Thứ Ba, 17/09/2024 02:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Australia: Thú cưng giúp giảm tỉ lệ tự tử ở người già

(ANTV) - Trong một nghiên cứu được công bố ngày 16/3, các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Nam Australia cho biết những người già sống cùng thú cưng của họ thường ít tự tử hơn.

Qua khảo sát, hơn 1/3 những người tham gia cho biết họ từng nghĩ tới tự tử hoặc tự gây chấn thương nặng cho mình song chính các thú cưng mà họ nuôi như chó, mèo, chim đã giúp họ suy nghĩ lại và cho họ một lý do để sống. Các nhà nghiên cứu cho rằng phát hiện này có thể mở đường cho việc đánh giá lại tình trạng thiếu không gian nuôi thú cưng tại các nhà dưỡng lão.

Đối với một số người già, việc không được mang theo thú cưng tới các trại dưỡng lão sống cùng có thể đồng nghĩa với việc mất đi một sự hỗ trợ đáng kể sức khỏe tinh thần.

Ngày 16/3, Cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp đã phạt Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ 1,1 tỷ euro (1,23 tỷ USD) do có hành vi phi cạnh tranh đối với mạng lưới phân phối bán lẻ độc lập. Đây là khoản tiền phạt lớn nhất từ trước đến nay của cơ quan chống độc quyền Pháp.

Một gia đình ở vùng Yakutia thuộc Liên bang Nga mới đây đã trải nghiệm cuộc sống trong không gian gọi là “Ngôi nhà dưới mái vòm”, trong điều kiện thời tiết mùa Đông khắc nghiệt. Đây là dự án hợp tác giữa tập đoàn công nghệ thông tin Sinet và trường Đại học Liên bang Đông Bắc.Anh Alexander Efremov cùng vợ và con gái đã chuyển vào ngôi nhà gỗ được bao bọc bởi 1 một mái vòm cao 10m làm bằng nhựa nhiệt dẻo PVC. Trong thời gian sống tại đây, họ có nhiệm vụ theo dõi nhiệt độ của căn nhà, đồng thời chia sẻ trải nghiệm của bản thân trên một video blog.Anh Alexander Efremov cho biết, “Mục đích của dự án này là nhằm xác định kiểu kiến trúc nhà dưới mái vòm bị ảnh hưởng như thế nào bởi thời tiết khắc nghiệt ở khu vực này. Bên cạnh đó, thử nghiệm còn nhằm đánh giá kiểu kiến trúc này sẽ tác động ra sao tới lớp băng vĩnh cứu bên dưới ngôi nhà, mức tiêu thụ năng lượng cũng như sức khỏe thể chất và tinh thần của những người sống trong nhà.”“Chúng tôi nhận thấy sự chênh lệch nhiệt độ rất đáng kể giữa bên ngoài và bên trong mái vòm. Khi nhiệt độ ngoài trời là -50 độ C, thì nhiệt độ trong mái vòm  vào khoảng -34 độ C“ - Ông Dmitry Filippov, Đại học liên bang Đông Bắc nói. Theo các nhà nghiên cứu, sự khác biệt này do mái vòm hấp thụ nhiệt từ ánh sáng mặt trời và nhiệt tỏa ra từ ngôi nhà bên trong. Nhóm thực hiện hi vọng, kiểu kiến trúc dưới mái vòm sẽ được ứng dụng rộng rãi ở những khu vực có thời tiết giá lạnh trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Lễ ký kết phối hợp giữa Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam giai đoạn 2024 -2029

Lễ ký kết phối hợp giữa Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam giai đoạn 2024 -2029

Chính trị 16/09/2024

(ANTV) - Sáng nay 16/9 tại Hà Nội , đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2024 – 2029 giữa Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam. Đây sẽ là cơ sở pháp lý để hai hội phối hợp hoạt động đạt hiệu quả cao. Tham dự lễ ký kết có Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Thượng tướng Lê Quý Vương, Chủ tịch Hội Cựu CAND Việt Nam.

Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra. Sáng nay, Cục An ninh nội địa, Bộ Công an tổ chức quyên góp ủng hộ người dân các địa phương và tri ân, hỗ trợ cán bộ chiến sĩ công an đã anh dũng hy sinh, bị thương khi làm nhiệm vụ phòng chống bão.

Tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Khoảng 11h, ngày 16/9, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn cứu hộ nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu, lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện 01 thi thể là nam giới trên sông Hồng, thuộc địa phận khu 10, xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao.

Tổng thống Mỹ lên án vụ nổ súng nhằm vào ông Trump

Tổng thống Mỹ lên án vụ nổ súng nhằm vào ông Trump

Thế giới 16/09/2024

(ANTV) - Ngay sau khi ông Donald Trump được cho là bị ám sát hụt lần hai trong vòng 2 tháng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án mọi hành vi bạo lực chính trị ở Mỹ, đồng thời chỉ đạo Cơ quan Mật vụ Mỹ huy động “mọi nguồn lực” để bảo vệ ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Lan tỏa yêu thương cùng em tới trường

Lan tỏa yêu thương cùng em tới trường

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Để khích lệ, tạo điều kiện tốt hơn cho các em học sinh hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM bước vào năm học mới 2024 – 2025, Cục ngoại tuyến phối hợp với Phòng Ngoại tuyến Công an TP.HCM đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng em đến trường”, giúp các em học sinh thêm tin yêu cuộc sống, học tập, xây đắp tương lai.

Xem thêm