Thứ Ba, 17/09/2024 02:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tiếp tục xét xử vụ án buôn lậu xăng dầu đặc biệt lớn

(ANTV) - Tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án buôn lậu xăng dầu đặc biệt lớn, ngày 07/11, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai tiến hành xét xử đối với bị cáo Nguyễn Hữu Tứ, 56 tuổi, trú huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Bị cáo Tứ là “chân rết” trong đường dây buôn lậu của “ông trùm” xăng lậu Phan Thanh Hữu, 65 tuổi, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Theo cáo trạng, đầu năm 2020, Hữu đến gặp và đặt vấn đề bán xăng nhập lậu không có hóa đơn chứng từ cho Tứ với giá xăng thấp hơn giá thị trường 4.000 đồng/lít. Cả hai bên thống nhất sử dụng tàu Nhật Minh vận chuyển xăng nhập lậu từ ngoài khơi vào khu vực Nhà nuôi yến của Tứ ở tỉnh Vĩnh Long. Tứ có nhiệm vụ liên hệ tìm kho chứa xăng và đầu mối tiêu thụ.

Sau khi Hữu chuyển xăng từ ngoài biển vào khu vực Nhà nuôi yến, tỉnh Vĩnh Long,  Tứ chịu trách nhiệm sử dụng tàu Huỳnh Ngân, Huỳnh Ngân 2, Sơn Tiền (tàu của Tứ) và tàu Tây Nam 01 (của Trung) vận chuyển xăng đến kho Nam Phong.

Với nguồn xăng nhập của bị cáo Hữu, Tứ đã bán xăng cho 6 đầu mối khác nhau để tuồn xăng lậu ra thị trường.

Tính từ tháng 3/2020 đến tháng 2/2021, Tứ đã mua hơn 160 triệu lít xăng của Hữu (trong đó đã bán hơn 159,6 triệu lít xăng lậu ra thị trường). Bị cáo Tứ đã thu lợi bất chính gần 83 tỷ đồng.

Hội đồng xét xử cũng tiến hành xét hỏi đối với bị cáo Trần Ngọc Thanh. Thanh là người giúp Tứ thanh toán tiền mua bán xăng nhập lậu cho bị cáo Hữu tổng cộng 92 lần. Tứ đã trả công cho Thanh 2 tỷ đồng/tháng. Tổng cộng Thanh đã nhận 12 tỷ đồng. Ban đầu Thanh cho rằng, tất cả lời khai trong quá trình điều tra đều sai.

Tuy nhiên, sau khi được Hội đồng xét xử và đại diện Viện Kiểm sát nhân dân công bố bút lục lời khai của bị cáo Thanh trong giai đoạn điều tra thì bị cáo đã thừa nhận hành vi và xác định cáo trạng truy tố là đúng.

Đắk Lắk: Điều tra, xử lý các đối tượng chống người thi hành công vụ

Công an huyện Krông Pắk đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng có liên quan trong vụ việc chống người thi hành công vụ và bắt giữ người trái pháp luật xảy ra ở địa bàn xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk vào ngày 7/11/2022.

Trước đó, vào 17/10/2022, Nguyễn Thành Giang, sinh năm 1976, trú xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk được Công ty cổ phần cà phê Thắng Lợi giao khoán 1 lô rẫy để trồng cây; tuy nhiên do Giang vi phạm hợp đồng nhận khoán, Công ty đã khởi kiện. Tại phiên xét xử, tòa đã tuyên án Giang phải bàn giao lô rẫy trên lại cho Công ty quản lý, sử dụng. Khi lực lượng công ty đến lô rẫy để cắt cây thanh lý thì có khoảng 100 người dân kéo đến cản trở không cho cắt cây.

Đến sáng ngày 07/11, Công ty cổ phần cà phê Thắng Lợi tiếp tục thuê một số nhân công tiến hành cưa hạ cây cà phê, cây sầu riêng tại khoảnh đất trên để thanh lý, tái canh thì có khoảng 300 người dân kéo ra không cho các lực lượng Công ty thuê tiến hành công việc.

Nhận được tin báo, Công an huyện đã cử một tổ công tác đến hiện trường nắm tình hình, ngăn chặn xử lý hành vi vi phạm pháp luật. Tại đây một số đối tượng quá khích đã hô hào kích động người dân chống trả lại lực lượng chức năng và giữ 3 người để gây áp lực với chính quyền, đồng thời quay video đăng tải trên các trạng mạng xã hội gây phức tạp về tình hình an ninh trật tự.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Lễ ký kết phối hợp giữa Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam giai đoạn 2024 -2029

Lễ ký kết phối hợp giữa Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam giai đoạn 2024 -2029

Chính trị 16/09/2024

(ANTV) - Sáng nay 16/9 tại Hà Nội , đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2024 – 2029 giữa Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam. Đây sẽ là cơ sở pháp lý để hai hội phối hợp hoạt động đạt hiệu quả cao. Tham dự lễ ký kết có Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Thượng tướng Lê Quý Vương, Chủ tịch Hội Cựu CAND Việt Nam.

Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra. Sáng nay, Cục An ninh nội địa, Bộ Công an tổ chức quyên góp ủng hộ người dân các địa phương và tri ân, hỗ trợ cán bộ chiến sĩ công an đã anh dũng hy sinh, bị thương khi làm nhiệm vụ phòng chống bão.

Tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Khoảng 11h, ngày 16/9, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn cứu hộ nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu, lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện 01 thi thể là nam giới trên sông Hồng, thuộc địa phận khu 10, xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao.

Tổng thống Mỹ lên án vụ nổ súng nhằm vào ông Trump

Tổng thống Mỹ lên án vụ nổ súng nhằm vào ông Trump

Thế giới 16/09/2024

(ANTV) - Ngay sau khi ông Donald Trump được cho là bị ám sát hụt lần hai trong vòng 2 tháng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án mọi hành vi bạo lực chính trị ở Mỹ, đồng thời chỉ đạo Cơ quan Mật vụ Mỹ huy động “mọi nguồn lực” để bảo vệ ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Lan tỏa yêu thương cùng em tới trường

Lan tỏa yêu thương cùng em tới trường

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Để khích lệ, tạo điều kiện tốt hơn cho các em học sinh hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM bước vào năm học mới 2024 – 2025, Cục ngoại tuyến phối hợp với Phòng Ngoại tuyến Công an TP.HCM đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng em đến trường”, giúp các em học sinh thêm tin yêu cuộc sống, học tập, xây đắp tương lai.

Xem thêm