Thứ Hai, 13/05/2024 08:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lễ trao giải Nobel 2022 tại Thụy Điển

(ANTV) - Sau hai năm phải hủy bỏ do đại dịch COVID-19, vào tối 10/12, chủ nhân các giải thưởng Nobel của năm 2022 đã tụ họp tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển để tham dự lễ trao giải thưởng danh giá này.

Lễ trao giải bắt đầu vào lúc 22h đêm qua (giờ Việt Nam). Sau lễ trao giải sẽ là tiệc chiêu đãi quan khách tại tòa thị chính Stockholm với sự tham dự của Hoàng gia Thụy Điển, các quan chức chính phủ, các chủ doanh nghiệp và những nhân vật có ảnh hưởng từ nhiều quốc gia.

Các buổi lễ trao giải năm 2020 và 2021 đều được thu gọn quy mô và không tổ chức tiệc chiêu đãi sau sự kiện. Tại sự kiện năm nay, bên cạnh những người đoạt giải năm 2022 còn có sự tham dự của nhiều nhà khoa học đã đạt giải trong các năm 2020 và 2021.

Mỗi năm, sẽ có 5 trong số 6 giải thưởng Nobel được trao tại buổi lễ diễn ra ở Stockholm, riêng giải Nobel Hòa bình sẽ được trao tại Oslo (Na Uy) trong một sự kiện khác.

Hội chứng lo âu về biến đổi khí hậu

Những tác động của biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng ngày càng sâu rộng đến đời sống của con người, không chỉ về mặt vật chất, thể chất mà còn cả sức khỏe tinh thần. Theo một nghiên cứu về Gánh nặng Bệnh tật Toàn cầu (GBD) về sức khỏe tinh thần và thể chất, trong 30 năm qua, tỷ lệ mắc hội chứng lo âu về biến đổi khí hậu đã tăng 50% trên toàn thế giới, ảnh hưởng đến 284 triệu người.

Các nhóm trị liệu tâm lý tập trung vào vấn đề này đã mọc lên ở 1 số quốc gia châu Âu. Và gần đây, các khóa học đặc biệt về sơ cứu sức khỏe tâm thần cho các bệnh nhân mắc hội chứng lo âu về biến đổi khí hậu đã được tổ chức tại Pháp.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật ngày 13/5

Tin tức nổi bật ngày 13/5

Điểm tin 13/05/2024

(ANTV) - Nhà ở xã hội thiếu nhưng vẫn “ế” - Cần giải quyết dứt điểm bài toán “đúng đối tượng”; Quản lý camera giám sát để bảo vệ thông tin người dung; Công bố danh sách các đơn vị được tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; Dựa vào điểm sàn, thí sinh cân nhắc nguyện vọng xét tuyển đại học...là một số tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay.

Giảm áp lực cho kỳ thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội

Giảm áp lực cho kỳ thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Từ nhiều năm qua, thi vào lớp 10 trường công lập ở Hà Nội đã trở thành kỳ thi căng thẳng bậc nhất. Khu vực nội thành, điểm trúng tuyển luôn ở mức rất cao. Đặc biệt năm nay, tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội không chỉ "nóng" ở trường công lập mà sang cả tư thục. Nhiều trường tư thục hiện nay tỷ lệ chọi cũng rất cao. Bởi không ít phụ huynh có con học chưa tốt, thuộc tốp dưới đã tự tính toán hoặc nhờ thầy cô tư vấn để chọn trường phù hợp cho con. Với số lượng hồ sơ ghi danh ngày càng nhiều, thậm chí gấp đôi, gấp 3, có trường đã phải tạm dừng nhận hồ sơ mới. Làm sao để giảm áp lực cho cuộc thi vào lớp 10 THPT công lập?

Đồng hành, hỗ trợ nhân dân

Đồng hành, hỗ trợ nhân dân

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Mỗi ngày một việc tốt vì nhân dân phục vụ, tinh thần ấy được lan tỏa trong toàn lực lượng CAND. Giúp dân từ những việc nhỏ nhất, luôn đồng hành, chia sẻ cùng người dân, đặc biệt là những người yếu thế, để không ai bị bỏ lại phía sau.

CSGT Lạng Sơn xuyên đêm tìm người thân cho cụ ông đi lạc

CSGT Lạng Sơn xuyên đêm tìm người thân cho cụ ông đi lạc

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Một hành động đẹp của các chiến sỹ CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn cũng đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ CAND với tinh thần “lúc dân cần, lúc dân khó có Công an” khí phát hiện cụ ông bị lẫn, suy giảm trí nhớ, nằm giữa QL1A tổ công tác thuộc Đội CSGT Đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo đảm ATGT tổ công tác CSGT đã xuyên đêm tìm kiếm nhân thân, đưa ông về với gia đình.

Quản lý chặt các đơn vị cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Quản lý chặt các đơn vị cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Xã hội 12/05/2024

(ANTV) - Ngày 8/5 vừa qua, Thanh tra Bộ GD và ĐT đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với công ty TNHH giáo dục, đơn vị đồng tổ chức thi IELTS tại Việt Nam. Theo công bố này, có tới hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam bị cấp sai quy định, khiến cho người học hoang mang. Tuy nhiên đến ngày 9/5 IPD phát đi thông báo cho biết số chứng chỉ cấp năm 2022 nói trên vẫn được thế giới công nhận.

Xem thêm