Thứ Ba, 07/05/2024 11:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các nước Ả Rập và Hồi giáo kêu gọi chấm dứt hoạt động quân sự ở Dải Gaza

(ANTV) - Hôm 11/11, các nhà lãnh đạo của các nước Ả Rập đã một lần nữa kêu gọi ngừng bắn và chấm dứt ngay lập tức các hoạt động quân sự ở Dải Gaza, đồng thời bày tỏ quan ngại cuộc xung đột giữa phong trào Hồi giáo Hamas và Israel có nguy cơ lan ra khắp khu vực. Thông điệp được đưa tại Hội nghị Thượng đỉnh các nước Ả Rập, Hồi giáo tại thủ đô Riyadh, Ả Rập Xê Út.

Theo Bộ Ngoại giao Ả Rập Xê Út, đây là cuộc họp chung khẩn cấp, bao gồm Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) và Hội nghị Thượng đỉnh của Liên đoàn Ả Rập (AL), nhằm thảo luận biện pháp ứng phó với những tình huống đặc biệt xảy ra ở Dải Gaza và đưa ra quan điểm thống nhất.

Tại sự kiện, các nhà lãnh đạo đã kêu gọi chấm dứt ngay lập tức các hoạt động quân sự ở Gaza, trả tự do cho những người bị bắt giữ, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế và Hội đồng Bảo an hành động hơn nữa để giải quyết các vấn đề nhân đạo theo luật nhân đạo quốc tế.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cũng tham dự sự kiện, trở thành Tổng thống đầu tiên của Iran đến Riyadh trong vòng 11 năm qua. Tổng thống Iran cảnh báo cuộc xung đột Hamas-Israel có thể lan rộng ra khu vực.

Syria đạt thỏa thuận nhập khẩu số lượng lớn ngũ cốc của Nga

Bộ Nông nghiệp Syria cho hay nước này vừa đạt được một thỏa thuận nhập khẩu lượng ngũ cốc lớn lên đến 1,4 triệu tấn, trong bối cảnh Damascus tìm cách mở rộng quan hệ thương mại với Moskva.

Bộ Nông nghiệp Syria lưu ý rằng số lượng ngũ cốc được bảo đảm cung cấp theo hợp đồng sẽ đủ để đáp ứng nhu cầu của nước này trong cả năm. Hiện Syria đã nhận được khối lượng lớn lúa mì của Nga và việc giao hàng đang diễn ra suôn sẻ.

Ước tính, Nga sẽ thu hoạch vụ mùa lớn thứ 2 kỷ lục trong năm nay. Bộ Nông nghiệp Nga đã nâng dự báo sản lượng ngũ cốc thu hoạch trong năm 2023 lên 135 triệu tấn, bao gồm 90 triệu tấn lúa mì.

Nga đã trở thành nước xuất khẩu ngũ cốc lớn nhất thế giới trong những năm gần đây nhờ lượng ngũ cốc thu hoạch cao kỷ lục và giá cả hấp dẫn, giúp nước này tăng gấp 4 lần thị phần trên thị trường toàn cầu kể từ đầu những năm 2000.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Cảnh báo chiêu trò thuê, mua tài khoản ngân hàng không chính chủ

Cảnh báo chiêu trò thuê, mua tài khoản ngân hàng không chính chủ

Kinh tế 07/05/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo: hiện các đối tượng xấu đang “săn lùng” các tài khoản ngân hàng không chính chủ trên mạng xã hội để mua – thuê – thậm chí đánh cắp bởi đây đang là “vũ khí lợi hại” để các đối tượng lừa đảo sử dụng che dấu hành vi phạm tội của mình.

Đẹp trong mắt người dân

Đẹp trong mắt người dân

Xã hội 07/05/2024

(ANTV) - Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an. Không chỉ trong quá trình làm nhiệm vụ, ngay cả khi đã rời nhiệm sở, những chiến sĩ công an vẫn luôn đồng hành, giúp đỡ người dân gặp khó khăn. Mỗi ngày qua lại thêm nhiều việc tốt, nhân lên những hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 07/05/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ đã trở thành biểu tượng của sự kế thừa, phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Sáng nay, hàng loạt các báo có bài viết ca ngợi về chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" này.

Hội Cựu CAND Việt Nam họp Ban thường vụ lần I

Hội Cựu CAND Việt Nam họp Ban thường vụ lần I

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Ngày 6/5, tại tỉnh Bắc Ninh, Hội Cựu CAND Việt Nam đã tổ chức họp Ban Thường vụ lần thứ nhất. Dự và chỉ đạo có đồng chí Thượng tướng Lê Quý Vương, Chủ tịch Hội và các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội.

Lãnh đạo Đảng, Nhà Nước viếng nghĩa trang liệt sĩ đồi A1

Lãnh đạo Đảng, Nhà Nước viếng nghĩa trang liệt sĩ đồi A1

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 6/5, Đoàn Ban Chấp hành Trung ương Đảnh Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên, do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 làm trưởng đoàn, đã viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1, tỉnh Điện Biên. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi vòng hoa và lễ kính dâng các anh hùng liệt sỹ.

Bản anh hùng ca bằng ảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ

Bản anh hùng ca bằng ảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ

Văn hóa 07/05/2024

(ANTV) - Không chỉ có thơ ca, nhạc họa, nói về chiến dịch Điện Biên Phủ không thể không nhớ đến bức ảnh lá cờ Quyết chiến Quyết thắng được bộ đội ta phất cao trên nóc hầm Đờ Cát vào chiều 7/5/1954, một bức ảnh mang tính biểu tượng về 1 trong 16 trận đánh nổi tiếng thế giới. Và người phóng viên nhiếp ảnh chiến trường ghi lại khoảnh khắc lịch sử đó chính là cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại. Ông cũng là phóng viên duy nhất có bộ ảnh hoàn chỉnh về chiến dịch Điện Biên Phủ từ những ngày đầu tiên đến thắng lợi cuối cùng.

Người dân TP.HCM đến những điểm vui chơi nhiều cây xanh tránh nóng

Người dân TP.HCM đến những điểm vui chơi nhiều cây xanh tránh nóng

Xã hội 06/05/2024

(ANTV) - Nắng nóng kéo dài khiến người dân cảm thấy mệt mỏi và uể oải, những ngày này một số địa điểm như công viên, trung tâm thương mại, các hoạt động giải trí bên sông hoặc những khu du lịch, khu vui chơi giải trí có nhiều cây xanh thoáng mát thu hút đông đảo người dân đến nhất là vào buổi chiều và cuối tuần .

Xem thêm