Thứ Ba, 01/10/2024 08:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Giải cứu cá sấu bị mắc kẹt trong lốp xe máy hơn 5 năm

(ANTV) - Một con cá sấu hoang dã mắc kẹt với chiếc lốp xe máy quanh cổ hơn 5 năm qua cuối cùng đã được anh Tili - một thợ săn chim ở Indonesia giải thoát. Con cá sấu sau đó lập tức được thả xuống nước trong tiếng reo mừng của người dân.

Các nhân viên bảo tồn đã cố gắng dẫn dụ con vật to lớn này kể từ năm 2016, sau khi cư dân địa phương phát hiện nó bị lốp xe máy tròng vào cổ, nhưng không thành công. Theo anh Tili, quá trình giải cứu của anh kéo dài 3 tuần.

Hai lần giải cứu đầu tiên thất bại vì sợi dây không chịu nổi sức nặng của con vật. Anh quyết định chuyển sang dây kéo thuyền trong nỗ lực thứ ba.

Cuối cùng, con cá sấu đớp mồi nhử và hàng chục người dân địa phương đã hỗ trợ Tili kéo nó vào bờ, cắt chiếc lốp xe.

Cơ quan bảo tồn địa phương cho biết Tili rất xứng đáng nhận thưởng bởi kế hoạch táo bạo của anh đã thành công.

Nhật Bản: Mặt nạ phòng độc thông minh dành cho lính cứu hỏa

Công ty sản xuất thiết bị điện tử NEC của Nhật Bản đã chế tạo thành công mặt nạ phòng độc thông minh dành cho lính cứu hỏa. NEC hy vọng sẽ có thể đưa mặt nạ này vào sử dụng thực tế đầu năm 2023.

Mặt nạ phòng độc thông minh cho phép người đeo có thể nhìn được trong bóng tối và cung cấp các thông tin quan trọng khi di chuyển trong các khu vực dày đặc khói.Với camera hồng ngoại, mặt nạ giúp các nhân viên cứu hỏa dễ dàng tìm đường và xác định vị trí những người đang chờ giải cứu ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt. Hình ảnh được hiển thị trên một màn hình nhỏ gắn ở vị trí gần mắt của mặt nạ.

Bên cạnh đó, mặt nạ còn cung cấp cho lính cứu hỏa dữ liệu quan trọng như lượng oxy trong bình dưỡng khí, chia sẻ hình ảnh và dữ liệu với các chỉ huy. Nhờ vậy, người chỉ huy có thể giao tiếp với nhân viên cứu hỏa đang thực hiện nhiệm vụ trong môi trường nguy hiểm.

Cuộc thi ăn mì ramen lần đầu được tổ chức tại Nga

Cuộc thi ăn mì ramen vừa được tổ chức tại Nga lần đầu tiên. Cuộc thi diễn ra tại nhà hàng ẩm thực châu Á Zero, lấy cảm hứng từ các cuộc thi ăn mì ramen được tổ chức trong những dịp đặc biệt ở Nhật Bản.

10 thí sinh tham gia cuộc thi đã trải qua cuộc tuyển chọn trong số rất đông người đăng ký. Họ tranh tài xem ai có thể ăn hết tô mì trong thời gian ngắn nhất. Thí sinh chỉ được dùng đũa và thìa để ăn, không được bưng bát lên khỏi mặt bàn.Đối với người châu Á có thói quen dùng đũa trong bữa ăn thì việc này khá dễ dàng, nhưng với các thí sinh người Nga, đây thực sự là một thử thách.

Chung cuộc, anh Mingalev đã giành giải nhất khi hoàn thành phần thi chỉ trong 1 phút 40 giây. Anh nhận được phần thưởng đặc biệt là phiếu ăn mì ramen miễn phí mỗi ngày 1 bát trong 2 tháng.

Algeria: Những bức tượng được làm bằng sắt vụn

Một thợ rèn ở Algeria đã có sáng kiến biến sắt vụn thành những bức tượng. Sắt vụn và kim loại phế liệu được thu gom trong quá trình sản xuất và lấy từ xưởng cơ khí.

Những bức tượng độc đáo này được tạo nên bởi bàn tay khéo léo của ông Walid Tribeche. Ông đã làm thợ rèn được 20 năm. Giờ đây, song song với công việc quen thuộc, ông vận dụng những kỹ năng có được để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đương đại từ sắt vụn.

Ông Tribeche cho biết mọi người khá quan tâm tìm mua các tác phẩm của ông. Ông có thể có được thu nhập ổn định từ những tác phẩm bằng kim loại tái chế này.

Kenya: Cụ bà 98 tuổi vẫn đi học

Không bao giờ là quá muộn cho việc học. Một cụ bà gần 100 tuổi tại Kenya đã chứng minh điều đó khi vẫn đến trường để học chữ và mong ước xây dựng lại sự nghiệp. Cụ hi vọng rằng, việc làm của mình sẽ trở thành niềm khích lệ những người cao tuổi khác phấn đấu học tập.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hezbollah tuyên bố tiếp tục cuộc chiến chống Israel

Hezbollah tuyên bố tiếp tục cuộc chiến chống Israel

Thế giới 01/10/2024

(ANTV) - Ba ngày sau khi xác nhận Thủ lĩnh tối cao thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel, Phó Tổng thư ký Phong trào Hezbollah tại Liban tuyên bố lực lượng này sẽ đối phó với bất kỳ tình huống nào và sẵn sàng đối đầu nếu Israel quyết định tấn công trên bộ vào Liban.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Mông Cổ Khurelsukh

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Mông Cổ Khurelsukh

Chính trị 01/10/2024

(ANTV) - Chiều 30/9, tại quảng trường Sukbatar, thủ đô Ulan Bator, Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh đã chủ trì lễ đón trọng thể chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam. Sau Lễ đón, hai nhà lãnh đạo đã tiến hành Hội đàm.

Tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng trong CAND năm 2024

Tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng trong CAND năm 2024

Chính trị 01/10/2024

(ANTV) - Nhằm góp phần trang bị cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm công tác tuyên giáo những vấn đề cơ bản về nghiệp vụ công tác tuyên truyền, nhất là kỹ năng tuyên truyền miệng. Ngày hôm nay, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức Lễ khai giảng lớp Tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng trong lực lượng CAND năm 2024, khu vực phía Nam.

Nhật Bản ấn định ngày tổng tuyển cử sớm

Nhật Bản ấn định ngày tổng tuyển cử sớm

Thế giới 01/10/2024

(ANTV) - Ngày hôm nay, tân Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền tại Nhật Bản, người gần như chắc chắn sẽ trở thành Thủ tướng mới của nước này, ông Shigeru Ishiba thông báo Nhật Bản sẽ tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn vào ngày 27/10.

Đêm không ngủ trước ngày đặc xá

Đêm không ngủ trước ngày đặc xá

Xã hội 01/10/2024

(ANTV) - Ngày 01/10, 3.765 phạm nhân có tên trong danh sách được đặc xá năm 2024 sẽ được trở về bên gia đình. Một bước ngoặt ý nghĩa của sự tự do và niềm tin hướng thiện, vươn lên, làm lại cuộc đời từ những lầm lỡ.

Từ ngày 7/10, Hà Nội tăng diện tích tách thửa đất ở tối thiểu lên 50m2

Từ ngày 7/10, Hà Nội tăng diện tích tách thửa đất ở tối thiểu lên 50m2

Kinh tế 01/10/2024

(ANTV) - Từ ngày 7/10 tới đây, tại Hà Nội, diện tích đất ở tối thiểu 50 m2 mới được tách thửa, tăng 20m2 so với quy định hiện hành. Với đất ở, diện tích nằm ngoài đường giao thông, công trình hạ tầng kỹ thuật, không gian công cộng phải có chiều dài trên 4 m và chiều rộng giáp đường từ 4 m trở lên.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 01/10/2024

(ANTV) - Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân; Cơ chế, chính sách đã mở nhưng vẫn thiếu thuốc, vật tư y tế cục bộ; Quản lý nhà nước là hy vọng cho lái xe công nghệ … là tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay (01/10).

Đảng ủy CATW quán triệt kết quả Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Đảng ủy CATW quán triệt kết quả Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Chính trị 01/10/2024

(ANTV) - Chiều nay, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương đã tổ chức Hội nghị Quán triệt kết quả Hội nghị lần thứ 10 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 13; chuyên đề “Học tập, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát huy tinh thần đổi mới và phát triển trong xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND” và thông tin thời sự. Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Xem thêm