Chủ Nhật, 19/05/2024 22:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Phá đường dây cho vay nặng lãi dưới dạng "bốc bát họ"

(ANTV) - Đêm 25/1, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã đồng loạt ra quân, triệt phá đường dây cho vay nặng lãi lên tới hàng tỷ đồng.

Trong khoảng từ tháng 3/2018 đến nay, nhóm của Đào Xuân Thắng, Trần Văn Quý, Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Văn Hoàng và Phạm Hồng Sơn đã hoạt động cho vay nặng lãi dưới dạng "bốc bát họ" bằng cách mở các cửa hàng cầm đồ và cho thuê xe tự lái.

Bên cạnh đó, các đối tượng đã mua tài khoản quản lý cho vay, thu hồi nợ trên trang mạng Internet "ag.mecash.vn" để quảng cáo và cho vay nặng lãi trên địa bàn Hà Nội.

Người muốn vay phải cung cấp giấy tờ tùy thân và 1 giấy vay tiền. Các đối tượng cho vay với từ 5 triệu đồng đến 200 triệu đồng với tỷ lệ 10 ăn 8 trong vòng 50 ngày. Công an quận Nam Từ Liêm đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ các đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục đấu tranh mở rộng, củng cố tài liệu chứng cứ hồ sơ, xử lý các đối tượng trước pháp luật./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Công an TP Hà Nội khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Công an TP Hà Nội khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 19/05/2024

(ANTV) - Ngày 19/5, tại Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội (13/2/1964 - 13/2/2024); kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu. Về phía thành phố Hà Nội có đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Mỹ phủ nhận cho phép Ukraine dùng vũ khí viện trợ tấn công lãnh thổ Nga

Mỹ phủ nhận cho phép Ukraine dùng vũ khí viện trợ tấn công lãnh thổ Nga

Thế giới 19/05/2024

(ANTV) - Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby mới đây đã công bố gói viện trợ bổ sung trị giá 2 tỷ USD cho Ukraine, tuy nhiên ông nhấn mạnh rằng, các trang thiết bị quân sự mà Mỹ cung cấp cho Ukraine chỉ nên được sử dụng để tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine thay vì tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga.

Yêu cầu thông qua kế hoạch thời hậu xung đột Gaza

Yêu cầu thông qua kế hoạch thời hậu xung đột Gaza

Thế giới 19/05/2024

(ANTV) - Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Israel, đồng thời là thành viên nội các chiến tranh, Benny Gantz, đang yêu cầu nội các đưa ra kế hoạch cho cuộc chiến chống lại Hamas và hậu xung đột Gaza trước ngày 8/6. Ông đồng thời cảnh báo rằng, nếu yêu cầu của ông không được đáp ứng, ông sẽ rút Đảng Thống nhất Quốc gia của mình ra khỏi chính phủ đoàn kết khẩn cấp được thành lập vào tháng 10/2023.

Thực hiện theo lời dạy của Bác “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”

Thực hiện theo lời dạy của Bác “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”

Chính trị 19/05/2024

(ANTV) - Ở các bệnh viện, đơn vị trên địa bàn TP.HCM, không gian văn hoá Hồ Chí Minh là một trong những nét văn hoá đặc trưng, mang đậm tinh thần người cán bộ y tế Cách mạng. Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại các bệnh viện giúp nhân viên y tế, người bệnh dễ tiếp cận, tìm hiểu về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhắc nhở người dân Việt Nam về những di sản trong tư tưởng, phong cách, đạo đức mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc Việt Nam.

Công an TP.HCM khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy

Công an TP.HCM khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy

Chính trị 19/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Công an TP.HCM đã tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện “Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, giữ vững trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Hướng tới xây dựng lực lượng Công an TP.HCM thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoạt động hiệu lực, có hiệu quả trong tình hình mới.

Xem thêm