Chủ Nhật, 06/10/2024 02:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Dịch COVID-19: Số ca tử vong tại Mỹ cao hơn Thế chiến I

(ANTV) - Toàn thế giới hiện ghi nhận hơn 8,4 triệu ca mắc COVID-19 trong đó có hơn 450.000 trường hợp tử vong. Trong 24h qua, Mỹ ghi nhận thêm hơn 800 ca tử vong mới, nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên gần 120.000 người. Và con số này cao hơn số binh lính  Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Bang Arizona, Florida, Oklahoma, Oregon, Nevada và Texas đều ghi nhận số ca nhiễm mới tăng kỷ lục trong 24h qua, sau khi ghi nhận số ca nhiễm luôn cao trong tuần trước.

Các quan chức y tế tại nhiều bang của Mỹ cho rằng, việc số ca nhiễm virus tăng đột biến là do các doanh nghiệp đã mở cửa hoạt động trở lại. Ngoài ra, nhiều bang trên khắp nước Mỹ cũng đang chuẩn bị đón số ca nhiễm tăng cao do làn sóng biểu tình phản đối cảnh sát bạo lực và phân biệt chủng tộc sau vụ cảnh sát ghì cổ đến chết công dân da màu George Floyd hôm 25/5.

EU kêu gọi thế giới nỗ lực vì vaccine ngừa COVID-19

Thử nghiệm các phương pháp điều trị, chế tạo vaccine hay sản xuất các bộ kit thử nhanh virus… là những nhiệm vụ đang được các nhà khoa học trên toàn thế giới ngày đêm thực hiện trong cuộc chiến chống COVID-19. Với hy vọng nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã kêu gọi các nước phát triển sẵn sàng chia sẻ với các nước láng giềng nghèo hơn mọi vaccine phòng virus SARS-CoV-2 sẽ được bào chế trong tương lai.

Bà Leyen kêu gọi các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) hợp tác với nhau "thay vì cạnh tranh" để tìm ra vaccine. Theo bà, các nước có thu nhập cao nên hành động như một nhóm mua chung, qua đó dự trữ đủ vaccine cho các nước có thu nhập trung bình và thấp.

Dự kiến, bà Leyen sẽ công bố một kế hoạch hành động của EU, trị giá khoảng 2,4 tỷ euro, theo đó EU sẽ đứng ra thương lượng mua trước 6 loại vaccine tiềm năng trước khi được bào chế, bất chấp khả năng thất bại trong thử nghiệm lâm sàng. Đổi lại, EU sẽ được quyền tiếp cận ưu tiên với những lô vaccine đầu tiên.

Trong một diễn biến mới nhất, công ty công nghệ sinh học CureVac của Đức đã được phép bắt đầu các thử nghiệm trên người một loại vaccine tiềm năng. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện trên thế giới có 11 loại vaccine đang được thử nghiệm trên người.

Cháy rừng Amazon làm trầm trọng hơn tình hình dịch COVID-19

Các chuyên gia trong lĩnh vực y tế cảnh báo, 1 mùa hỏa hoạn dữ dội trong năm nay tại rừng nhiệt đới Amazon có thể sẽ “phủ bóng đen” lên các hệ thống y tế và gây ra nhiều mất mát không đáng có về sinh mạng, trong đó có cả các ca tử vong do mắc COVID-19.

Theo Viện Y học Mỹ, trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, việc xuất hiện các đám cháy lớn kèm theo các hạt bắn ra từ lửa sẽ làm trầm trọng hơn sự viêm nhiễm của bệnh nhân mắc COVID-19. Tình trạng phơi nhiễm với các hạt nhỏ từ hỏa hoạn còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh hô hấp khác, hay các bệnh về tim mạch và gây tử vong sớm. Việc gia tăng số người nhập viện vì bệnh hấp sau các vụ cháy rừng cũng sẽ đặt thêm áp lực cho các cơ sở y tế vốn đang phải vật lộn với đại dịch.

Nhiều quốc gia có diện tích rừng Amazon hiện đang ở tâm điểm dịch Mỹ Latinh, vốn đến nay đã ghi nhận hơn 1,7 triệu ca mắc COVID-19, hơn 83.500 người tử vong.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng cục Thuế tháo gỡ vướng mắc cho người nộp thuế 5 tỉnh phía Nam

Tổng cục Thuế tháo gỡ vướng mắc cho người nộp thuế 5 tỉnh phía Nam

Kinh tế 05/10/2024

(ANTV) - Tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng cục Thuế đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với người nộp thuế 5 địa phương phía Nam, gồm: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Long An, nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế trong việc thực hiện chính sách thuế.

Hơn 400 gian hàng tham gia trưng bày tại Vietnam Sport Show 2024

Hơn 400 gian hàng tham gia trưng bày tại Vietnam Sport Show 2024

Kinh tế 05/10/2024

(ANTV) - Hơn 400 gian hàng của 300 doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia, vùng lãnh thổ, quy tụ tại Triển lãm quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời Việt Nam - Vietnam Sport Show 2024. Đây là một thời điểm và không gian lý tưởng để các thương hiệu du lịch, thể thao, giải trí quốc tế ra mắt tại thị trường Việt Nam và cũng là cầu nối đưa thương hiệu Việt Nam vươn ra quốc tế.

Hỗ trợ trẻ em vùng lũ trở lại trường học

Hỗ trợ trẻ em vùng lũ trở lại trường học

Xã hội 05/10/2024

(ANTV) - Nhằm hỗ trợ những trẻ em làng Nủ và trẻ em vùng lũ nói chung, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Báo Thanh Niên và "Quỹ Niềm tin vàng" ra mắt dự án "Nối vòng tay ấm". Dự án này không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn mang ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp sức cho các em tại vùng thiên tai trở lại trường học và giúp người dân nhanh chóng tái thiết cuộc sống.

Triệt xóa nhóm đối tượng “rửa tiền”, lừa đảo đầu tư tiền ảo

Triệt xóa nhóm đối tượng “rửa tiền”, lừa đảo đầu tư tiền ảo

Pháp luật 05/10/2024

(ANTV) - Công an huyện Lạng Giang phối hợp với phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Bắc Giang) bắt giữ đối tượng Cao Ngọc Trường Anh (sinh năm 1997) và Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1990), cùng trú tỉnh Thái Nguyên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền. Lực lượng chức năng thu giữ 3 điện thoại di động, 1 bộ máy vi tính cùng các tài liệu khác có liên quan đến vụ án.

Mỹ và Anh tấn công nhiều mục tiêu của lực lượng Houthi ở Yemen

Mỹ và Anh tấn công nhiều mục tiêu của lực lượng Houthi ở Yemen

Thế giới 05/10/2024

(ANTV) - Trên mặt trận Yemen, các máy bay chiến đấu của Mỹ và Anh đã thực hiện một loạt cuộc không kích vào các mục tiêu của lực lượng Houthi tại một số thành phố của Yemen, đánh dấu đợt tấn công mới nhất của các lực lượng Mỹ và Anh đáp trả các cuộc tấn công của Houthi nhằm vào tàu thương mại di chuyển qua Biển Đỏ.

Tổng thống J.Biden nhận định về cuộc bầu cử Mỹ

Tổng thống J.Biden nhận định về cuộc bầu cử Mỹ

Thế giới 05/10/2024

(ANTV) - Liên quan tới cuộc đua vào Nhà Trắng 2024 vốn chỉ còn gần 1 tháng nữa sẽ diễn ra, Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ tin tưởng đây sẽ là cuộc bầu cử công bằng và tự do, nhưng cảnh báo có thể sẽ không diễn ra một cách ôn hòa.

Xem thêm