Thứ Ba, 23/12/2025 20:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

"Ngôi làng Youtube" ở Ấn Độ

(ANTV) - Làng Tulis, một vùng nông thôn nhỏ ở Ấn Độ, có tới 1/3 trong số 3.000 người dân địa phương, đã tích cực làm video và đăng lên nền tảng YouTube để thu lợi nhuận. Ngôi làng này còn được mệnh danh là “làng Youtube” ở Ấn Độ.

Câu chuyện bắt đầu vào khoảng 5 năm trước, khi hai người bạn Gyanendra Shukla và Jai Verma được xem những video phát trực tuyến và họ đã nghĩ về việc mình có thể làm điều gì đó tương tự. Họ đã lần lượt rời bỏ công việc kỹ sư mạng và giáo viên để theo đuổi nghề sáng tạo nội dung trên Youtube.

Chẳng bao lâu sau, họ bắt đầu kiếm được một khoản tiền khá lớn từ nỗ lực mới của mình. Câu chuyện thành công của họ đã lan truyền khắp làng, truyền cảm hứng cho nhiều người theo đuổi đam mê.

Youtuber Gyanendra Shukla, cho biết: Ban đầu, chúng tôi không biết nên làm loại video nào và cách làm như thế nào. Chúng tôi cũng không có bất kỳ thiết bị máy quay nào. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định sử dụng điện thoại di động để quay video vì video chủ yếu để phục vụ dân làng. Tuy nhiên, sau đó chúng tôi nghĩ mình nên nâng cấp và chúng tôi đã bắt đầu tìm hiểu về các loại máy quay và  cách sử dụng micro. Chúng tôi đã không ngừng học hỏi và quay phim, và giờ hiện tại chúng tôi đã có một lượng người theo dõi đáng kể.

Sự quan tâm của dân làng đến những video mà họ đã tăng lên trong thời gian đại dịch COVID-19 diễn ra, khiến nhiều công nhân bị mất việc làm và buộc bị hạn chế ra ngoài. Giờ đây, hàng trăm người dân trong làng đã tham gia vào việc sản xuất video, từ khâu quay phim đến những công việc hậu kỳ. Trong số đó, người trẻ nhất là 15 tuổi và người lớn tuổi nhất là cụ bà 85 tuổi. Hầu hết các kênh do người dân làng Tulis xây dựng có nội dung về hài kịch, âm nhạc và giáo dục, xoay quanh đời sống nông thôn.

Anh Gyanendra Shukla cho biết thêm: Dân số của ngôi làng này là khoảng 3000 người. Trong số đó, có khoảng 1000 người tham gia làm Youtube theo nhiều cách khác nhau. Một số trong chúng tôi diễn xuất, một số thì quay phim, trong khi những người khác thì có kênh Youtube riêng của họ. Bằng cách này, họ đã tham gia vào việc tạo ra video trên Youtube.

Verma cho biết, ban đầu họ chỉ làm những video có độ dài 2 -3 phút và đăng tải lên mạng. Tuy nhiên, sau đó họ phát hiện ra rằng những video có thời lượng dài hơn có khả năng tạo ra nhiều thu nhập hơn vì có nhiều quảng cáo hơn. Vì vậy, họ đã tạo ra những video có thời lượng lên tới hàng giờ đồng hồ. Họ sản xuất 2 – 3 video mới mỗi tháng và kiếm được 40.000 rupee từ Youtube – nhiều gấp gần 3 lần so với thu nhập trước đây.

Anh Mano Kumar Yadu – Youtuber Ấn Độ cho biết: Công việc này giúp chúng tôi có thể theo đuổi những gì mình thích. Nó giúp chúng tôi cảm thấy hạnh phúc và còn cung cấp một số tiền đủ để giúp chúng tôi duy trì cuộc sống.

Tuy nhiên, chỉ có một số ít người từ bỏ công việc chính đang làm để tập trung theo đuổi nghề sáng tạo nội dung. Mặc dù vậy, việc diễn xuất trước ống kính đã giúp cho nhiều người dám mơ về những ước mơ lớn hơn.

Chị Pink Sahoo, nữ diễn viên Youtube Ấn Độ chia sẻ: Tôi muốn trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng.

Theo anh Jai Verma – Youtuber, mục đích của chúng tôi là tạo ra những series phim hấp dẫn. Tôi muốn cả thế giới biết đến chúng tôi, chứ không chỉ ở Ấn Độ.

Mặc dù hiện nay, nghề Youtuber cũng đã có sự cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi sự sáng tạo của người làm nội dung cũng như khâu sản xuất hậu kỳ, xong những người dân ở làng Tulis vẫn mong muốn được tiếp tục diễn xuất và sản xuất nhiều video hơn. Họ tự hào khi được mọi người biết đến với tên gọi “làng Youtube”.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Khởi tố 2 anh em vào quán nhậu truy sát khiến 4 người thương vong

Khởi tố 2 anh em vào quán nhậu truy sát khiến 4 người thương vong

Pháp luật 23/12/2025

(ANTV) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng, gồm: Phan Văn Thuận (sinh năm 1995); Phan Văn Hòa (sinh năm 2001, em trai Thuận, cùng trú tại xã Ia Hrung) và Trần Kỳ Anh (SN 2002, trú phường Hội Phú) để điều tra về hành vi giết người.

Xử phạt người đăng video sai sự thật được tạo dựng bằng AI

Xử phạt người đăng video sai sự thật được tạo dựng bằng AI

Xã hội 23/12/2025

(ANTV) - Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội cho biết đã xử lý 1 cá nhân trú tại phường Tây Mỗ, là quản trị kênh YouTube "Tuổi Già Audio" (trước đây có tên "Kỳ Án Việt Audio"), do đăng tải nội dung sai sự thật được tạo dựng bằng AI.

Khám phá nhu cầu mới của người tiêu dùng mùa Tết

Khám phá nhu cầu mới của người tiêu dùng mùa Tết

Kinh tế 23/12/2025

(ANTV) - Sáng ngày 23/12 tại TP. HCM đã diễn ra buổi Hội thảo “Khám phá nhu cầu mới của người tiêu dùng Việt mùa Tết và Chiến lược bán hàng hiệu quả”. Chương trình nhằm phân tích, đánh giá nhu cầu tiêu dùng của người dân trong bối cảnh nhiều biến động bởi thiên tai diễn ra trong giai đoạn cuối năm, giúp doanh nghiệp có đạt hiệu quả kinh doanh thị trường Tết 2026.

Nhiều người ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở phường Phú Mỹ

Nhiều người ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở phường Phú Mỹ

Xã hội 23/12/2025

(ANTV) - Ngày 23/12, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin đã có văn bản gửi Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh về việc khẩn trương điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra sau khi nhiều người ăn bánh mì tại phường Phú Mỹ.

Điều tra nguyên nhân vụ cháy chợ Xanh ở Hà Nội

Điều tra nguyên nhân vụ cháy chợ Xanh ở Hà Nội

Xã hội 23/12/2025

(ANTV) - Khoảng 4h10’ sáng 23/12, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại chợ Xanh trên phố Trịnh Đình Cửu, phường Phương Liệt, Hà Nội; lửa bốc cháy ngùn ngụt, đe dọa nhiều nhà dân xung quanh. Theo lãnh đạo phường Phương Liệt, rất may vụ cháy không có thương vong về người.

TPHCM kết nối trách nhiệm, hướng tới chuỗi cung ứng xanh

TPHCM kết nối trách nhiệm, hướng tới chuỗi cung ứng xanh

Kinh tế 23/12/2025

(ANTV) - Với quy mô dân số 14 triệu người, TP. HCM là một thị trường tiêu thụ hấp dẫn, đặc biệt là hàng hóa, đặc sản vùng miền. Để thúc đẩy thị trường, bên cạnh kích cầu tiêu dùng, TP. HCM đang tăng cường đẩy mạnh công tác kiểm soát chất lượng hàng hóa nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đặc biệt là tạo ra mạng lưới kết nối trách nhiệm để đảm bảo chất lượng và sự minh bạch hàng hóa, hướng đến chuỗi cung ứng bền vững.

Tiết kiệm năng lượng giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

Tiết kiệm năng lượng giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

Kinh tế 23/12/2025

(ANTV) - Trong bối cảnh chi phí điện, nhiên liệu liên tục biến động, tiết kiệm năng lượng không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành bài toán thực tế đối với cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Chỉ cần sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, nhiều hộ gia đình có thể giảm đáng kể chi phí sinh hoạt. Còn với doanh nghiệp, đây là giải pháp quan trọng để hạ giá thành và nâng cao sức cạnh tranh.

Xem thêm