Thứ Tư, 02/10/2024 21:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc cảnh báo hậu quả nếu Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân

(ANTV) - Theo Yonhap, ngày 1/10, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tuyên bố Triều Tiên sẽ phải đối mặt với sự kết thúc của chế độ nếu tìm cách sử dụng vũ khí hạt nhân, đồng thời cảnh báo một phản ứng "kiên quyết và áp đảo" của liên minh Hàn-Mỹ.

Phát biểu kỷ niệm 76 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang Hàn Quốc, sau khi Triều Tiên công bố cơ sở làm giàu uranium sản xuất vật liệu chế tạo vũ khí hạt nhân, ông Yoon Suk Yeol nêu rõ: "Quân đội của Hàn Quốc sẽ ngay lập tức phản ứng với các hành động khiêu khích của Triều Tiên dựa trên khả năng chiến đấu mạnh mẽ và tư thế sẵn sàng chiến đấu vững chắc. Nếu Triều Tiên cố sử dụng vũ khí hạt nhân, họ sẽ vấp phải phản ứng kiên quyết và áp đảo từ quân đội Hàn Quốc và liên minh Hàn Quốc-Mỹ”. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng hối thúc chính quyền Triều Tiên từ bỏ "ảo tưởng" rằng vũ khí hạt nhân có thể đảm bảo an ninh, đồng thời cam kết tăng cường thế trận an ninh dựa trên liên minh chặt chẽ với Mỹ cũng như sự hợp tác an ninh 3 bên với sự tham gia của Nhật Bản.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Ngày 1/10, Quốc hội Nhật Bản đã họp phiên bất thường và bầu Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Shigeru Ishiba làm Thủ tướng thứ 102 của nước này. Trước đó, vào sáng cùng ngày, Nội các của Thủ tướng Kishida Fumio đã đồng loạt từ chức, mở đường cho Quốc hội Nhật Bản bầu chọn Thủ tướng mới. 

Kết quả cuộc bỏ phiếu diễn ra tại phiên họp toàn thể Hạ viện khai mạc lúc 13 giờ 30 (theo giờ Nhật Bản) cho thấy ông Shigeru Ishiba nhận được 291 trong tổng số 461 phiếu hợp lệ tại Hạ viện. Như vậy, ông Ishiba chính thức trở thành Thủ tướng Nhật Bản thứ 102, thay ông Kishida, người giữ cương vị này từ tháng 10/2021. Kết quả bỏ phiếu tại Quốc hội Nhật Bản đã được dự báo trước, do LDP hiện là đảng cầm quyền và liên minh cầm quyền đang chiếm đa số ở cả hai viện. Trước đó, ông Ishiba đã tiến hành cải tổ Ban lãnh đạo LDP và lên danh sách các thành viên Nội các mới. Theo kế hoạch, sau khi được bầu làm Thủ tướng, ông Ishiba sẽ có cuộc họp với các nhân vật chủ chốt trong liên minh cầm quyền, sau đó thành lập Trụ sở Nội các mới tại Văn phòng Thủ tướng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

In đậm dấu ấn thanh niên Công an trên quê hương cách mạng

In đậm dấu ấn thanh niên Công an trên quê hương cách mạng

Chính trị 02/10/2024

(ANTV) - Khắc ghi lời Bác dạy, tinh thẩn “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” luôn sục sôi trong mỗi đoàn viên thanh niên nói chung và trong lực lượng Công an nhân dân nói riêng. Đặc biệt, kể từ sau khi Nghị quyết số 12, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới" được ban hành thì tinh thần ấy lại càng được cụ thể hóa bằng nhiều hành động thiết thực hơn nữa.

Dấu ấn nhân văn của chủ trương đặc xá

Dấu ấn nhân văn của chủ trương đặc xá

Xã hội 02/10/2024

(ANTV) - Đặc xá là một trong những chế định pháp lý quy định tại Điều 88 Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với người phạm tội bị kết án phạt tù, trao cho họ thêm cơ hội để sửa sai, tiếp tục được hưởng đầy đủ các quyền và nghĩa vụ với tư cách của một công dân, đồng thời khuyến khích họ phấn đấu học tập, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.

Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ hai đối tượng tàng trữ, mua bán ma túy

Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ hai đối tượng tàng trữ, mua bán ma túy

Pháp luật 02/10/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Bình vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị, đấu tranh, bắt giữ hai đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 720 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến, hơn 60 viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc và 16 túi ma túy tổng hợp loại Ketamin.

Thủ tướng Pháp phác thảo chính sách ưu tiên quốc gia

Thủ tướng Pháp phác thảo chính sách ưu tiên quốc gia

Thế giới 02/10/2024

(ANTV) - Tại Pháp, Thủ tướng Michel Barnier đã có bài phát biểu kéo dài một tiếng rưỡi trước Hạ viện nước này, đưa ra những ưu tiên chính của chính phủ trong thời gian tới như các chính sách nhằm làm giảm thâm hụt, cải cách nhập cư và hưu trí.

Tân Thủ tướng Nhật Bản cam kết thúc đẩy cải cách chính trị

Tân Thủ tướng Nhật Bản cam kết thúc đẩy cải cách chính trị

Thế giới 02/10/2024

(ANTV) - Tân Thủ tướng Nhật Bản, ông Shigeru Ishiba đã cam kết khôi phục niềm tin của công chúng đối với đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền bằng cách thúc đẩy cải cách chính trị và sớm đưa ra gói hỗ trợ mới để giảm bớt lo lắng của người dân trước tình trạng giá cả tăng cao.

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24 giờ qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24 giờ qua

Điểm tin 02/10/2024

(ANTV) - Hải Phòng: Mâu thuẫn khiến 3 người thương vong; Bắt giữ 2 chị em cướp tiệm vàng sau 48 giờ gây án; Bắt giữ 1 đối tượng, thu giữ gần 1000 viên ma túy; Đắk Lắk: Bắt đối tượng trộm 3 cuộn dây cáp điện gần 1 tỷ đồng; Hà Nội: Cháy lớn tại cửa hàng điện máy.... là những tin tức ANTT nổi bật 24 giờ qua.

Xem thêm