Thứ Bảy, 13/12/2025 04:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đồ uống không cồn đang “soán ngôi” thị trường

(ANTV) - Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu gặp gỡ, giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác trở nên thường xuyên và khó tránh khỏi việc sử dụng các sản phẩm rượu bia, đồ uống có cồn. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng được đồ uống có cồn. Hơn nữa, việc sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì thế, xu hướng tiêu thụ đồ uống không cồn, ít cồn, có nguồn gốc tự nhiên đang ngày càng được nhiều người dân thế giới ủng hộ.

Bản thân các công ty hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống không cồn đang kết hợp nhiều tiêu chuẩn an toàn, phép đo và kiểm tra chất lượng khác nhau nhằm tăng cường niềm tin của người tiêu dùng vào loại mặt hàng này.

Vào dịp cuối tuần cô Manaka Okamoto thường sẽ dành thời gian đi dạo hoặc gặp gỡ bạn bè. Một ly bia không cồn hoặc một ly cocktail với nồng độ cồn chỉ khoảng 2-3% là lựa chọn của cô và các bạn của mình.

Giống như cô Okamoto ngày càng có nhiều người dân Nhật Bản đặc biệt là giới trẻ ý thức hơn về sức khỏe. Và các loại đồ uống không cồn, ít cồn hoặc có nguồn gốc tự nhiên đang dần chiếm được cảm tình của người dân đất nước mặt trời mọc.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng, những mô hình, quán bar “tỉnh táo” nơi bán các đồ uống không cồn cũng dần trở nên phổ biến.

Không chỉ tại Nhật Bản, các doanh nghiệp sản xuất đồ uống trên thế giới cũng buộc phải thay đổi chiến lược khi mà doanh số đồ uống có cồn liên tục suy yếu.

Nhiều dự báo cho thấy doanh mục sản phẩm không cồn sẽ tăng 25% trong giai đoạn 2022 – 2026 khi các hãng rượu bia buộc phải chuyển hướng kinh doanh. Tập đoàn bán bia lớn nhất thế giới là Anheuser-Busch thậm chí dự báo, mảng kinh doanh bia không cồn sẽ chiếm đến 1/5 tổng doanh thu của hãng vào năm 2025.

Trong khi công ty Athletic Brewing đang nỗ lực tạo ra loại bia không cồn đủ ngon để làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Và với mức định giá gần 500 triệu đô la Mỹ, công ty khởi nghiệp sáu năm tuổi này đã khiến các nhà đầu tư say mê.

Trong khi đó, khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Innova Market Insight mới đây cho thấy khoảng 33% người tiêu dùng trong độ tuổi 18 -25 nói rằng bia rượu truyền thống không phải là lựa chọn của họ.

Từng bị chế giễu, giờ đây đồ uống không cồn hiện đang tràn ngập trên các kệ hàng trên khắp thế giới. Người tiêu dùng đang thay đổi hành vi và ngành đồ uống sẽ buộc phải tập trung vào chiến lược phát triển sản phẩm mới liên tục nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Nghi phạm tập bắn ở vườn nhà trước khi ra tay bắn chết hàng xóm

Nghi phạm tập bắn ở vườn nhà trước khi ra tay bắn chết hàng xóm

Pháp luật 12/12/2025

(ANTV) - Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân, Nguyễn Văn Dương, 43 tuổi, trú phường An Lộc, tỉnh Đồng Nai đã lạnh lùng chuẩn bị tầm bắn ngay trong vườn nhà mình rồi nổ súng sát hại hàng xóm lúc đêm khuya. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Dương để phục vụ công tác điều tra.

Bộ Xây dựng yêu cầu sớm hoàn thiện quy chuẩn an toàn cho chung cư có trạm sạc xe điện

Bộ Xây dựng yêu cầu sớm hoàn thiện quy chuẩn an toàn cho chung cư có trạm sạc xe điện

Xã hội 12/12/2025

(ANTV) - Trước phản ánh của các cơ quan báo chí về việc một số chung cư tại Hà Nội và TP.HCM tạm dừng nhận gửi xe máy điện, xe đạp điện trong tầng hầm vì lo ngại rủi ro cháy nổ, Bộ Xây dựng đã đề nghị Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khẩn trương xây dựng và hoàn thiện Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với nhà chung cư có lắp đặt trạm, trụ sạc xe điện, áp dụng cho cả chung cư hiện hữu và công trình xây mới.

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho cà phê Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho cà phê Việt Nam

Kinh tế 12/12/2025

(ANTV) - Việt Nam hiện là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê Robusta lớn nhất thế giới, với sản lượng khoảng 1,8–2 triệu tấn mỗi năm. Tuy vậy, với việc chưa có chiến lược quảng bá đồng nhất cà phê Việt Nam chưa được định vị đúng giá trị trên bản đồ cà phê thế giới. Điều này dẫn đến giá trị gia tăng và hình ảnh Robusta Việt Nam trên thị trường thế giới chưa tương xứng với tiềm năng.

Ra quân tấn công, trấn áp tội phạm tại Tuyên Quang, Gia Lai

Ra quân tấn công, trấn áp tội phạm tại Tuyên Quang, Gia Lai

Xã hội 12/12/2025

(ANTV) - Sáng nay (12/12) cùng với công an nhiều địa phương, Công an tỉnh Tuyên Quang và Công an tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ phát động đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự phục vụ Đại hội XIV của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XVI, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026–2031 và Tết Nguyên đán 2026.

Nâng cao công tác chính trị tư tưởng, quản trị hình ảnh cho đội ngũ cán bộ, giảng viên

Nâng cao công tác chính trị tư tưởng, quản trị hình ảnh cho đội ngũ cán bộ, giảng viên

Xã hội 12/12/2025

(ANTV) - Chiều 12/12, Học viện Chính trị Công an nhân dân tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Nâng cao công tác chính trị tư tưởng, quản trị hình ảnh cho đội ngũ cán bộ, giảng viên Học viện Chính trị Công an nhân dân trong xu thế hiện nay”. Hội thảo thu hút sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về xây dựng Đảng, công tác tư tưởng và truyền thông trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân.

Hiệp hội An ninh mạng quốc gia ra mắt Chi hội phía Nam

Hiệp hội An ninh mạng quốc gia ra mắt Chi hội phía Nam

Xã hội 12/12/2025

(ANTV) - Tại TP. HCM, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia (NCA) vừa tổ chức lễ ra mắt Chi hội phía Nam và Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ đầu tiên (2026 - 2030). Đây sẽ là lực lượng nòng cốt góp phần củng cố nền tảng bảo vệ không gian mạng, phục vụ hiệu quả mục tiêu phát triển của TP. HCM.

Xem thêm