Thứ Sáu, 27/09/2024 08:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tình trạng thanh thiếu niên lập nhóm sử dụng hung khí hỗn chiến

(ANTV) - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, mà các thanh thiếu niên sẵn sàng kéo nhau hỗn chiến đến cùng, bất chấp hậu quả. Nhiều bản án đã được tuyên cho các đối tượng xem thường pháp luật. Để hiện tượng thanh thiếu niên kéo phe nhóm, sử dụng hung khí giải quyết mâu thuẫn không lan rộng trong giới trẻ. Lực lượng Công an tại các địa phương đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật để người dân tự giác giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ, đồng thời giúp phụ huynh có cái nhìn đúng đắn về tình trạng này và quan tâm con em mình hơn.

Hình ảnh vào ngày 18/11/2022 vừa qua, UBND Phường 8, TP cà Mau đã thực hiện quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn đối một thiếu niên sinh ngày 05/11/2007,  trú phường 8, thành phố Cà Mau. Theo hồ sơ, từ ngày 02/8/2022 đến ngày 12/11/2022  thiếu niên này đã 03 lần mang theo hung khí nhằm mục đích gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích cho người khác. Tuy đã bị xử lý hành chính và cảnh cáo, nhưng vẫn tiếp tục tái phạm.

Trước đó, do mâu thuẫn trong tình cảm trai gái với nhóm của Châu Nguyên, SN 2004, trú phường 4, TP Cà Mau nên cả hai đã tụ tập thêm các thanh thiếu niên khác trong nhóm chuẩn bị dao tự chế, tuýp sắt hẹn nhau ra chỗ vắng để đánh nhau. Thế nhưng, vụ việc trên đã bị Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp CATP Cà Mau tạm giữ 18 đối tượng và ngăn chặn kịp thời vụ đánh nhau

Có thể thấy, trong thời gian gần đây một số nhóm thanh thiếu niên sử dụng các hung khí nguy hiểm để thực hiện hành vi cố ý gây thương tích, nguyên nhân chỉ vì cự cãi nhau trong lúc ngồi chơi, uống nước hay chơi games. Sau khi phát sinh mâu thuẫn thì nhanh chóng thông báo để tụ tập băng nhóm và lấy hung khí để đánh nhau.

Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, tối 09/11/2022, Tổ tuần tra đảm bảo ANTT thuộc CATP Cà Mau đã phát hiện một số đối tượng đang có hành vi đánh nhau làm gây rối TTCC, tại khóm 2, phường 5; Qua làm việc, đối tượng khai nhận vào tối cùng ngày, nhận được tin có bạn bị đánh tại công viên Hùng Vương nên đã mang theo hung khí đi đến khu vực trên chuẩn bị hỗn chiến, thì bị phát hiện. Tang vật thu giữ 01 dao tự chế và 01 cây rựa.

Nhằm ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên sử dụng hung khí để giải quyết mâu thuẫn,  Công an TP Cà Mau đã tăng cường sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, tuần tra kiềm soát, người dân khi phát hiện các vụ việc cần báo ngay đến cơ quan Công an nơi gần nhất. Bên cạnh các biện pháp trên, các gia đình có con em trong độ tuổi thanh thiếu niên cũng nên quan tâm, hướng dẫn tạo điều kiện cho con em mình được tiếp xúc, sinh hoạt, vui chơi trong môi trường lành mạnh và bổ ích.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

 Công an sửa chữa nhà cho cụ ông bị hư hại sau bão số 3

Công an sửa chữa nhà cho cụ ông bị hư hại sau bão số 3

Xã hội 27/09/2024

(ANTV) - Bão số 3 đã khiến hàng nghìn ngôi nhà của các gia đình trên địa bàn tỉnh bị hư hại nặng nề. Để kịp thời giúp người dân ổn định cuộc sống sau bão, lũ, Công an thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng triển khai lực lượng, rà soát và giúp đỡ Cụ Nguyễn Đức Thái, 88 tuổi sinh sống neo đơn tại TDP Nam Ngạn, phường Quang Châu (TX Việt Yên) sửa chữa nhà cấp 4 bị hư hỏng do ảnh hưởng của bão, lũ để xây dựng nhà ở mới.

 Nhật Bản sẵn sàng cho cuộc bầu cử chủ tịch đảng cầm quyền

Nhật Bản sẵn sàng cho cuộc bầu cử chủ tịch đảng cầm quyền

Thế giới 27/09/2024

(ANTV) - Chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa là đến thời điểm bỏ phiếu bầu cử chủ tịch đảng cầm quyền Tự do Dân chủ Nhật Bản (LDP). Đây là sự kiện được dư luận Nhật Bản rất mong đợi. Bởi vì, chủ tịch của đảng Tự do Dân chủ Nhật Bản cũng sẽ đồng thời là thủ tướng mới của Nhật Bản chỉ sau một vài thủ tục chóng vánh tại Hạ viện.

Mỹ thông báo gói viện trợ 8 tỷ USD cho Ukraine

Mỹ thông báo gói viện trợ 8 tỷ USD cho Ukraine

Thế giới 27/09/2024

(ANTV) - Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố gói viện trợ quân sự trị giá hơn 8 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm nhiều khí tài, đạn dược và thiết bị quân sự hiện đại. Trong thông báo, Tổng thống Biden tái khẳng định việc hỗ trợ Ukraine vẫn là ưu tiên hàng đầu của Mỹ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Chính trị 26/09/2024

(ANTV) - Vào lúc 21h45 tối 25/5 theo giờ địa phương (sáng 26/9 giờ Hà Nội), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã đến sân bay quốc tế Jose Marti ở thủ đô La Habana, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hoà Cuba theo lời mời của Bí thư Thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hoà Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và Phu nhân.

Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa đạt mục tiêu 85%

Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa đạt mục tiêu 85%

Chính trị 26/09/2024

(ANTV) - Sáng 26/9, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo của Chính phủ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo về hành chính năm 2024 (trong đó có nội dung báo cáo của Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán nhà nước).

Nâng cao công tác quản lý người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài ở Việt Nam

Nâng cao công tác quản lý người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài ở Việt Nam

Xã hội 26/09/2024

(ANTV) - Sáng 26/9, tại Hà Nội, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đánh giá thực trạng và giải pháp làm giảm tình trạng người Việt Nam vi phạm pháp luật, phạm tội ở nước ngoài và người nước ngoài vi phạm pháp luật, phạm tội ở Việt Nam”.

Tạm giữ hình sự học sinh lớp 12 "thông chốt" đâm CSGT trọng thương

Tạm giữ hình sự học sinh lớp 12 "thông chốt" đâm CSGT trọng thương

Pháp luật 26/09/2024

(ANTV) - Có nhiều hành vi vi phạm Luật ATGT sau đó đâm vào tổ công tác, khiến một cán bộ CSGT của Công an TP Hải Dương đang thực hiện nhiệm vụ bị thương nặng phải đi cấp cứu, đối tượng Đinh Tiến Minh, sinh năm 2007, trú TP. Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã bị Công an TP Hải Dương tạm giữ hình để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Xem thêm