Thứ Bảy, 18/05/2024 22:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

EU khiếu nại công ty Meta vi phạm luật chống độc quyền

(ANTV) -  Ủy ban châu Âu (EC) mới đây đã cáo buộc Meta, công ty mẹ của Facebook, vi phạm các luật về chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU), khi lạm dụng vị thế độc quyền và cạnh tranh không lành mạnh trên các chợ dành cho quảng cáo trực tuyến.

Nội dung trên nằm trong đơn khiếu nại được đưa ra sau cuộc điều tra bắt đầu vào năm ngoái. Cụ thể, EC bày tỏ nghi ngờ Meta đang liên kết dịch vụ quảng cáo trực tuyến, Facebook Marketplace, với các trang mạng xã hội cá nhân như Facebook hoặc Instagram của công ty mẹ.

EC cũng lo ngại rằng công ty này đang áp dụng các điều kiện giao dịch không công bằng đối với các đối thủ cạnh tranh của Facebook Marketplace nhằm đạt lợi ích riêng. Ủy ban cho biết sẽ tiếp tục điều tra và có thể sẽ áp dụng mức phạt lên tới 10% tổng doanh thu toàn cầu hằng năm của Meta nếu có đủ bằng chứng cho thấy công ty vi phạm luật pháp của EU.

Trong khi đó, phản ứng trước thông tin trên, phía Meta khẳng định những cáo buộc của EC là vô căn cứ. Theo đó, Meta sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan quản lý để chứng minh rằng sản phẩm đổi mới của công ty là vì người tiêu dùng và ủng hộ sự cạnh tranh lành mạnh.


Băng tuyết làm gián đoạn nhiều hoạt động giao thông tại Đức

Sau nhiều ngày tuyết rơi và đóng băng, tình trạng băng đen đã khiến hoạt động giao thông trên toàn nước Đức gặp khó khăn. Không chỉ đường bộ, đường sắt bị ảnh hưởng, nhiều chuyến bay đã bị hủy trong ngày 19/12. Băng tuyết trơn trượt cũng là nguyên nhân gây tai nạn khiến một tài xế tử vong trên đường cao tốc nối Hanover với Bremen.

Sân bay Frankfurt, nơi có lưu lượng hành khách đông nhất ở Đức, đã thông báo tạm ngừng hoạt động và hủy nhiều chuyến bay để bảo dưỡng đường băng. Trong số 1.100 chuyến cất cánh và hạ cánh theo kế hoạch trong ngày 19/12, có tới 176 chuyến bị hủy trong sáng cùng ngày.

Số chuyến bay được phép hạ cánh mỗi giờ cũng phải giảm do đường băng không đủ điều kiện vận hành. Riêng đường băng phía Tây Bắc đã phải đóng cửa hoàn toàn trong sáng 19/12 để phục vụ việc dọn dẹp và cạo tuyết.

Trong khi đó, Cơ quan dự báo thời tiết Đức cũng cảnh báo hoạt động của một số tuyến đường bộ và đường sắt có thể bị gián đoạn do các phương tiện không thể đi qua.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hàng trăm người "sập bẫy" lừa đảo lao động ngắn hạn tại Hàn Quốc

Hàng trăm người "sập bẫy" lừa đảo lao động ngắn hạn tại Hàn Quốc

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Do tin lời các đối tượng môi giới, hàng trăm người dân ở các làng biển xã Nghĩa An, xã Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi đã gom góp chuyển tiền tỷ cho một số đối tượng môi giới để được đưa đi lao động ngắn hạn ở Hàn Quốc. Nhưng đã gần 1 năm qua chẳng một ai được đi Hàn Quốc, tiền thì chưa đòi lại được còn các đối tượng môi giới thì bặt vô âm tín.

Tổng thống Nga kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

Tổng thống Nga kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

Thế giới 18/05/2024

(ANTV) - Ngày 17/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc kéo dài 2 ngày, cũng là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5 vào ngày 7/5 vừa qua. Nhà lãnh đạo Nga đã cùng Phó Chủ tịch Trung Quốc Hàn Chính tham dự lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Trung Quốc-Nga lần thứ 8 tại Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang.

Nga khẳng định không có kế hoạch chiếm giữ Kharkov

Nga khẳng định không có kế hoạch chiếm giữ Kharkov

Thế giới 18/05/2024

(ANTV) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh, Moskva không có ý định chiếm thành phố Kharkov của Ukraine, gần biên giới Nga. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định, Moskva đang đạt được thành công trên chiến trường bởi hành động theo đúng kế hoạch.

Tin tức nổi bật ngày 18/5

Tin tức nổi bật ngày 18/5

Điểm tin 18/05/2024

(ANTV) - Hàng loạt vụ ngộ độc tập thể liên tiếp, trách nhiệm thuộc về ai; Làm sao hạ giá vé máy bay?; Doanh nghiệp Việt thâu tóm đối tác ngoại; Chuyển đổi số giúp nông dân bán nông sản ngay tại vườn...là một số tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay.

Thống nhất sử dụng tài khoản VNeID truy cập dịch vụ công trực tuyến

Thống nhất sử dụng tài khoản VNeID truy cập dịch vụ công trực tuyến

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7 tới. Vậy việc sử dụng VN-eID khi truy cập dịch vụ công trực tuyến sẽ mang tới những lợi ích cụ thể ra sao cho người dân và doanh nghiệp?

Ngăn chặn tình trạng tự tử ở trẻ vị thành niên

Ngăn chặn tình trạng tự tử ở trẻ vị thành niên

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Tự tử ở trẻ vị thành niên hiện nay đang ngày càng gia tăng nhưng người lớn, các bậc phụ huynh vẫn chưa biết cách nhận diện, hỗ trợ và can thiệp cho trẻ. Nhiều vụ trẻ tử tử chỉ vì những lý do hết sức nhỏ nhặt điều này càng gióng lên hồi chuông báo động về nhận thức và kỹ năng sống của các em. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tự tử ở lứa tuổi này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 18/05/2024

(ANTV) - Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Long - Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế 17năm tù; Khởi tố vụ án sà lan bị chìm khiến 4 người chết, 5 người mất tích; Kon Tum: Bắt đối tượng đánh chết người; Hà Nội: Triệt xoá nhóm tội phạm cướp nguy hiểm; Đồng Nai: Khởi tố 2 đối tượng tụ tập sử dụng ma tuý... là những tin tức ANTT nổi bật 24 giờ qua.

Xem thêm