Thứ Ba, 07/05/2024 16:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xét xử vụ thuê giang hồ đập phá nhà hàng

(ANTV) - Ngày 15/6 TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm vụ ‘‘gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, cướp tài sản’’ đối với 17 bị cáo liên quan vụ thuê giang hồ đập phá nhà hàng tại số 10 Nguyễn Công Trứ, quận 1, TP Hồ Chí Minh. 

Ngoài hai vợ chồng chủ nhà số 10 Nguyễn Công Trứ quận 1 – người bỏ 500 triệu đồng thuê giang hồ đập phá nhà hàng, 15 bị cáo còn lại trong vụ án là những giang hồ cộm cán có lý lịch bất hảo như Võ Thanh Hiếu tức "Hiếu Trị", Nguyễn Trung Hậu tự "Ba Lắc", Võ Thanh Lâm tự "Lâm sát thủ", Ngô Thiên tức "Trúc nẩu".

Hồ sơ vụ án thể hiện, ngày 8/8/2019 hàng chục đối tượng đi xe máy, mặt bịt khẩu trang tay cầm hung khí bất ngờ xông đến nhà hàng số 10 đường Nguyễn Công Trứ quận 1 gây hấn, bên trong ngôi nhà có chị Nguyễn Thị Hà Đông, Nguyễn Văn Thành và vài người nữa.

Các đối tượng dùng hung khí đập vỡ cửa kính, đập phá đồ đạc và tài sản trong nhà hàng, nhân viên nhà hàng cũng dùng gậy, kiếm chống trả gây nên cảnh tượng hổn loạn. Sau đó được quay lại và tung clip lên mạng xã hội.

Công an TP.HCM đã điều tra làm rõ vụ án bắt giữ các đối tượng tham gia và được biết vụ đập phá nhà hàng do Nguyễn Trung Hậu tự Ba Lắc trực tiếp chỉ đạo cho hơn hai chục đối tượng có lai lịch bất hảo tham gia theo đơn đặt hàng.Trong sô 17 đối tượng bị khởi tố có vài đối tượng trốn ra nước ngoài. Theo nội dung sự việc vợ chồng chủ nhà số 10 Nguyễn Công Trứ là  Nguyễn Minh Phước và Hán Hoàng Thùy Trang cho chị Đông thuê nhà với giá 110 triệu đồng/tháng.

Sau đó do mâu thuẩn vợ chồng Trang không cho chị Đông thuê nữa lấy lại nhà và cho  bà Nguyễn Thị Diễm T thuê và sữa chữa làm điểm hát karaoke. Chị Đông cho rằng hợp đồng thuê nhà chưa hết hiệu lực nên quay lại đuổi chị T ra và dọn vào ở tiếp.

Từ đó mâu thuẫn giữa vợ chồng Trang và chị Đông càng lớn. Vợ chồng Trang đã nhờ Võ Thành Hiếu đòi nhà lại với hợp đồng tiền công 500 triệu đồng. Hiếu đã liên kết với các đối tượng trong vụ án để bàn bạc lên kế hoạch thực hiện và đã xảy ra vụ việc.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Chiến thắng Điện Biên Phủ và bài học xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Chiến thắng Điện Biên Phủ và bài học xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - 70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng lẫy lừng Điện Biên Phủ “đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, một Chi Lăng, hay một Đống Đa ở thế kỷ XX, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi đột phá thành trì hệ thống nô dịch thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc”.

Hình ảnh khối CAND diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hình ảnh khối CAND diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ngay sau lễ mít tinh là chương trình diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự tham gia của hơn 12 nghìn người.

 Chấn chỉnh vi phạm xe ôm công nghệ

Chấn chỉnh vi phạm xe ôm công nghệ

Xã hội 07/05/2024

(ANTV) - Cùng với sự nhanh chóng và tiện lợi, giá cả niêm yết rõ, dịch vụ xe ôm công nghệ ngày càng được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, do công tác quản lý còn nhiều bất cập, loại hình dịch vụ này đã và đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Khởi tố, bắt Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm Đồng Nai

Khởi tố, bắt Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm Đồng Nai

Pháp luật 07/05/2024

(ANTV) - Tiến hành mở rộng điều tra vụ án “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai (60-01S), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Minh Lợi, sinh năm 1983, Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai (60-01S) về hành vi “Nhận hối lộ”. Các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Đẩy mạnh vận động nhân dân tham gia phòng chống tội phạm

Đẩy mạnh vận động nhân dân tham gia phòng chống tội phạm

Xã hội 07/05/2024

(ANTV) - Xác định nhân dân là “những cánh tay nối dài” trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, những năm qua, lực lượng công an ở cơ sở đã triển khai nhiều biện pháp nhằm vận động nhân dân tham gia vào phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhờ đó, phong trào ngày càng phát triển vững mạnh, hỗ trợ đắc lực cho lực lượng công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Độc đáo bảo tàng Lego tại Nga

Độc đáo bảo tàng Lego tại Nga

Thế giới 07/05/2024

(ANTV) - Mới đây, một bảo tàng Lego tư nhân đã được mở cửa ở Nga nhằm trưng bày hàng trăm mô hình Lego cả cũ và mới, thu hút nhiều người yêu thích trò chơi lắp ghép này đến thăm quan.

Xem thêm