Thứ Hai, 28/10/2024 19:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đổi rác thải tái chế lấy chocolate ở Anh

(ANTV) -  Tại Anh, có một cửa hàng bánh kẹo ở thủ đô London đã thực hiện một dự án đặc biệt, nhờ đó, thu hút một lượng lớn khách hàng. Đó là cửa hàng Montezuma ở khu phố giải trí Convent Garden. Với thông điệp bảo vệ môi trường "Đổi rác thải tái chế lấy sôcôla", cửa hàng này đã khiến nhiều thực khách hài lòng. 

Cửa hàng Montezuma bán loại chocolate nổi tiếng ở thủ đô London của Anh được nhiều người ưa chuộng bởi họ có thể đổi rác thải tái chế lấy chocolate. Để đổi lấy chocolate của thương hiệu Montezuma, khách hàng có thể mang đến các loại hộp tái chế hay thực phẩm thừa sau các bữa ăn. Chúng có thể bao gồm, bát đựng xà lách và súp dùng một lần, giấy gói bánh sandwich, hộp đựng bằng nhựa đen, ly, lon và chai cho các loại đồ uống khác nhau.

Bà Debbie Epstein, Giám đốc Marketing của cửa hàng Montezuma, Anh: Giấy gói hay thùng giấy hoàn toàn có thể được tái chế và chúng tôi cố gắng hết sức có thể để thực hiện ý tưởng này. Các khách hàng đến đây cùng rác thải từ đồ ăn sẽ được chúng tôi tặng chocolate cảm ơn họ đã giúp rác thải có cơ hội được tái chế”. Ý tưởng này được đưa ra nhân dịp công ty Montezuma cho ra mắt loại bao bì có thể tái chế 100%.

Bà Debbie Epstein, Giám đốc Marketing của cửa hàng Montezuma, Anh cho biết thêm: Chúng tôi muốn nhắc nhở khách hàng về vấn đề quan trọng hiện nay là tái chế để bảo vệ môi trường. Điều này phù hợp với sản phẩm vỏ hộp chocolate 100% tái chế của cửa hàng chúng tôi.

Các thùng tái chế của Montezuma cũng chứa đầy các vật trang trí có hình thù ngộ nghĩnh được làm từ chocolate mang đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị. Cửa hàng đã mất 9 tháng để sản xuất sản phẩm từ ý tưởng bảo vệ môi trường của mình.

Theo ông Bruce Alexander, nhân viên cửa hàng Montezuma, chúng tôi đã mất 9 tháng để sản xuất sản phẩm từ sáng kiến này. Và ngay cả khi chúng tôi đã thực hiện được ý tưởng này, chúng tôi vẫn không ngừng nỗ lực tìm hiểu cách cải tiến phương pháp tái chế.

Cụ thể, thương hiệu này đã thiết kế và bắt đầu sản xuất bao bì hoàn toàn mới cho các sản phẩm ngọt của mình vào đầu năm. Đây cũng là trường hợp đầu tiên áp dụng cách thức này trong số các nhà sản xuất sô cô la ở Anh.

Ông Bruce Alexander, cho rằng: Tất cả các sản phẩm của chúng tôi giờ đã có bao bì được làm từ rác thải tái chế. Và đó là điều khiến chúng tôi thực sự hào hứng.

Dự án sản xuất bao bì có thể tái chế đã được đưa ra sau khi Montezuma nghiên cứu kỹ lưỡng tất cả các khía cạnh của quy trình đóng gói. Sôcôla Montezuma bán chạy nhất hiện được bọc trong bao bì giấy tái chế, hoàn toàn từ bỏ việc sử dụng bao bì nhựa có hại và không thể tái chế.

Dự án hiện đang bị gián đoạn bởi sự bùng phát của đại dịch Covid-19, tuy nhiên nhưng những người làm việc tại Montezuma và nhiều khách hàng đều hy vọng sáng kiến sẽ tiếp tục được thực hiện ngay khi có điều kiện./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Lên phương án phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu

Lên phương án phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu

Xã hội 28/10/2024

(ANTV) - Nhằm đảm bảo cho việc phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu, đồng thời đảm bảo cho tiến độ xây dựng cầu Phong Châu mới theo chỉ đạo của Chính phủ, mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ lên phương án phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu bị sập sáng ngày 9/9 (chủ yếu phần thuộc phía xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao).

Cần có biện pháp kiểm soát việc đầu cơ, thổi giá đất

Cần có biện pháp kiểm soát việc đầu cơ, thổi giá đất

Kinh tế 28/10/2024

(ANTV) - Thảo luận về báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023” trong phiên họp sáng nay tại kỳ họp thứ 8, nhiều ý kiến Đại biểu Quốc hội đề nghị làm rõ vấn đề giá bất động sản tăng cao tại một số thành phố lớn trong thời gian qua.

Đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân

Đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân

Xã hội 28/10/2024

(ANTV) - Thời gian qua TPHCM vẫn còn tồn tại tình trạng sản xuất chế biến, kinh doanh không đảm bảo an toàn thực phẩm, thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm nhà làm, thực phẩm bán online chưa thể kiểm soát, từ đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Khai mạc Tuần lễ sách và chuyển đổi số

Khai mạc Tuần lễ sách và chuyển đổi số

Văn hóa 28/10/2024

(ANTV) - Tại Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ Khai mạc Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số với nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng 72 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam.

Xem thêm