũ gây thiệt hại nặng vùng sản xuất rau ở Lâm Đồng

Lũ gây thiệt hại nặng vùng sản xuất rau ở Lâm Đồng

Kinh tế 22/11/2025

(ANTV) - Những ngày qua, mưa lớn kéo dài kết hợp với việc các hồ thủy điện xả lũ đã làm nhiều khu dân cư, vùng sản xuất rau của người dân Lâm Đồng bị ngập lụt, thiệt hại. Theo thống kê sơ bộ của cơ quan chức năng, đến ngày 22/11, địa phương có khoảng 3.000ha cây trồng, chủ yếu là rau, hoa các loại bị thiệt hại.

Bảo đảm hàng hóa cho người dân vùng cô lập

Bảo đảm hàng hóa cho người dân vùng cô lập

Kinh tế 22/11/2025

(ANTV) - Tình trạng mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh, thành khiến đời sống người dân bị xáo trộn, giao thông chia cắt và nguồn cung hàng hóa thiết yếu ở một số nơi bị ảnh hưởng. Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh thương mại, doanh nghiệp sản xuất tăng cường năng lực sản xuất để đảm bảo cung ứng đủ nguồn hàng, ưu tiên cho khu vực chịu ảnh hưởng của bão, mưa lũ.

Xem thêm