Thứ Ba, 01/07/2025 05:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Trải nghiệm khách hàng – cốt lõi phát triển ngân hàng số

BT

(ANTV) - Sự phát triển và gia tăng không ngừng về số lượng cũng như chất lượng của các ngân hàng thương mại khiến cho thị trường dịch vụ ngành tài chính, ngân hàng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Đứng trước bối cảnh nhiều thách thức này, các ngân hàng phải luôn kịp thời nắm bắt các xu hướng mới để đáp ứng các nhu cầu không ngừng gia tăng của khách hàng.

Là một  trong những ngân hàng ưu tiên trong phát triển dịch vụ số, đại diện ngân hàng này cho biết, hiện nay ngành ngân hàng đã bước vào giai đoạn thứ hai của chuyển đổi số là sáng tạo số. Do đó, phía ngân hàng đã bắt đầu thay đổi quan điểm từ chuyển đổi tập trung vào tăng trưởng hướng đến chú trọng trải nghiệm của người dùng nhằm tạo ra sự khác biệt mới lạ cho khách hàng cũng như thu hút và giữ chân khách hàng.

Theo báo cáo năm 2021 của KPMG, trải nghiệm khách hàng sẽ là một trong những công việc được các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam xác định là những hướng đi cần thiết của năm 2022 và năm 2023.

Trải nghiệm người dùng ngân hàng số bao gồm cả sản phẩm, dịch vụ phù hợp, được chuyển đến khách hàng một cách thuận tiện, nhanh chóng và phù hợp nhất với nhu cầu của từng cá nhân.

Trong cuộc đua chuyển đổi số ngày nay, tối ưu hóa trải nghiệm dịch vụ đang là vấn đề cấp thiết đối với các ngân hàng muốn phát triển trong không gian số hóa.

Sự đòi hỏi của những thế hệ khách hàng trưởng thành với  công nghệ di động  là điều mà ngân hàng phải bắt kịp. Ngân hàng hiện nay không chỉ cạnh tranh với nhau mà cạnh tranh với cả những tổ chức tài chính, ví điện tử... trong việc mang đến sự thuận tiện trong trải nghiệm khách hàng. Vì thế, các dịch vụ tài chính cần luôn theo sát với cuộc sống hằng ngày của khách hàng, nhất là cư dân số.

Tương tác trên môi trường số hoàn toàn khác biệt với phương thức truyền thống. Chính vì vậy mỗi ngân hàng cần xây dựng cho mình một quá trình xuyên suốt, từ tiếp cận khách hàng, hiểu và đáp ứng yêu cầu, biến khách hàng trở thành người dùng trung thành trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Từ 1/7/2025, Chủ tịch UBND xã được cấp sổ đỏ

Từ 1/7/2025, Chủ tịch UBND xã được cấp sổ đỏ

Xã hội 30/06/2025

(ANTV) - Theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP, từ mai 1/7, chủ tịch UBND cấp xã có quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) đối với một số trường hợp, thay vì phải thông qua UBND cấp huyện như trước.

Hướng dẫn cập nhật số định danh thành mã số thuế

Hướng dẫn cập nhật số định danh thành mã số thuế

Kinh tế 30/06/2025

(ANTV) - Từ ngày mai 1/7/2025, số định danh cá nhân chính thức thay thế mã số thuế đối với cá nhân, hộ gia đình và hộ kinh doanh. Dưới đây là hướng dẫn cập nhật số căn cước công dân (CCCD) thành mã số thuế trên theo tài liệu hướng dẫn của Chi cục Thuế khu vực 1.

Các tiểu thương từng bước thích ứng điều kiện mới

Các tiểu thương từng bước thích ứng điều kiện mới

Kinh tế 30/06/2025

(ANTV) - Chỉ cách đây chưa đầy một tháng, nhiều hộ kinh doanh phải đóng cửa vì lo lắng hàng hóa kinh doanh không rõ nguồn gốc xuất xứ hay do chưa nắm bắt được chính sách thuế mới. Tuy nhiên giờ đây, bức tranh đó đã dần thay đổi, nhiều tiểu thương đã mở cửa hàng trở lại, lựa chọn dần thích nghi với điều kiện mới, tiến tới môi trường kinh doanh hiện đại, hiệu quả hơn.

Quy định mới về bảo hiểm xã hội đối với hộ kinh doanh nhỏ

Quy định mới về bảo hiểm xã hội đối với hộ kinh doanh nhỏ

Kinh tế 30/06/2025

(ANTV) - Theo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) năm 2024 - sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7, nhiều nhóm lao động phi chính thức cũng sẽ thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Cụ thể: người làm việc bán thời gian, lao động không theo hợp đồng nhưng có nhận trả công và được giám sát... Thậm chí, các hộ kinh doanh nhỏ như quán nước, tạp hóa nếu có đăng ký kinh doanh, cũng sẽ phải đóng bảo hiểm. Quy định mới được này mở rộng độ bao phủ và góp phần bảo vệ quyền lợi cho người lao động trong khu vực phi chính thức.

Thiện nguyện gây quỹ Higreen "Vì Trường Sa xanh"

Thiện nguyện gây quỹ Higreen "Vì Trường Sa xanh"

Xã hội 30/06/2025

(ANTV) - Ngày 29/6 tại Hà Nội, hơn 120 vận động viên là lãnh đạo và chuyên gia công nghệ từ hơn 60 tập đoàn trong và ngoài nước đã cùng nhau tụ hội tại Giải đấu MBIT HiGreen Pickleball 2025. Đây là sự kiện do Khối Công nghệ thông tin (MBIT) – Ngân hàng TMCP Quân đội tổ chức, nhằm gây quỹ để thực hiện mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh phủ xanh tại Quần đảo Trường Sa.

Phát hiện hơn 1,3 triệu bao thuốc lá giả, nhập lậu

Phát hiện hơn 1,3 triệu bao thuốc lá giả, nhập lậu

Kinh tế 30/06/2025

(ANTV) - Cục Hải quan cho biết, trong 6 tháng đầu năm đơn vị đã phối hợp khởi tố, xử lý nhiều vụ buôn lậu, buôn bán hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến mặt hàng thuốc lá với tổng số lượng hơn 1,3 triệu bao, tổng giá trị ước tính trên 65 tỷ đồng.

Triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc núp bóng xổ số Vietlott

Triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc núp bóng xổ số Vietlott

Pháp luật 30/06/2025

(ANTV) - Cục Cảnh sát hình sự vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đấu tranh triệt phá thành công ổ nhóm tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức thầu số lô, đề núp bóng các điểm bán xổ số điện toán Vietlott và xổ số kiến thiết trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đường dây này do đối tượng Phạm Quốc Anh, trú tại TP Vũng Tàu cầm đầu tổ chức.

Xem thêm