Thứ Sáu, 17/05/2024 23:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Khởi động hành trình vòng quanh thế giới bằng thuyền buồm

BT

(ANTV) - Thành phố Brest thuộc vùng Bretagne, phía Tây nước Pháp mới đây đã khởi động cuộc hành trình vòng quanh thế giới bằng thuyền buồm mang tên “Thử thách Ultim”. Đây là chuyến hải trình dài khoảng 40.000 km của 6 chiếc thuyền buồm 3 thân thuộc đội thuyền Ultim của Pháp.

Khởi động hành trình vòng quanh thế giới bằng thuyền buồm với 6 vận động viên trên 6 chiếc thuyền buồm đã xuất phát vào hôm qua tại thành phố cảng Brest. Theo ban tổ chức, những chiếc thuyền buồm này sẽ di chuyển vòng quanh thế giới từ Tây sang Đông qua 3 mũi đất nổi tiếng gồm mũi Hảo Vọng ở cực Nam của Nam Phi, mũi Leeuwin ở cực Tây Nam Australia và mũi Sừng ở cực Nam Chile.

Đây là thử thách đầy gian nan và nguy hiểm, bởi các vận động viên phải đối mặt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt cùng với những rủi ro khó lường trong cuộc hành trình dài lênh đênh trên biển. Theo dự kiến, chuyến hải trình vòng quanh thế giới dài 40.000 km của đội thuyền buồm Ultim này kéo dài khoảng 7 tuần lễ.

Pakistan: Lễ cưới tập thể ở Karachi

Theo phong tục của người Hindu ở khu vực Nam Á, lễ cưới thường rất tốn kém, vượt khả năng chi trả của nhiều gia đình. Để giúp những cặp đôi còn khó khăn về kinh tế có thể nên duyên, mới đây Hội đồng Hindu Pakistan đã tổ chức lễ cưới tập thể cho họ.

Hơn 100 cặp đôi thuộc cộng đồng Hindu ở thành phố cảng Karachi của Pakistan đã tham gia lễ cưới tập thể, một hoạt động thường niên nhằm giúp đỡ những thành viên còn nghèo khó. Tại lễ cưới, những cặp đôi nào không thể mua sắm sính lễ và của hồi môn theo phong tục cũng được ban tổ chức hỗ trợ. Đó có thể là những chiếc vòng xuyến, máy giặt, máy may, ti vi hay các đồ gia dụng khác. Đây là lần thứ 17 Hội đồng Hindu Pakistan tổ chức đám cưới tập thể dành cho các cặp đôi đến từ mọi miền đất nước.

Tại sự kiện, các cặp cô dâu, chú rể cùng thực hiện nghi thức của lễ cưới truyền thống. Trong 17 năm qua, hơn 1.700 cặp đôi đã nên duyên theo cách thức như vậy.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Tăng cường thực hiện các giải pháp quản lý thị trường vàng

Tăng cường thực hiện các giải pháp quản lý thị trường vàng

Kinh tế 17/05/2024

(ANTV) - Ngay sau phiên đấu thầu vàng ngày 16/5 với giá trúng thầu gần 89 triệu đồng/lượng. Ngân hàng nhà nước đã đưa ra 27.200 lượng, tương ứng hơn 1 tấn vàng ra thị trường. Tuy nhiên giá vàng hiện vẫn duy trì ở mức cao. Tình trạng người dân tập trung đến các cửa hàng vàng giao dịch vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Xem thêm