Thứ Ba, 10/06/2025 11:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hoa Kỳ trong tháng 1 đạt hơn 11 tỷ USD

BT

(ANTV) - Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, trong tháng 1 vừa qua, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hoa Kỳ chạm ngưỡng 11,1 tỷ USD; trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 9,8 tỷ USD. Ở chiều ngược lại, kim ngạch nhập khẩu từ Hoa Kỳ đạt 1,3 tỷ USD. Theo đó, mức xuất siêu sang Hoa Kỳ tháng đầu năm đạt 8,5 tỷ USD, giảm 3,5% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo các chuyên gia thương mại, Hoa Kỳ là thị trường trọng điểm mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam hướng tới để thúc đẩy các hoạt động xuất nhập khẩu. Đặc biệt, Việt Nam cũng đang thu hút và tiếp nhận dòng vốn đầu tư công nghệ cao từ Hoa Kỳ, nhất là về vi mạch, bán dẫn, nhằm bắt nhịp với kỷ nguyên khoa học công nghệ trên thế giới.

Nhìn nhận lại năm năm 2024, các chuyên gia cho biết tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đạt hơn 132 tỷ USD; trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt gần 119 tỷ USD, tăng 23,3% và nhập khẩu từ Hoa Kỳ đạt 13 tỷ USD, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Hoa Kỳ bao gồm giày dép, đồ gỗ nội thất, máy móc và thiết bị quang học.

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1 cao kỷ lục

Ngành du lịch Việt Nam đón gần 2,1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 1. Đây là mức kỷ lục cao nhất từ trước đến nay của ngành du lịch tính theo tháng, cao hơn cả thời điểm tháng 1/2020, trước khi chịu ảnh hưởng bởi COVID-19. Những tín hiệu vui ngay từ đầu năm tạo đà cho ngành du lịch bứt phá trong năm nay.

Tháng 1, Trung Quốc trở lại là thị trường gửi khách số 1 của du lịch Việt Nam. Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ tiếp tục được ghi nhận là những thị trường gửi khách trong top 10. Ngành Du lịch chứng kiến mức tăng trưởng khả quan từ các thị trường châu Âu được miễn thị thực đơn phương, trong đó khách Nga tăng trưởng mạnh nhất.

Tiếp đó là các thị trường Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Thụy Điển. Năm 2025, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế, khách nội địa đạt 120-130 triệu lượt.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Chính trị 10/06/2025

(ANTV) - Sáng 9/6, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức lễ phát động đợt thi đua với chủ đề “Lập công dâng Đảng”. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và khí thế thi đua trong toàn đơn vị, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Văn hóa 10/06/2025

(ANTV) - Công phu, hoành tráng và giàu cảm xúc là những gì gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam" mang tới cho khán giả thành phố Hồ Chí Minh. Âm thanh, ánh sáng, hình ảnh tư liệu và đặc biệt là phần trình diễn của các nghệ sĩ đã khắc hoạ đậm nét hành trình 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân cùng những câu chuyện cảm động trên chặng đường vinh quang ấy.

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Điểm tin 10/06/2025

(ANTV) - Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025; Hà Nội: không để vi phạm về đất đai, xây dựng khi sắp xếp đơn vị hành chính; TP HCM chỉ đạo tạm dừng các dự án xây mới, cải tạo trụ sở là những chính sách mới có hiệu lực.

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Kinh tế 10/06/2025

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp, tinh vi của vấn nạn hàng giả, hàng nhái gây bức xúc trong dư luận xã hội, Thủ tướng Chính phủ ký Công điện số 82 về tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Với con số hơn 34.000 vụ vi phạm bị phát hiện từ đầu năm đến nay đã khiến người tiêu dùng cả nước không khỏi bàng hoàng, bức xúc. Vấn nạn này còn gây thiệt hại kép cho doanh nghiệp - vừa về kinh tế, vừa về uy tín thương hiệu.

Xem thêm