Thứ Bảy, 27/07/2024 07:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đồ uống không cồn đang “soán ngôi” thị trường

(ANTV) - Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu gặp gỡ, giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác trở nên thường xuyên và khó tránh khỏi việc sử dụng các sản phẩm rượu bia, đồ uống có cồn. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng được đồ uống có cồn. Hơn nữa, việc sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì thế, xu hướng tiêu thụ đồ uống không cồn, ít cồn, có nguồn gốc tự nhiên đang ngày càng được nhiều người dân thế giới ủng hộ.

Bản thân các công ty hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống không cồn đang kết hợp nhiều tiêu chuẩn an toàn, phép đo và kiểm tra chất lượng khác nhau nhằm tăng cường niềm tin của người tiêu dùng vào loại mặt hàng này.

Vào dịp cuối tuần cô Manaka Okamoto thường sẽ dành thời gian đi dạo hoặc gặp gỡ bạn bè. Một ly bia không cồn hoặc một ly cocktail với nồng độ cồn chỉ khoảng 2-3% là lựa chọn của cô và các bạn của mình.

Giống như cô Okamoto ngày càng có nhiều người dân Nhật Bản đặc biệt là giới trẻ ý thức hơn về sức khỏe. Và các loại đồ uống không cồn, ít cồn hoặc có nguồn gốc tự nhiên đang dần chiếm được cảm tình của người dân đất nước mặt trời mọc.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng, những mô hình, quán bar “tỉnh táo” nơi bán các đồ uống không cồn cũng dần trở nên phổ biến.

Không chỉ tại Nhật Bản, các doanh nghiệp sản xuất đồ uống trên thế giới cũng buộc phải thay đổi chiến lược khi mà doanh số đồ uống có cồn liên tục suy yếu.

Nhiều dự báo cho thấy doanh mục sản phẩm không cồn sẽ tăng 25% trong giai đoạn 2022 – 2026 khi các hãng rượu bia buộc phải chuyển hướng kinh doanh. Tập đoàn bán bia lớn nhất thế giới là Anheuser-Busch thậm chí dự báo, mảng kinh doanh bia không cồn sẽ chiếm đến 1/5 tổng doanh thu của hãng vào năm 2025.

Trong khi công ty Athletic Brewing đang nỗ lực tạo ra loại bia không cồn đủ ngon để làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Và với mức định giá gần 500 triệu đô la Mỹ, công ty khởi nghiệp sáu năm tuổi này đã khiến các nhà đầu tư say mê.

Trong khi đó, khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Innova Market Insight mới đây cho thấy khoảng 33% người tiêu dùng trong độ tuổi 18 -25 nói rằng bia rượu truyền thống không phải là lựa chọn của họ.

Từng bị chế giễu, giờ đây đồ uống không cồn hiện đang tràn ngập trên các kệ hàng trên khắp thế giới. Người tiêu dùng đang thay đổi hành vi và ngành đồ uống sẽ buộc phải tập trung vào chiến lược phát triển sản phẩm mới liên tục nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm