Thứ Sáu, 17/05/2024 12:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Án mạng từ mâu thuẫn gia đình

(ANTV) - Trong cuộc sống gia đình, chắc chắn không tránh khỏi những mâu thuẫn, khúc mắc, thậm chí nhiều lúc tưởng như cùng đường. Nhưng việc sử dụng bạo lực, sử dụng vũ khí gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí cướp đi tính mạng của chính những người thân là điều không thể dung thứ. Tuy nhiên, thực tế là những vụ án mạng để lại nhiều ám ảnh này vẫn tồn tại và nếu như nhưng mâu thuẫn không được phát hiện, giải quyết một cách kịp thời, thì nó vẫn còn tiếp diễn.

Mới đây, ngày 9/11, trên địa bàn huyện Nam Sách, xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng, đối tượng Nguyễn Khắc Vương, sinh năm 1981, ở thôn Trần Xá, xã Nam Hưng, huyện Nam Sách đã đến tận gia đình bố mẹ vợ thôn An Xá, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị Vũ Thị Yến, là vợ của Vương khiến chị Yến bị thượng rất nặng. Không dừng lại ở đó, khi bố mẹ vợ vào can ngăn, Vương còn dùng dao nhọn tấn công khiến cả hai người đều bị thương nặng phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đối tượng Nguyễn Khắc Vương, thôn Trần Xá, xã Nam Hưng, huyện Nam Sách khai nhận: "Thời gian gần đây hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau, vợ bỏ về nhà bố mẹ đẻ, tôi bảo về mấy lần nhưng không về, vợ còn viết đơn đòi ly hôn, hôm đó đến nhà, trong lúc bực tức, vợ còn đưa gấy ly hôn. Sau đó tôi cầm tờ đơn ra xe mở cốp, thấy trong xe có sẵn dao tôi đã cầm dao tiến đến gần vợ đâm nhiều nhát vào bụng, vào người bố mẹ vợ vào can ngăn, trong lúc khua dao tôi không biết chúng vào đâu nữa."

Trước đó, tối 8/11, tại thôn An Lao, xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ, cũng xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng, anh Nguyễn Văn Sơn, sinh năm 1990, ở cùng địa chỉ trên đã dùng xăng đổ vào người vợ là chị Phạm Thị Nhung, sinh năm 1997, rồi tự đổ xăng vào mình sau đó châm lửa đốt. Thấy bố mẹ bị cháy, con gái của hai vợ chồng đã hô hoán, gọi cho người thân và hàng xóm sang giúp đỡ. Tuy nhiên, sau vụ việc cả hai bị bỏng rất nặng phải đưa lên Viện bỏng Quốc gia để cấp cứu. Nguyên nhân ban đầu được xác định do anh Sơn nghi vợ mình có quan hệ bất chính với người khác, thời gian gần đây hai người thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Ngoài mâu thuẫn vợ chồng, thì mâu thuẫn giữa anh chị em, người thân trong gia đinh cũng đã xảy ra những vụ án mạng thương tâm, điển hình như vụ giết người xảy ra tại thôn Nghĩa, thị trấn Lai Cách huyện Cẩm Giàng vào chiều tối 24/10. Do mâu thuẫn giữa anh trai và em gái trong việc phân chia đất, Vũ Văn Sơn, đã mua 30 lít xăng về giấu tại khu nhà kho, đến khoảng 19h cùng ngày trong lúc em gái là Vũ Thị Thủy đang nấu cơm trong bếp thì Sơn xông đến dùng dao gây thương tích đối với chị Thủy, sau đó đổ 2 can xăng lên người nạn nhân và khu vực nhà bếp rồi châm lửa đốt. Hậu quả đã khiến cả hai anh em tử vong!

Theo thống kê, từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương xảy 07 vụ án giết người xuất phát từ mâu thuẫn gia đình như mâu thuẫn vợ chồng, anh chị em, người thân trong gia đình (khiến 3 người chết, 10 người bị thương).

Để hạn chế các vụ việc tương tự xảy ra, ngoài công tác tuyên truyền, phòng ngừa của lực lượng Công an, thì tại địa phương, các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các tổ hòa giải cũng cần phải chủ động nắm và giải quyết kịp thời các mâu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở.

Đối với mỗi cá nhân cũng cần phải biết kiềm chế bản thân, sống thượng tôn pháp luật, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong giải quyết xung đột, mâu thuẫn hàng ngày, không để mâu thuẫn lên đỉnh điểm để tránh những hậu quả đáng tiếc cho bản thân và gia đình, làm ảnh hưởng đến ANTT của địa phương.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xây dựng thương hiệu nông sản tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt

Xây dựng thương hiệu nông sản tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt

Kinh tế 17/05/2024

(ANTV) - Trong những năm qua, xuất khẩu nông sản của Việt Nam đã có những bước tiến quan trọng. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Trong bối cảnh đó, việc xây dựng thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cho nông sản xuất khẩu là một trong những bước đi cần thiết để thương hiệu nông sản của mỗi địa phương được người tiêu dùng biết đến.

Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm

Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm

Xã hội 17/05/2024

(ANTV) - Trong đợt cao điểm thực hiện chương trình Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 với chủ đề tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới với điểm nhấn của chương trình là kiểm tra không báo trước các bếp ăn trường học trên địa bàn TPHCM.

Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá vàng

Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá vàng

Điểm tin 17/05/2024

(ANTV) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất đến 17/5, Ngân hàng Nhà nước phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng. Đây là thông tin trong kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc họp với lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ

Phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ

Xã hội 17/05/2024

(ANTV) - Mỗi năm Việt Nam có trên 2.000 trẻ em bị đuối nước. Con số này là quá lớn để các bậc cha mẹ, chính quyền địa phương cũng như toàn thể xã hội ngay lập tức phải chung tay có giải pháp mạnh mẽ, cụ thể hơn nữa trong việc phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em.

7 triệu người tử vong mỗi năm vì ô nhiễm không khí

7 triệu người tử vong mỗi năm vì ô nhiễm không khí

Thế giới 17/05/2024

(ANTV) - Trên khắp các châu lục, bao gồm cả Nam Cực, ô nhiễm không khí đã trở thành một phần không thể tránh khỏi của cuộc sống hiện đại. Với số người thiệt mạng lên tới hơn 7 triệu mỗi năm, ô nhiễm không khí gây tử vong nhiều hơn cả AIDS và sốt rét cộng lại.

Mang niềm tin rực cháy

Mang niềm tin rực cháy

Xã hội 17/05/2024

(ANTV) - Trong cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thiếu niên, nhi đồng là đối tượng được Bác quan tâm đặc biệt. Chính sự ưu ái đầy ân cần của vị lãnh tụ cho thế hệ măng non của đất nước, đã tạo nên một sự kế thừa vô cùng rực rỡ. Cuộc gặp gỡ của một đội viên năm xưa được đeo khăn quàng đỏ cho Bác mà chúng tôi gửi tới quý vị ngay sau đây sẽ là minh chứng về sự quan tâm đặc biệt ấy của Người với thiếu nhi Việt Nam. Và hơn tất cả, những điều đó đã trở thành niềm tin rực cháy từ trong quá khứ tới tận hôm nay, là động lực phấn đấu, tiếp bước cho những thế hệ mai sau.

 Trung Quốc và Nga nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương

Trung Quốc và Nga nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương

Thế giới 17/05/2024

(ANTV) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/5, đã tiến hành hội đàm song phương tại thủ đô Bắc Kinh. Hai nhà lãnh đạo cũng ký kết và ra tuyên bố chung về làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện phối hợp trong kỷ nguyên mới, nhân dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

Xem thêm