Thứ Bảy, 27/07/2024 06:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đăng tin sai sự thật về ngân hàng SCB, bị phạt 7,5 triệu đồng

(ANTV) - Ngày 26/10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với 1 nam thanh niên trú TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến hoạt động Ngân hàng SCB trên mạng xã hội.

Khoảng 15h ngày 8/9, sau khi thấy người dân đứng chờ rút tiền tại các Chi nhánh Ngân hàng SCB, người này đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng tải nội dung thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật gây ảnh hưởng đến ngân hàng SCB và tình hình ANTT tại các địa phương.

Làm việc với cơ quan Công an, chủ facebôk này cho biết đã đọc thông tin trên mạng xã hội nhưng không nhớ rõ từ nguồn nào rồi copy sang facebook của mình, đồng thời kêu gọi người dân rút tiền khỏi các ngân hàng. Người này thừa nhận thông tin mà mình đăng tải là sai sự thật, ông đã gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm./.

Phát hiện tàu cá chở 110.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra, xác minh đối với phương tiện TG 93998 TS do ông Trần Văn Pho (trú tại xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) làm thuyền trưởng, về hành vi vận chuyển khoảng 110.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc.

Phương tiện trên bị phát hiện khi đang hoạt động trên vùng biển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Khi bị phát hiện, thuyền trưởng Trần Văn Pho không xuất trình được giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của số dầu DO nói trên.

Tổ công tác đã dẫn giải phương tiện TG 93998 TS và đưa toàn bộ người liên quan cùng tang vật về thành phố Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm