Thứ Năm, 02/05/2024 06:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Triệt xoá nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản

(ANTV) - Nhóm thanh niên tìm những người từng chơi cờ bạc, ép họ viết giấy nợ rồi uy hiếp, chiếm đoạt tài sản. Công an thị xã Hoà Thành đang tạm giữ hình sự các đối tượng Nguyễn Ngọc Hải, và Ngô Tấn Đại cùng trú xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Quá trình điều tra ban đầu, các đối tượng khai nhận: Do không có nghề nghiệp ổn định, muốn có tiền tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng nên đầu tháng 4 năm 2023, đối tượng Nguyễn Ngọc Hải cùng đồng phạm đã bàn bạc, thống nhất với nhau mang theo nhiều hung khi tự chế, tìm kiếm những người dân đã từng tham gia chơi cờ bạc trên địa bàn thị xã Hòa Thành. Sau đó ép buộc ghi giấy nợ, mặc dù họ không hề nợ nần nhóm của Hải.

Khi đồng bọn của Nguyễn Ngọc Hải không thu được tiền từ các đối tượng này thì đối tượng Hải sẽ tự ý đến nhà đập phá tài sản, chiếm đoạt xe mô tô và đem đi cầm có lấy tiền tiêu xài .

Với thủ đoạn như trên, trước đó nhóm đối tượng Nguyễn Ngọc Hải đã thực hiện hai vụ cưỡng đoạt tài sản khác. Được biết cả hai đối tượng Hải và Đại từng có nhiều tiền án và tiền sự về gây rối trật tư công cộng, sử dụng trái phép chất ma tuý. Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Hoà Thành tiếp tục điều tra làm rõ.

Hậu Giang: Điều tra khám phá nhanh vụ mất trộm 60 ngàn USD

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hậu Giang vừa điều tra khám phá nhanh vụ báo tin mất trộm 60 nghìn USD.

Trước đó, một nữ Việt Kiều Mỹ đến Công an xã Đông Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang trình báo bị mất trộm khoảng 60 nghìn USD, 5 triệu đồng, 1 điện thoại di động cùng một số giấy tờ tại nhà ở ấp Phú Lợi, xã Đông Phú.

Qua điều tra, lực lượng công an phát hiện Lê Minh Trang, trú tỉnh Cà Mau, là người làm vườn thuê cho bị hại có biểu hiện nghi vấn nên mời đối tượng về làm việc.

Biết không thể che giấu, Trang thừa nhận hành vi phạm tội và khai được chủ tin tưởng nhiều lần gửi tiền về Việt Nam nhờ đối tượng giữ hộ. Tuy nhiên Trang đã nảy sinh lòng tham chiếm đoạt của chủ 47 nghìn USD để dùng vào mục đích cá nhân.

Gần đây, khi nữ Việt kiều về nước, sợ sự việc bại lộ, Trang tiếp tục lấy trộm tiền, điện thoại và giấy tờ của chủ đem giấu trong bụi cây gần nhà rồi tạo hiện trường giả để chị này tin số tiền gửi đối tượng giữ trước đây cũng bị mất trộm hết.

Cơ quan Công an đã thu giữ được số ngoại tệ và tiền Việt Nam ước tính tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng cùng một số vật dụng tại nơi Trang cất giấu.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm