Thứ Năm, 18/12/2025 21:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đồ uống không cồn đang “soán ngôi” thị trường

(ANTV) - Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu gặp gỡ, giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác trở nên thường xuyên và khó tránh khỏi việc sử dụng các sản phẩm rượu bia, đồ uống có cồn. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng được đồ uống có cồn. Hơn nữa, việc sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì thế, xu hướng tiêu thụ đồ uống không cồn, ít cồn, có nguồn gốc tự nhiên đang ngày càng được nhiều người dân thế giới ủng hộ.

Bản thân các công ty hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống không cồn đang kết hợp nhiều tiêu chuẩn an toàn, phép đo và kiểm tra chất lượng khác nhau nhằm tăng cường niềm tin của người tiêu dùng vào loại mặt hàng này.

Vào dịp cuối tuần cô Manaka Okamoto thường sẽ dành thời gian đi dạo hoặc gặp gỡ bạn bè. Một ly bia không cồn hoặc một ly cocktail với nồng độ cồn chỉ khoảng 2-3% là lựa chọn của cô và các bạn của mình.

Giống như cô Okamoto ngày càng có nhiều người dân Nhật Bản đặc biệt là giới trẻ ý thức hơn về sức khỏe. Và các loại đồ uống không cồn, ít cồn hoặc có nguồn gốc tự nhiên đang dần chiếm được cảm tình của người dân đất nước mặt trời mọc.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng, những mô hình, quán bar “tỉnh táo” nơi bán các đồ uống không cồn cũng dần trở nên phổ biến.

Không chỉ tại Nhật Bản, các doanh nghiệp sản xuất đồ uống trên thế giới cũng buộc phải thay đổi chiến lược khi mà doanh số đồ uống có cồn liên tục suy yếu.

Nhiều dự báo cho thấy doanh mục sản phẩm không cồn sẽ tăng 25% trong giai đoạn 2022 – 2026 khi các hãng rượu bia buộc phải chuyển hướng kinh doanh. Tập đoàn bán bia lớn nhất thế giới là Anheuser-Busch thậm chí dự báo, mảng kinh doanh bia không cồn sẽ chiếm đến 1/5 tổng doanh thu của hãng vào năm 2025.

Trong khi công ty Athletic Brewing đang nỗ lực tạo ra loại bia không cồn đủ ngon để làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Và với mức định giá gần 500 triệu đô la Mỹ, công ty khởi nghiệp sáu năm tuổi này đã khiến các nhà đầu tư say mê.

Trong khi đó, khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Innova Market Insight mới đây cho thấy khoảng 33% người tiêu dùng trong độ tuổi 18 -25 nói rằng bia rượu truyền thống không phải là lựa chọn của họ.

Từng bị chế giễu, giờ đây đồ uống không cồn hiện đang tràn ngập trên các kệ hàng trên khắp thế giới. Người tiêu dùng đang thay đổi hành vi và ngành đồ uống sẽ buộc phải tập trung vào chiến lược phát triển sản phẩm mới liên tục nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Công an Quảng Ngãi rà soát dự án "Nuôi em"

Công an Quảng Ngãi rà soát dự án "Nuôi em"

Xã hội 18/12/2025

(ANTV) - Công an tỉnh Quảng Ngãi hôm nay thông tin đang triển khai rà soát toàn bộ các tổ chức, cá nhân, dự án thiện nguyện có liên quan đến dự án "Nuôi em" đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Tổ công tác đặc biệt tuần tra xuyên đêm

Tổ công tác đặc biệt tuần tra xuyên đêm

Xã hội 18/12/2025

(ANTV) - Với tinh thần “thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”, các tổ tuần tra đặc biệt của Công an tỉnh Quảng Ngãi hằng đêm có mặt trên hầu khắp các tuyến đường, chủ động tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý các loại tội phạm. Qua đó, kịp thời phòng ngừa, không để hình thành điểm nóng, phức tạp, góp phần giữ vững an ninh trật tự và tạo niềm tin trong nhân dân.

Con đường nhân dân đã chọn là đúng đắn

Con đường nhân dân đã chọn là đúng đắn

Xã hội 18/12/2025

(ANTV) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa, tình hình thế giới diễn biến phức tạp, Việt Nam vừa đứng trước cơ hội lớn, vừa phải đối diện với nhiều thách thức, mà nguy hiểm nhất chính là âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch nhằm phủ nhận chế độ Xã hộ chủ nghĩa, bôi nhọ Đảng Cộng sản Việt Nam, hướng lái dư luận theo quỹ đạo phương Tây, tư bản chủ nghĩa, hòng làm nhân dân mất lòng tin vào chế độ.

Giáng sinh lan tỏa thông điệp yêu thương, sẻ chia

Giáng sinh lan tỏa thông điệp yêu thương, sẻ chia

Thế giới 18/12/2025

(ANTV) - Giáng sinh với nhiều người là thời khắc của đoàn tụ, của những món quà và ánh đèn rực rỡ. Nhưng ở nhiều nơi trên thế giới, Giáng sinh còn mang một ý nghĩa khác, đó là sự sẻ chia, là niềm hy vọng được thắp lên của những đứa trẻ hoàn cảnh rất đặc biệt.

Xem thêm