Thứ Bảy, 27/07/2024 06:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ trưởng Tô Lâm dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng chống tội phạm xuyên quốc gia

(ANTV) - Với chủ đề “ASEAN hành động cùng ứng phó các thách thức”, Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 16 - AMMTC 16 và các Hội nghị liên quan, do Campuchia chủ trì theo hình thức trực tuyến được khai mạc sáng nay (21/9). Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu tại phiên họp toàn thể.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội nghị AMMTC 16 nhấn mạnh, sau đại dịch COVID-19, các loại tội phạm xuyên quốc gia tiếp tục diễn biến phức tạp với những hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi và khó đoán định, đặc biệt là các vụ việc xảy ra trên không gian mạng có xu hướng gia tăng.

Bên cạnh đó, nhiều loại tội phạm bất chấp hạn chế đi lại do dịch bệnh để hoạt động như tội phạm mua bán người, khủng bố, buôn bán chất ma túy, rửa tiền… gia tăng. Đây không chỉ là những trở ngại cho quá trình phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội ở tất cả các nước ASEAN, mà còn tác động đến tình hình an ninh trật tự, gây cản trở đến những nỗ lực phòng chống tội phạm xuyên quốc gia tất cả các nước thành viên ASEAN.

Trong bối cảnh đó, việc thúc đẩy hợp tác, mở rộng quan hệ hợp tác giữa các nước đối tác đối thoại để cùng nhau tìm ra các giải pháp, phương án thích hợp để giảm thiểu những tác động, rủi ro đối với an ninh, chính trị, hòa bình và thịnh vượng ở mỗi quốc gia thành viên ASEAN nói riêng, khu vực ASEAN nói chung là rất quan trọng.

Trao đổi về các nỗ lực của Việt Nam trong phòng chống tội phạm xuyên quốc gia, Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh, thời gian qua, xác định được nguy cơ và thách thức của tình hình tội phạm, Bộ Công an đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh triệt phá nhiều đường dây tội phạm hình sự, ma tuý, mua bán người, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm có tổ chức cùng các loại tội phạm xuyên quốc gia khác và đạt được nhiều kết quả tích cực. Đồng thời cam kết tham gia chủ động và trách nhiệm trong các khuôn khổ hợp tác của ASEAN nói chung và trong lĩnh vực phòng chống tội phạm xuyên quốc gia nói riêng.

Thay mặt đoàn Việt Nam, Đại tướng Tô Lâm cũng đưa ra những kiến nghị để việc hợp tác được hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Kết thúc Phiên họp toàn thể, Bộ trưởng các nước ASEAN đã cùng nhau thông qua Tuyên bố chung Hội nghị AMMTC 16 gồm 12 nội dung.

Theo chương trình, ngày mai (22/9), cuộc họp tham vấn với 3 nước đối tác đối thoại (gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) lần thứ 12, cuộc họp tham vấn AMMTC + Trung Quốc lần thứ 9, cuộc họp AMMTC + Nhật Bản lần thứ 7 và cuộc họp tham vấn AMMTC + Hàn Quốc lần thứ 3 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Trong đó, với vai trò điều phối quan hệ đối thoại ASEAN - Hàn Quốc giai đoạn 2021- 2024, Việt Nam sẽ đồng chủ trì với Hàn Quốc Cuộc họp tham vấn cấp Bộ trưởng AMMTC + Hàn Quốc về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm