Thứ Ba, 17/09/2024 02:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tai nạn máy bay tại California, không có người sống sót

(ANTV) - Sáng 28/12 (theo giờ Việt Nam) một vụ rơi máy bay hạng nhẹ ở khu vực phía Nam bang California, Mỹ đã xảy ra. Hiện chưa rõ số người có mặt trên chiếc máy bay xấu số, tuy nhiên thông tin ban đầu cho biết không có người sống sót trong vụ tai nạn này.

Theo Sở cảnh sát hạt San Diego, vụ tai nạn máy bay xảy ra vào lúc 19h15 ngày 27/12. Địa điểm máy bay rơi cách sân bay Gillespie Field - nơi hạ cánh dự kiến, chỉ vài km. Ảnh chụp hiện trường được các hãng truyền thông đăng tải cho thấy những mảnh vỡ máy bay bốc cháy ngay phía trước một ngôi nhà.

Giới chức Mỹ cho biết máy bay rơi đã làm hư hại một nhà dân, song không có người bị thương tại hiện trường. Vụ tai nạn này cũng đã khiến một số đường đây tải điện bị hư hỏng.

Cơ quan chức năng Mỹ hiện đang thu thập thêm thông tin để xúc tiến điều tra.

Indonesia dỡ lệnh cấm bay với Boeing 737 MAX

Bộ Giao thông Vận tải Indonesia vừa qua đã rút lại lệnh cấm bay đối với máy bay Boeing 737-8 (737 MAX) với lý do dòng máy bay thương mại này đã hoàn tất quá trình đánh giá thay đổi thiết kế.

Trước đây, hồi tháng 3/2019, Indonesia đã ban hành lệnh cấm trên sau khi một máy bay cùng loại mang số hiệu JT 610 của hãng Lion Air khởi hành từ Jakarta đến Pang-kal Pi-nang thuộc tỉnh Bang-ka Be-li-tung lao xuống biển Java khiến 189 người thiệt mạng vào ngày 29/10/2018.

Trước đó, Boeing đã phải đối mặt với một số cuộc điều tra về thiết kế của máy bay 737 MAX sau hai vụ rơi máy bay của Lion Air (Indonesia) và của Ethiopian Airlines hồi tháng 3/2019. Trong khi đó, dòng máy bay đắt hàng nhất của Boeing này cũng đã bị cấm bay trên toàn thế giới.

Kết quả điều tra sơ bộ cả hai vụ tai nạn trên cho thấy lỗi hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS) được thiết kế đặc biệt cho dòng 737 MAX, có thể là nguyên nhân dẫn tới tai nạn.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Lễ ký kết phối hợp giữa Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam giai đoạn 2024 -2029

Lễ ký kết phối hợp giữa Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam giai đoạn 2024 -2029

Chính trị 16/09/2024

(ANTV) - Sáng nay 16/9 tại Hà Nội , đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2024 – 2029 giữa Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam. Đây sẽ là cơ sở pháp lý để hai hội phối hợp hoạt động đạt hiệu quả cao. Tham dự lễ ký kết có Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Thượng tướng Lê Quý Vương, Chủ tịch Hội Cựu CAND Việt Nam.

Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra. Sáng nay, Cục An ninh nội địa, Bộ Công an tổ chức quyên góp ủng hộ người dân các địa phương và tri ân, hỗ trợ cán bộ chiến sĩ công an đã anh dũng hy sinh, bị thương khi làm nhiệm vụ phòng chống bão.

Tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Khoảng 11h, ngày 16/9, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn cứu hộ nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu, lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện 01 thi thể là nam giới trên sông Hồng, thuộc địa phận khu 10, xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao.

Tổng thống Mỹ lên án vụ nổ súng nhằm vào ông Trump

Tổng thống Mỹ lên án vụ nổ súng nhằm vào ông Trump

Thế giới 16/09/2024

(ANTV) - Ngay sau khi ông Donald Trump được cho là bị ám sát hụt lần hai trong vòng 2 tháng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án mọi hành vi bạo lực chính trị ở Mỹ, đồng thời chỉ đạo Cơ quan Mật vụ Mỹ huy động “mọi nguồn lực” để bảo vệ ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Lan tỏa yêu thương cùng em tới trường

Lan tỏa yêu thương cùng em tới trường

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Để khích lệ, tạo điều kiện tốt hơn cho các em học sinh hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM bước vào năm học mới 2024 – 2025, Cục ngoại tuyến phối hợp với Phòng Ngoại tuyến Công an TP.HCM đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng em đến trường”, giúp các em học sinh thêm tin yêu cuộc sống, học tập, xây đắp tương lai.

Xem thêm