Thứ Ba, 07/05/2024 17:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Giả danh công an mua bán trái phép tài khoản ngân hàng

(ANTV) - Nguyễn Tấn Tôn, trú TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tự xưng là cán công an để yêu cầu chủ thẻ ngân hàng hợp tác rút tiền trong tài khoản, đồng thời mua bán trái phép gần 400 thông tin tài khoản ngân hàng. Ngày 23/1, Công quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Tôn để điều tra về hành vi “thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng”.

Sau khi phát hiện một tài khoản ngân hàng có dấu hiệu nhận tiền vi phạm pháp luật, phòng An ninh mạng, Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với đơn vị liên quan tiến hành phong tỏa tài khoản để điều tra.

Ngay sau đó, cơ quan công an phát hiện Huỳnh Đình Hiếu, trú quận Hải Châu là chủ tài khoản nói trên cùng Nguyễn Tấn Tôn đến ngân hàng để yêu cầu dỡ bỏ phong tỏa và rút hơn 1 tỷ đồng.

Được biết, Tôn được một đối tượng tên “Vũ” thuê tới Đà Nẵng để tìm Hiếu nhằm rút số tiền “bẩn”, trả công 71 triệu đồng. Khi đến Đà Nẵng, Tôn liên hệ với Hiếu và tự xưng mình là “công an”, yêu cầu Hiếu hợp tác rút tiền.

Từ tháng 3/2023 đến nay, Tôn đã thu thập, mua gần 400 thông tin tài khoản ngân hàng để bán qua mạng xã hội. Mở rộng điều tra, cơ quan công an triệu tập thêm Ngô Thanh Mạnh, trú huyện Hoà Vang - người đã mua khoảng 108 tài khoản ngân hàng để bán lại cho người khác.

NHNN sẽ xử nghiêm ngân hàng để ATM hết tiền dịp Tết

Sẽ xử lý nghiêm trường hợp phòng giao dịch, chi nhánh để cây rút tiền ATM thiếu tiền, không hoạt động do lỗi chủ quan của ngân hàng trong dịp Tết. Đây là nội dung đáng chú ý có trong Công điện vừa ban hành của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Cùng với đó, Thống đốc yêu cầu Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về việc cung ứng tiền mặt cho các ngân hàng, Kho bạc Nhà nước trên địa bàn, bảo đảm lưu thông tiền mặt thông suốt, không để xảy ra tình trạng khất, hoãn chi; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các quy định, quy trình;  chủ động nắm bắt tình hình thu, chi tiền mặt trên địa bàn, kịp thời xử lý các tình huống xảy ra khi nhu cầu rút tiền lớn vào thời điểm trước, trong và sau dịp Tết. Có phương án bố trí nhân sự làm việc để cung ứng các dịch vụ thanh toán thiết yếu phục vụ người dân ổn định, an toàn, thông suốt.

Ngoài ra, Thống đốc cũng yêu cầu tăng cường cảnh giác đối với phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với cơ quan chức năng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn rủi ro trong thanh toán điện tử, thanh toán thẻ ngân hàng và hoạt động ATM.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt tạm giam 5 thanh niên về tội giết người

Bắt tạm giam 5 thanh niên về tội giết người

Pháp luật 07/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa tống đạt các Quyết định thay đổi Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với: Lê Văn Giàu (sinh năm 2006) về tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”; Võ Lê Quốc Ý (sinh năm 2007); Nguyễn Hoàng Minh Quân (sinh năm 2007); Bùi Văn Hiếu (sinh năm 2007) và Nguyễn Quốc Hiếu Kiên (sinh năm 2007) cùng về tội “Giết người”. Các bị can cùng trú TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Đâm chết người vì không cho xem chơi lắc bầu cua

Đâm chết người vì không cho xem chơi lắc bầu cua

Pháp luật 07/05/2024

(ANTV) - Sau một tuần nghị án, chiều ngày 6/5, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Trương Tấn Hưng (SN 2002) trú thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang 18 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này là ông Trần Văn Côi (57 tuổi) cùng trú TP. Phú Quốc; điều đáng nói, từ trước đó nạn nhân không có mâu thuẫn gì với bị cáo.

Chiến thắng Điện Biên Phủ và bài học xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Chiến thắng Điện Biên Phủ và bài học xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - 70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng lẫy lừng Điện Biên Phủ “đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, một Chi Lăng, hay một Đống Đa ở thế kỷ XX, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi đột phá thành trì hệ thống nô dịch thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc”.

Hình ảnh khối CAND diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hình ảnh khối CAND diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ngay sau lễ mít tinh là chương trình diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự tham gia của hơn 12 nghìn người.

 Chấn chỉnh vi phạm xe ôm công nghệ

Chấn chỉnh vi phạm xe ôm công nghệ

Xã hội 07/05/2024

(ANTV) - Cùng với sự nhanh chóng và tiện lợi, giá cả niêm yết rõ, dịch vụ xe ôm công nghệ ngày càng được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, do công tác quản lý còn nhiều bất cập, loại hình dịch vụ này đã và đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Khởi tố, bắt Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm Đồng Nai

Khởi tố, bắt Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm Đồng Nai

Pháp luật 07/05/2024

(ANTV) - Tiến hành mở rộng điều tra vụ án “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai (60-01S), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Minh Lợi, sinh năm 1983, Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai (60-01S) về hành vi “Nhận hối lộ”. Các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Xem thêm