Thứ Bảy, 26/10/2024 04:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xử lý nghiêm các hành vi chống người thi hành công vụ

(ANTV) - Thời gian vừa qua, liên tiếp xảy ra các vụ việc chống người thi hành công vụ gây bức xúc trong dư luận. Không những thế, nhiều trường hợp người vi phạm có tuổi đời còn rất trẻ khiến cho cộng đồng mạng không khỏi lo lắng.

Cách đây ít ngày, một thanh niên 19 tuổi tại huyện Thanh Trì, TP Hà Nội đã điều khiển ô tô khi không có bằng lái và khi có yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, đối tượng này đã tăng ga lao vào tổ công tác và hất một đồng chí công an lên nắp capo rồi bỏ chạy. Ngay lập tức, đối tượng đã bị bắt giữ. 

Sự việc khiến cho cư dân mạng vô cùng bức xúc và phẫn nộ. Đông đảo ý kiến cho rằng những hành vi chống người thi hành công vụ không chỉ ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội mà còn là hành vi coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người khác, cần phải ngay lập tức ngăn chặn.

Xuantao: Cần tăng mức phạt hành vi cố tình chống đối người thi hành công vụ, kiểu lao xe thẳng vào lực lượng cảnh sát là không thể chấp nhận được.

Trinh Hà: Sẽ phải kết án tội sử dụng ma túy lái xe, tội chống người thi hành công vụ, tội lái xe khi không có bằng lái. Hành vi tái diễn là yếu tố tăng nặng…

Lưu Thanh Hà: Với các đối tượng cố tình lao xe vào lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ thì ngoài việc chấp hành án phạt nghiêm, cần cấm lái xe vĩnh viễn để chúng không có cơ hội gây thêm tội nữa.

Theo thống kê của Cục CSGT - Bộ Công an, trong quý I vừa qua, toàn quốc đã xảy ra 39 vụ chống người thi hành công vụ, làm 12 cán bộ, chiến sĩ bị thương. Cơ quan chức năng đã bắt giữ 34 đối tượng.

Đây là hình ảnh ghi lại vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vào tháng 3 vừa rồi, một tài xế xe Container không chấp hành yêu cầu dừng kiểm tra phương tiện, tăng ga bỏ chạy, đánh võng trên cao tốc và đâm thẳng vào xe của tổ công tác.

Còn đây là vụ việc xảy ra ở Bắc Giang trước đó, đối tượng là thanh niên 19 tuổi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, lái xe đâm trực diện vào cán bộ CSGT đang thực hiện nhiệm vụ…

Trước tính chất manh động, liều lĩnh ngày một gia tăng của các đối tượng, cư dân mạng cho rằng cần phải kiên quyết xử lý nghiêm khắc các trường hợp này, đề xuất nghiên cứu tăng nặng chế tài xử phạt để răn đe…

Hoàng Lan Mỹ: Tôi thấy một số vụ việc chống người thi hành công vụ có tính chất nguy hiểm đã được xử nghiêm với mức án về tội Giết người. Tôi rất đồng tình Phải mạnh tay xử lý thì mới mong bớt đi các vụ việc các đồng chí bị thương hay hy sinh hết sức thương tâm…

 Theo cư dân mạng, nguyên nhân dẫn đến các hành vi chống người thi hành công vụ đều xuất phát từ sự thiếu hiểu biết, ý thức chấp hành luật pháp kém, thậm chí coi thường pháp luật của một số cá nhân. Trong đó, một số đối tượng vi phạm còn có hành vi chống đối quyết liệt lực lượng chức năng nhằm trốn tránh việc bị xử lý. Vì vậy cộng đồng cũng cần phải tham gia vào việc lên án, phản đối những hành vi này song song với công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật để người dân có thể hiểu rõ và không vi phạm.

Hình ảnh tham gia giao thông, kiểm tra, kiểm soát Mỗi công dần cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tỉnh táo, không tham gia vào các hành vi cản trở lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ, cùng nhau lên án các hành vi chống người thi hành công vụ. Ðồng thời phát huy tinh thần, ý thức trách nhiệm của công dân trong việc chủ động tham gia ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật nói chung và chống người thi hành công vụ nói riêng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Chính trị 25/10/2024

(ANTV) - Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã khẳng định: “Việc thành lập hệ thống các trường học sinh miền Nam trên đất Bắc là một chủ trương lớn, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, không chỉ thể hiện tầm nhìn, cách nhìn rất sáng suốt, sâu rộng mà còn nói lên tình cảm cao quí, thiêng liêng của Bác Hồ, của Đảng và Nhà nước ta, cũng là của Tổ quốc và nhân dân đối với các cháu miền Nam lúc bấy giờ…

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Hồi 13 giờ ngày 25/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 117,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 560km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 12. Di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h.

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Mới đây, trong quyết định 61 của TP Hà Nội đã có những quy định mới liên quan đến việc giải quyết những mảnh đất không đủ điều kiện sau khi thu hồi đất, giải phóng mặt bằng… Mong mỏi của cư dân mạng là quyết định sẽ được thực hiện hiệu quả để sớm khai tử những căn nhà siêu mỏng, siêu méo, đem lại bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại…

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Pháp luật 25/10/2024

(ANTV) - Tối 24/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) phối hợp cùng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện đã có mặt tại nhà riêng của ông Nguyễn Trung Thành – nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm để thực hiện việc khám xét; đồng thời, thực hiện các phần việc tố tụng liên quan.

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/10, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang phong tỏa căn nhà trong khu chợ Bà Chiểu để khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Xem thêm