Thứ Bảy, 18/05/2024 12:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Triệt phá đường dây buôn bán rùa quý hiếm

(ANTV) - Cứ đến dịp cuối năm tình trạng buôn bán các loại động vật hoang dã quý hiếm ngày càng gia tăng. Có rất nhiều mục đích khác nhau như làm quà biếu, làm thú cưng, thậm chí làm mồi nhậu hoặc làm thuốc. Mới đây Đội cảnh sát kinh tế Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa triệt phá 1 đường dây chuyên buôn bán các loại rùa trong sách đỏ sang bên kia biên giới.

Bất ngờ kiểm tra 1 chiếc xe tải đang dừng đỗ trên địa bàn phường Phú Diễn, Đội cảnh sát kinh tế công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện bên trong thùng xe có hàng chục cá thể rùa thuộc các loài Rùa trung bộ, rùa đầu to, rùa hộp trán vàng. Đây đều là các loại động vật nguy cấp nằm trong sách đỏ, được vận chuyển từ các tỉnh miền Trung ra Hà Nội tiêu thụ.

Đã có nhiều năm buôn bán rùa phóng sinh, nhận thấy các loại rùa quý hiếm được một số đối tượng săn lùng với giá cao, cô gái này đã thu gom số lượng lớn, và tự áp tải số rùa này đi bán kiếm lời.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng tiến hành xác minh thêm 1 số địa điểm có liên quan đến đường dây buôn bán động vật hoang dã này, thu giữ tổng cộng 90  cá thể rùa. Ngay trong ngày hôm qua, toàn bộ các cá thể rùa này đã được viện sinh thái giám định và kết luận tất cả đều thuộc nhóm 1B nguy cấp quý hiếm.

Ngay trong ngày hôm nay, toàn bộ các các thể rùa quý hiếm đã được cơ quan công an bàn giao cho trung tâm cứu hộ động vật hoang dã tại Sóc Sơn, sau khi kiểm tra tình trạng sức khỏe sẽ được thả về môi trường tự nhiên phù hợp. Đồng thời ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng buôn bán động vật hoang dã để tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm