(ANTV) - Thương hiệu của sản phẩm, của doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia có mối quan hệ chặt chẽ và mang tính tác động qua lại. Vì khi một doanh nghiệp có sản phẩm với thương hiệu uy tín thì thương hiệu của doanh nghiệp đó cũng sẽ được nâng cao. Một quốc gia có nhiều doanh nghiệp với thương hiệu mạnh thì sẽ là nền tảng quan trọng để nâng tầm vị thế. Vậy cách nào để có thể xây dựng thương hiệu quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp?
Là một đơn vị chuyên sản xuất các loại chè uống, mấy năm trở lại đây, việc xây dựng thương hiệu đã bắt đầu được hợp tác xã này chú trọng. Tuy phía trước của chặng đường này không hề dễ dàng, nhưng với cố gắng của cả một tập thể, việc xây dựng thương hiệu đang từng bước theo lộ trình.
Bà Võ Thị Thương Huyền, Giám đốc HTX chè Thịnh An, Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi hiểu vai trò của thương hiệu là rất cần thiết trong hội nhập kinh tế quốc tế. Vì vậy chú trọng chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các loại nông sản mà chúng tôi kinh doanh sẽ là cốt lõi để xây dựng thương hiệu."
Nhiều DN cũng đã ý thức được vấn đề tham gia chuỗi giá trị toàn cầu để xây dựng thương hiệu. Cùng với đó là tiến hành chuyển đổi số trong các giao dịch thương mại, chú trọng sản phẩm nông sản có truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý. Đây cũng là những điều kiện để doanh nghiệp có nền tảng xây dựng thương hiệu của mình.
Khi doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu thì cũng đồng nghĩa với số lượng các thương hiệu mạnh của Việt Nam dần tăng cao. Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ càng có cơ hội vươn mình sánh vai với các nước khác trong khu vực và trên thế giới.
(ANTV) - Mới đây, tại tỉnh Thái Nguyên và Cà Mau Công an đã diễn ra cuộc diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ ứng phó thảm họa cháy lớn.
(ANTV) - Elon Musk vừa trở thành người đầu tiên trong lịch sử sở hữu khối tài sản vượt 700 tỷ USD, sau khi Tòa án Tối cao bang Delaware đảo ngược phán quyết trước đó liên quan đến gói thù lao cổ phiếu tại Tesla. Quyết định pháp lý này không chỉ thay đổi vị trí của Musk trên bảng xếp hạng giàu có toàn cầu, mà còn mở ra viễn cảnh về tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới.
(ANTV) - Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố và bắt tạm giam hai mẹ con trú tại phường Quang Trung, tỉnh Thanh Hóa, trong vụ án giả chết nhằm trục lợi hơn 1,28 tỷ đồng tiền bảo hiểm.
(ANTV) - Trung bình mỗi năm, tỉnh Quảng Ngãi chi trả cho dịch vụ môi trường rừng khoảng 400 tỷ đồng. Khoản tiền này chủ yếu được chi trả trực tiếp cho các hộ dân, cộng đồng dân cư tham gia nhận giao khoán bảo vệ rừng. Với nguồn ngân sách chi trả lớn này thì vấn đề nâng cao hiệu quả trong giao khoán, bảo vệ rừng được tỉnh Quảng Ngãi đặt lên hàng đầu, không để rơi vào câu chuyện tiền chi nhiều nhưng rừng thì lại không giữ được.
(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 đối tượng về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh.
(ANTV) - Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tâm, Công an phường Bình Đức, tỉnh An Giang đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, không chỉ đảm bảo an ninh trật tự mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, góp phần xây dựng chính quyền điện tử và phục vụ nhân dân kịp thời, hiệu quả. Qua đó, đã tạo được sự hài lòng, tin tưởng của người dân vào lực lượng Công an cơ sở.
(ANTV) - Sau vụ lật xe chở đoàn thiện nguyện ở Lào Cai ngày 27/12 khiến 9 người tử vong, 9 người bị thương hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
(ANTV) - Năm 2025 ghi dấu một cột mốc lịch sử của thương mại Việt Nam khi tổng kim ngạch xuất nhập khẩu lần đầu tiên chạm mốc khoảng 900 tỷ USD dù chưa hết năm, là mức cao nhất từ trước đến nay. Tổng trị giá xuất nhập khẩu cả năm dự kiến có thể đạt khoảng 920 tỷ USD, tăng gần 17% so với năm ngoái.
(ANTV) - Lãi suất vay mua nhà điều chỉnh tăng 1-2%/năm khiến nhiều người mua nhà thận trọng ra quyết định hoặc thay đổi phương án tài chính.
(ANTV) - Với mục tiêu mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng và tạo điều kiện để các nhà cung cấp giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến khách hàng. Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã phối hợp với AEON tổ chức chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” tại Trung tâm thương mại AEON Bình Tân, TP.HCM