Thứ Sáu, 10/05/2024 19:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàng nghìn ông già Noel chạy quyên tiền từ thiện

(ANTV) - Tại Tây Ban Nha, hàng nghìn người hóa trang thành ông già Noel tham gia cuộc thi chạy ở thủ đô Madrid để quyên tiền ủng hộ nạn nhân núi lửa đảo La Palma. Họ khởi hành dưới trận tuyết giả dọc đại lộ Paseo de la Castellana xuyên qua trung tâm thành phố.

Những người tham gia giải chạy này mặc trang phục đỏ viền trắng giống ông già Noel. Nhiều người đeo khẩu trang để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19.

Họ cho biết đây là một trong những hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhân dịp Giáng sinh sắp đến.

Chị Teresa, người tham gia cuộc thi chạy “ông già Noel” ở Madrid, Tây Ban Nha: Cuộc thi chạy này là một trong những hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhân dịp Giáng sinh sắp đến, chúng tôi rất ủng hộ hoạt động này.

Cuộc thi chạy nhằm gây quỹ ủng hộ nạn nhân bị ảnh hưởng tại đảo La Palma, quần đảo Canaraies, nơi núi lửa Cumbre Vieja phun trào từ tháng 9 tới nay. Hàng nghìn người đã phải sơ tán, ít nhất 2.910 ngôi nhà bị phá hủy, nhiều đồn điền trồng chuối bị tàn phá.

Anh Abel San Perez, Người tham gia cuộc thi chạy “ông già Noel” ở Madrid, Tây Ban Nha cho biết: "Tất cả những gì chúng tôi đang làm chỉ góp một phần nào đó để giúp đỡ những nạn nhân La Palma, bởi vì họ đã phải gánh chịu những thiệt hại quá lớn. Họ cần càng nhiều trợ giúp thì càng tốt."

Những người tham gia cuộc thi chạy cũng cho biết mặc dù đều có chút lo lắng vì tình hình dịch vẫn căng thẳng, họ vẫn mong mọi người có thể quây quần bên gia đình trong dịp lễ Noel sắp tới. Họ cũng nhấn mạnh mọi người đều cần phải cẩn thận, có các biện pháp phòng ngừa dịch an toàn như tiêm phòng, đeo khẩu trang, rửa tay và giữ gìn sức khỏe.

Nhiếp ảnh gia thiên văn Andrew McCarthy tại Mỹ vừa qua đã chia sẻ bức ảnh về Mặt trời “rõ nét nhất từ trước đến nay” của mình.

Anh Andrew McCarthy đã kết hợp 150.000 bức ảnh riêng lẻ về Mặt trời để truyền tải được toàn bộ những chi tiết tuyệt đẹp của ngôi sao lớn nhất Hệ Mặt trời. Kết quả là tạo ra một bức ảnh 300 megapixel khổng lồ, lớn hơn 30 lần so với hình ảnh của máy ảnh 10 megapixel tiêu chuẩn.

Ở góc nhìn cận cảnh nhất bức ảnh này, mắt thường cũng có thể nhìn thấy các vòng xoáy và các hoa văn hình lông vũ, cùng với các vết đen bí ẩn.

Anh Andrew cho biết quá trình chụp ảnh thực sự rất khó khăn và yêu cầu một kính thiên văn chuyên dụng với hai bộ lọc để tránh xảy ra hỏa hoạn và ảnh hưởng tới mắt của người chụp.

Trâm vàng nạm ngọc lục bảo 800 năm tuổi được phát hiện tại Anh

Thợ dò kim loại David Edwards mới đây đã phát hiện trâm cài bằng vàng nạm ngọc lục bảo chôn dưới một khu đất nông nghiệp gần nhà ở Cardigan miền tây xứ Wales, Anh.

Theo chuyên gia, chiếc trâm tồn tại từ khoảng thế kỷ 13, rộng chưa đến 2,5 cm và nặng 4 gram. Nó thuộc loại trâm tháp canh hình khuyên, nhiều khả năng thuộc về một quý tộc địa vị cao như công tước hoặc bá tước.

Các chuyên gia chưa thể chắc chắn về giá trị của chiếc trâm vàng này vì chưa từng có vật gì tương tự được tung ra thị trường để so sánh. Họ cho rằng giá bán tối thiểu của nó có thể là 10.000 bảng, nhưng cũng có thể lên tới 100.000 bảng.

Chiếc trâm đang được xử lý theo Đạo luật Kho báu năm 1996 của Anh. Nhân viên điều tra sẽ quyết định xem người phát hiện phải bán cho bảo tàng với mức giá được xác định khi bán đấu giá hay có thể giữ lại cổ vật. Tuy nhiên, số tiền anh Edwards kiếm được sẽ phải chia với chủ sở hữu khu đất nông nghiệp./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động (nổ lò hơi) xảy tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm 6 người chết, 5 người bị thương, ngày hôm nay 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm