Thứ Hai, 20/05/2024 12:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lễ diễu binh mừng Quốc khánh Pháp đậm sắc màu chống COVID-19

(ANTV) - Sáng 14/7 (theo giờ địa phương), trên Đại lộ Champs Elysées của thủ đô Paris, Pháp đã tổ chức lễ kỷ niệm Quốc khánh trong điều kiện chống dịch nghiệm ngặt và dưới bầu trời đầy mây.

Với chủ đề "Chiến thắng tương lai", cuộc diễu binh nhằm tôn vinh những lực lượng đi đầu trong phòng chống dịch COVID-19, đề cao đến cuộc chiến sức khỏe do người Pháp dẫn đầu và sự chuẩn bị sẵn sàng của quân đội cho các cuộc "giao tranh" khó khăn hơn, căng thẳng hơn để chống lại dịch bệnh.

Tổng thống Emmanuel Macron đã chủ trì buổi lễ diễu binh có sự tham gia của 5.000 người, bao gồm 4.300 binh sĩ, 73 máy bay, 24 trực thăng, 221 phương tiện và 200 con ngựa của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa. Xe bọc thép được thay thế bằng xe cứu hỏa, máy bay chiến đấu nhường chỗ cho cuộc biểu dương lực lượng của các loại máy bay vận tải mà phòng không không quân Pháp huy động chở bệnh nhân COVID-19 vào lúc cao điểm của dịch bệnh. Những màn cứu hộ, cứu nạn được trình diễn qua truyền hình trực tiếp. Tất cả cho thấy một nước Pháp luôn sẵn sàng đương đầu với dịch bệnh để bảo vệ người dân.

Đặc biệt, buổi lễ còn có sự tham dự của Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và gần 1.400 nhân viên y tế và cả nhân viên thuộc các ngành nghề thiết yếu tham gia vào cuộc chiến chống dịch COVID-19 suốt thời gian qua.

Theo kế hoạch, một số hoạt động mừng quốc khánh cũng được tổ chức rải rác trong thành phố nhưng với số lượng người tham gia hạn chế. Người dân Pháp được kêu gọi ăn mừng quốc khánh nhưng không quên đề cao ý thức phòng chống dịch.

Chiều tối 14/7, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã rời Berlin lên đường thăm Mỹ theo lời mời của Tổng thống Joe Biden

Theo chương trình nghị sự, Thủ tướng Merkel sẽ có cuộc gặp với Phó Tổng thống Kamala Harris để thảo luận về quan hệ song phương, sau đó bà sẽ dự cuộc thảo luận với đại diện giới doanh nghiệp Mỹ, đón nhận bằng Tiến sĩ danh dự của Đại học Johns Hopkins. Trọng tâm nghị sự trong ngày 15/7 là cuộc thảo luận với Tổng thống Biden tại Nhà Trắng. Tổng thống Biden cùng Đệ nhất Phu nhân, tiến sĩ Jill Biden sẽ tổ chức tiệc chiêu đãi Thủ tướng Merkel cùng Phu quân của bà là giáo sư, tiến sĩ Joachim Sauer.

Đây là cuộc gặp thượng đỉnh trực tiếp thứ 3 của ông Biden tại Nhà Trắng kể từ khi trở thành Tổng thống Mỹ, sau cuộc gặp Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide hồi tháng 4 và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hồi tháng 5 vừa qua. Chuyến thăm của Thủ tướng Merkel là sự khẳng định về mối quan hệ song phương sâu sắc giữa Mỹ và Đức./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xây dựng Công an Nghệ An chính quy, tinh nhuệ

Xây dựng Công an Nghệ An chính quy, tinh nhuệ

Chính trị 20/05/2024

(ANTV) - Xác định mục tiêu xây dựng cán bộ Công an Nghệ An thật sự trọng dân, gần dân, vì nhân dân phục vụ ngay từ cơ sở. Trong quá trình công tác cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An luôn gắn bó mật thiết với Nhân dân và được dân tin, dân yêu, giúp đỡ lực lượng Công an.

Khởi tố, bắt giam “Hải Idol” cùng các đồng phạm

Khởi tố, bắt giam “Hải Idol” cùng các đồng phạm

Pháp luật 20/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến việc xử lý nhóm các đối tượng dàn xe trên đường cao tốc (Trục Bắc Nam, đoạn chạy qua địa phận xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) để dàn cảnh chụp ảnh, quay video đăng tải trên mạng xã hội làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự ATGT gây bức xúc trong dư luận. Ngày 19/5, Công an huyện Gia Lộc tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Đức Hải (Hải Idol), trú tại Hải Dương và Vương Đình Trường, trú tại Nghệ An về tội gây rối trật tự công cộng.

Mô hình nhà tù hướng tới tái hòa nhập cộng đồng

Mô hình nhà tù hướng tới tái hòa nhập cộng đồng

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Tại Cộng hòa Séc, chính phủ nước này và ít nhất một nhà tù đã và đang triển khai mô hình tạo thêm cơ hội cho các tù nhân, giúp họ có thể tái hòa nhập cộng đồng nhanh hơn khi ra tù, nhằm giảm tỷ lệ tái phạm tội, qua đó cũng đảo ngược thực trạng là một trong những quốc gia có tỷ lệ tái phạm tội cao nhất Liên minh châu Âu.

Khai mạc Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10

Khai mạc Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 (WWF) sẽ khai mạc hôm nay tại đảo Bali của Indonesia. WWF lần thứ 10 là dịp quy tụ các bên liên quan trong lĩnh vực tài nguyên nước, bao gồm các chính phủ, quốc hội, các nhà lãnh đạo chính trị, tổ chức đa phương, học giả, doanh nghiệp. Sự kiện sẽ có khoảng 30.000 người tham dự đến từ 172 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết, một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Khủng hoảng nhân đạo trầm trọng tại Gaza

Khủng hoảng nhân đạo trầm trọng tại Gaza

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Quyết định tăng cường tấn công thành phố Rafah và nhiều nơi trên khắp Gaza của Israel đang đẩy hàng trăm nghìn người Palestine vào thảm cảnh. Không nhà, không nước sạch, không được cung cấp các vật tư y tế cần thiết, nhiều người dân Palestine đang phải sống trong cảnh thiếu thốn trầm trọng.

Xem thêm