Thứ Sáu, 20/09/2024 06:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cuộc thi vô địch Tango thế giới tại Argentina

(ANTV) - Những ngày này, thủ đô Buenos Aires của Argentina đang sống trong bầu không khí sôi động của lễ hội và giải vô địch Tango thế giới.

Giải quy tụ những vũ công Tango từ khắp mọi nơi trên thế giới. Họ cùng nhau thể hiện những kỹ năng nhảy Tango điêu luyện với những động tác uyển chuyển theo điệu nhạc. Argentina cũng là cái nôi của điệu nhảy Tango. Chính vì vậy, các vũ công còn có cơ hội để tìm hiểu thêm về lịch sử của điệu nhảy này qua các buổi chiếu phim và trò chuyện trong khuôn khổ lễ hội. Lễ hội và giải vô địch Tango thế giới diễn ra đến hết ngày 21/8.

Sau gần 20 năm, cuộc đua bồn tắm đã trở lại tại thị trấn Moravia, bang New York, Mỹ.

Lễ hội hoa thường niên ở ColombiaNhiều người mang theo yên hoa tham gia diễu hành đến từ làng Santa Elena, cách trung tâm thành phố Medellin 16km. Đây là nơi tập trung các hộ gia đình gìn giữ nghề trồng hoa qua nhiều thế hệ. Theo người dân địa phương, thời gian hoàn thành mỗi yên hoa mất trung bình 3-4 ngày, những yên hoa lớn mất đến 1 tuần lễ. Riêng những yên hoa được thiết kế theo chủ đề với cách sắp xếp công phu, tỉ mì thì thời gian trang trí có thể kéo dài tới 1 tháng rưỡi. Một số yên hoa có thể nặng tới 80kg. Trong khuôn khổ lễ hội, ban tổ chức cũng đã mở cuộc thi yên hoa đẹp nhất để khích lệ các nhà vườn trồng hoa.Ông Juan Ernesto Ortiz, Người thắng giải yên hoa đẹp nhất chia sẻ, "Tôi cùng các con của mình đã hoàn thành chiếc yên hoa này. Chúng tôi đã rất hi vọng sẽ dành chiến thắng trong những lễ hội trước nhưng chưa đạt được. Chiến thắng này quả thật là điều tuyệt vời." Cuộc diễu hành hoa ở thành phố Medellin được tổ chức lần đầu năm 1957 khi người dân địa phương mời các nhà vườn trồng hoa ở những vùng lân cận đến trưng bày và giới thiệu sản phẩm của họ. Lễ hội này nay đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa quan trọng và được mong đợi nhất trong năm ở Colombia.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm