Chủ Nhật, 19/05/2024 03:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cây thông Noel đắt nhất thế giới

(ANTV) - Trong dịp lễ Giáng sinh năm nay, du khách tới khách sạn Kempinski Hotel Bahia ở thành phố Malaga, Tây Ban Nha, có thể ngắm nhìn một cây thông Noel được trang hoàng bằng nhiều viên kim cương và đá quý. Với tổng giá trị lên đến 15 triệu đô-la Mỹ, tức hơn 345 tỷ đồng Việt Nam, đây được cho là cây thông Noel đắt nhất thế giới.

Cây thông Noel do nhà thiết kế người Anh Debbie Wingham sáng tạo, được gắn các loại đá quý đỏ, hồng, trắng và đen. Ngoài ra nó còn được tô điểm nhiều món đồ trang sức từ các thương hiệu nổi tiếng cùng với những tác phẩm socola 3D hình con công, trứng đà điểu và những chai nước hoa đắt tiền.

Cây thông Noel này là tác phẩm mới nhất trong số những cây thông Giáng sinh gây ấn tượng những năm qua.

Ngôi nhà trang trí Giáng sinh ở Anh

Trong 25 năm qua, cứ vào mỗi dịp Giáng sinh, ngôi nhà trông rất bình thường của bà Rosemary ở khu vực Brentry thuộc thành phố Bristol, nước Anh lại biến thành một “xứ sở thần tiên” khi được thắp sáng bằng hàng chục ngàn bóng đèn với nhiều màu sắc, thu hút rất đông du khách đến tham quan.

Hai con trai của bà Rosemary là Paul và Lee Brailsford, đều làm nghề xây dựng, đã dành ra vài tuần để hoàn thành tác phẩm này. Ngoài hàng chục ngàn bóng đèn trang trí, họ cũng mua máy tạo tuyết để biến khu nhà của mẹ mình thành nơi vui chơi đón Giáng sinh hết sức lý tưởng.

Mỗi năm có hàng ngàn du khách đến thăm ngôi nhà đặc biệt này. Số tiền quyên góp được từ khách tham quan được gia đình bà Rosemary dùng cho hoạt động từ thiện.

Hàng trăm người tham gia lễ hội điêu khắc cát tại Ấn Độ

Hàng trăm người dân địa phương và du khách mới đây đã đổ về bãi biển Chandrabhaga ở Odisha, Ấn Độ tham gia lễ hội điêu khắc cát quốc tế.

Sự kiện quy tụ khoảng 100 nghệ nhân điêu khắc cát chuyên nghiệp từ Đan Mạch, Mỹ, Ireland, Nga và một số nước châu Phi. Người dự thi sẽ thể hiện tài năng của mình thông qua những tác phẩm điêu khắc từ cát theo các chủ đề khác nhau.

Điểm số sẽ được đánh giá theo các tiêu chí khéo léo và sáng tạo. Ngoài nghệ thuật cát, lễ hội kéo dài 5 ngày này còn có các màn trình diễn múa đầy màu sắc để tôn vinh văn hóa truyền thống của địa phương.

Nhận diện khuôn mặt thay vé tàu tại Trung Quốc

Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã trở thành địa phương đầu tiên áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại tất cả các ga tàu điện ngầm.

Như vậy, thay vì sử dụng thẻ tàu điện hay quét mã QR trên điện thoại di động, từ nay hành khách đi tàu điện tại Trịnh Châu có thể được nhận diện khuôn mặt.

Tiền vé của họ tự động được trừ trong tài khoản đăng ký thông qua một phương thức thanh toán được cài đặt sẵn. Khoảng 200.000 hành khách đi tàu điện ngầm đã được tiếp cận công nghệ nhận diện khuôn mặt tại Trịnh Châu.

Dư luận Hàn Quốc lo lắng khi nhiều nghệ sĩ trẻ tự tử vì áp lực

Ngày 3/12 vừa qua, nam diễn viên 27 tuổi người Hàn Quốc Cha In Ha được phát hiện đã qua đời tại nhà riêng. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân cái chết của anh. Cái chết của nam diễn viên Cha In Ha làm dấy lên lo ngại trong xã hội Hàn Quốc khi nền showbiz nước này liên tiếp rơi vào khủng hoảng từ việc nhiều nghệ sĩ trẻ tự tử.

Cha In Ha là trường hợp thứ 3 trong số những nghệ sĩ trẻ của showbiz Hàn qua đời chỉ trong vòng 2 tháng qua. Trước hôm xảy ra vụ việc, anh còn đăng một bài viết lên mạng xã hội Instagram, dặn dò người hâm mộ giữ gìn sức khỏe trong mùa đông.

Dù nguyên nhân của chết của nam nghệ sĩ vẫn chưa được xác định, tuy nhiên không thể tránh khỏi việc gây thêm lo lắng trong xã hội Hàn Quốc, khi chỉ trong một thời gian ngắn, showbiz nước này phải chứng kiến trường hợp các nghệ sĩ trẻ tuổi tự tử vì áp lực cuộc sống.

Có thể nói, trong năm nay, nhiều mặt tối của ngành giải trí Hàn Quốc đã được phơi bày. Trước đó, nữ ca sĩ Sulli và Goo Hara cũng đã chọn cách tự tử do áp lực cuộc sống, sự cô đơn và tình trạng bắt nạt qua mạng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thời kỳ 4.0

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thời kỳ 4.0

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, mạng xã hội xuất hiện nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền , gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin này không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”, chiêu trò của các thế lực thù địch. Thời đại công nghệ 4.0 phát triển với sự phổ biến của nhiều mạng xã hội đã đặt ra những thách thức mới, đòi hỏi Báo chí cách mạng Việt Nam cần tiếp tục nỗ lực vượt qua để bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Xe điều khiển bằng giọng nói hỗ trợ người khuyết tật

Xe điều khiển bằng giọng nói hỗ trợ người khuyết tật

Thế giới 18/05/2024

(ANTV) - Với nhiều người không may bị khuyết tật, việc học lái xe ô tô từng là thử thách vô cùng khó khăn và chỉ là mơ ước xa vời. Tuy nhiên, giờ đây, nhờ sự xuất hiện của ô tô điều khiển bằng giọng nói, chị Jessica Haldin - một phụ nữ bị cụt cả tứ chi ở Australia vẫn có thể lái được xe. Chị Haldin hi vọng mình có thể vượt qua bài kiểm tra lái xe trong năm nay, đồng thời, truyền cảm hứng cho những người khuyết tật khác nối bước chị.

Trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại bệnh viện

Trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại bệnh viện

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Lợi dụng bệnh viện là nơi thường xuyên có nhiều người ra vào thăm khám mỗi ngày, các đối tượng trộm cắp xem đây là địa bàn hoạt động dễ dàng bởi sự lơ là của người dân. Trong thời gian qua, CATP Hà Nội đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ trộm cắp tài sản tại bệnh viện, với những phương thức và thủ đoạn phạm tội khác nhau.

Nhà hát Hồ Gươm biểu diễn vở nhạc kịch “Người cầm lái”

Nhà hát Hồ Gươm biểu diễn vở nhạc kịch “Người cầm lái”

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Tối 17/5, Nhà hát Ca múa nhạc CAND đã phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm biểu diễn vở nhạc kịch “Người cầm lái”. Đây là vở nhạc kịch đầu tiên về hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh do Nhà hát CAND (nay là Nhà hát Kịch CAND và Nhà hát Ca múa nhạc CAND) dàn dựng năm 2022.

Phá đường dây đánh bạc hơn 300 tỷ đồng ở Đồng Tháp

Phá đường dây đánh bạc hơn 300 tỷ đồng ở Đồng Tháp

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Ngày 17/5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp vừa khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc qua mạng Internet. Các đối tượng gồm: Dương Quốc Quân (SN 1997), Dương Triệu Phú (SN 2004, là em ruột của Quân trú huyện Lấp Vò và Tiêu Thái Hưng (SN 1993, là cậu vợ của Quân trú huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp).

Khởi tố bị can giao cấu với người dưới 16 tuổi

Khởi tố bị can giao cấu với người dưới 16 tuổi

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, Huỳnh Tiến Thịnh, sn 1985, trú tại xã Hiếu Phụng, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long vừa bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũng Liêm ra quyết định khởi tố để điều tra.

Sinh động những tiết học về Bác Hồ

Sinh động những tiết học về Bác Hồ

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Bác Hồ, người đã dành trọn cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Hình ảnh về một lãnh tụ vĩ đại mãi mãi trong tim người Việt Nam và bạn bè quốc tế. Hiện nay, trong các trường học những mẩu truyện ngắn về Bác được các giáo viên lồng ghép qua các bài giảng với nhiều hình thức sáng tạo, sinh động giúp học sinh hiểu rõ hơn về con người và tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần giáo dục, rèn luyện đạo đức, lối sống cho các em.

Vận chuyển ma túy, lãnh 17 năm tù giam

Vận chuyển ma túy, lãnh 17 năm tù giam

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Vận chuyển trái phép chất ma túy cho người khác với tiền công 250 ngàn đồng, bị cáo Trương Văn Hội, sinh năm 1971, trú thành phố Vĩnh Long vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đưa ra xét xử và tuyên phạt 17 năm tù giam.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 18/05/2024

(ANTV) - Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 18/5, đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Xem thêm